Chủ đề tương tự
RE: Giảm thuế nhập khẩu ôtô cũ ! Giá xe VN có giảm không ?
ôi thôi chán Việt Nam nhà ta lắm các pác ơi,,,giãm cái này tăng cái kia,,,thủ thuật thôi mà,,,còn lâu mới có giá ngang bằng với các nước trong khu vực...ôi thôi ,,,ôi thôi....chán lắm rồi : THỊT KHO HỘT VỊT...ăn hoài ngán tân cổ rồi.....híc híc
ôi thôi chán Việt Nam nhà ta lắm các pác ơi,,,giãm cái này tăng cái kia,,,thủ thuật thôi mà,,,còn lâu mới có giá ngang bằng với các nước trong khu vực...ôi thôi ,,,ôi thôi....chán lắm rồi : THỊT KHO HỘT VỊT...ăn hoài ngán tân cổ rồi.....híc híc
RE: Giảm thuế nhập khẩu ôtô cũ ! Giá xe VN có giảm không ?
tại nhà nước mình thôi các bác ơi,ăn hối lộ không có tiền trả bây giờ lấy tiền của dân trả chứ sao bây giờ
tại nhà nước mình thôi các bác ơi,ăn hối lộ không có tiền trả bây giờ lấy tiền của dân trả chứ sao bây giờ
RE: Giảm thuế nhập khẩu ôtô cũ ! Giá xe VN có giảm không ?
"Nhưng theo một số ý kiến, thời gian qua các doanh nghiệp nhập khẩu đều khai báo giá nhập khẩu ôtô cũ không đúng với giá thực nhập, thường thấp hơn rất nhiều và hải quan các địa phương cũng xác định giá tính thuế nhập khẩu với xe cũ còn thấp. Ví dụ với loại xe từ 1.000 cc trở xuống thường được hải quan xác định giá tính thuế là từ 1.700 đến 1.800 USD/chiếc, trong khi đó khi bán cho người tiêu dùng các doanh nghiệp thường tính giá nhập khẩu tới 8.000-9.000 USD/xe vào giá thành".
HQ cứ kêu DN khai báo giá không trung thực là do chưa đủ kinh nghiệm về xe cũ, còn giá xe cũ bán cho người tiêu dùng do các Cty tính trên cơ sở thị trường xe còn nếu cứ áp 8-9000$ giá nhập nhân lên 450% đến 600% thì ... he he .... nhà báo nói ... hay quá!
Thực ra các hãng xe khi xuất khẩu họ được khuyến khích và sẽ không có các loại thuế như VAT, tiêu thụ đặc biệt... ở nước sở tại nên giá XK thấp hơn giá thị trường nước sở tại, DN VN nhập khẩu muốn cho xong thì ...$$$ đến nỗi khai đúng cũng bị kêu và lệ phải theo, nếu giữ giá và tính theo cách mới có loại chênh giá xe cũ xe mới chỉ 500$? Vậy ai sai ai đúng?
Đó là chưa kể xe 2nd là thuận mua vừa bán không có giá chung ... HQ nhà ta vẫn khảo giá rao vặt trong khi đơn giản nhất là khảo giá bằng số tiền thực thanh toán qua nhà băng thì không làm và DN phải tính nếu chi phí cho tái xuất rồi phải bán lại ở NN so với CF các loại ở VN thì đành phải chấp nhận. Đó là lý do tại sao nhiền DN chỉ làm một phát cho biết rồi chán. HQ lại đưa ra bằng chứng giá loại này 17.500$ lãi chán trong khi thực tế DN bán chỉ khỏang 15000$. Thị trường trong nước cũng vậy, rao giá là một chuyện còn giá bán thực lại là chuyện khác, nhưng cái nào lợi thì làm => KL : Thị trường xe cũ trì trệ là do DN !
"Nhưng theo một số ý kiến, thời gian qua các doanh nghiệp nhập khẩu đều khai báo giá nhập khẩu ôtô cũ không đúng với giá thực nhập, thường thấp hơn rất nhiều và hải quan các địa phương cũng xác định giá tính thuế nhập khẩu với xe cũ còn thấp. Ví dụ với loại xe từ 1.000 cc trở xuống thường được hải quan xác định giá tính thuế là từ 1.700 đến 1.800 USD/chiếc, trong khi đó khi bán cho người tiêu dùng các doanh nghiệp thường tính giá nhập khẩu tới 8.000-9.000 USD/xe vào giá thành".
HQ cứ kêu DN khai báo giá không trung thực là do chưa đủ kinh nghiệm về xe cũ, còn giá xe cũ bán cho người tiêu dùng do các Cty tính trên cơ sở thị trường xe còn nếu cứ áp 8-9000$ giá nhập nhân lên 450% đến 600% thì ... he he .... nhà báo nói ... hay quá!
Thực ra các hãng xe khi xuất khẩu họ được khuyến khích và sẽ không có các loại thuế như VAT, tiêu thụ đặc biệt... ở nước sở tại nên giá XK thấp hơn giá thị trường nước sở tại, DN VN nhập khẩu muốn cho xong thì ...$$$ đến nỗi khai đúng cũng bị kêu và lệ phải theo, nếu giữ giá và tính theo cách mới có loại chênh giá xe cũ xe mới chỉ 500$? Vậy ai sai ai đúng?
Đó là chưa kể xe 2nd là thuận mua vừa bán không có giá chung ... HQ nhà ta vẫn khảo giá rao vặt trong khi đơn giản nhất là khảo giá bằng số tiền thực thanh toán qua nhà băng thì không làm và DN phải tính nếu chi phí cho tái xuất rồi phải bán lại ở NN so với CF các loại ở VN thì đành phải chấp nhận. Đó là lý do tại sao nhiền DN chỉ làm một phát cho biết rồi chán. HQ lại đưa ra bằng chứng giá loại này 17.500$ lãi chán trong khi thực tế DN bán chỉ khỏang 15000$. Thị trường trong nước cũng vậy, rao giá là một chuyện còn giá bán thực lại là chuyện khác, nhưng cái nào lợi thì làm => KL : Thị trường xe cũ trì trệ là do DN !
RE: Giảm thuế nhập khẩu ôtô cũ ! Giá xe VN có giảm không ?
Giảm là chắc chắn. Thật ra nếu chỉ xét trên góc độ tâm lý là các liên doanh đã phải giảm rồi. Chỉ cần tâm lý thuế giảm, giá sẽ giảm là dân ta ko mua xe nữa. Tức là các liên doanh sẽ ko bán được xe nữa trong khi chi phí nhà xưởng, nhân công vẫn như cũ. Các LD sẽ buộc phải giảm giá để bán cho dù lãi ít hơn.
Giảm là chắc chắn. Thật ra nếu chỉ xét trên góc độ tâm lý là các liên doanh đã phải giảm rồi. Chỉ cần tâm lý thuế giảm, giá sẽ giảm là dân ta ko mua xe nữa. Tức là các liên doanh sẽ ko bán được xe nữa trong khi chi phí nhà xưởng, nhân công vẫn như cũ. Các LD sẽ buộc phải giảm giá để bán cho dù lãi ít hơn.
RE: Giảm thuế nhập khẩu ôtô cũ ! Giá xe VN có giảm không ?
Giảm là cái chắc , nhưng em mong nó giảm xuống bằng các nước tiên tiến khác ...vậy thì bà con OS tha hồ lựa xe xịn mà rẻ ..mức độ an toàn cao mọi khỏi phải suy nghĩ đến biển NG hay biển giun cho nhức đầu
Nhà nước cũng thu thuế xăng dầu và cầu đường thoải mái , người dân sung sướng , nhà nước sung sướng , VAMA ....cũng ráng xương súng
Giảm là cái chắc , nhưng em mong nó giảm xuống bằng các nước tiên tiến khác ...vậy thì bà con OS tha hồ lựa xe xịn mà rẻ ..mức độ an toàn cao mọi khỏi phải suy nghĩ đến biển NG hay biển giun cho nhức đầu
Nhà nước cũng thu thuế xăng dầu và cầu đường thoải mái , người dân sung sướng , nhà nước sung sướng , VAMA ....cũng ráng xương súng