Không chỉ phục chế lại từ một chiếc xế cổ mục nát, những người thợ Sài Gòn còn trang bị cho Peugoet 203 giàn âm thanh "chất lượng".
Ngoại thất bóng bẩy cho chiếc Peugoet 203.
Nội thất mới với gam màu phù hợp vơis ngoại thất của chiếc xe.
Khoang lái được làm mới với màn hình DVD được gắn thêm.
Hệ thống loa sub phía sau Peugoet 203.
Phần loa trong xe với loa hột xoài được gắn trên cửa.
Chiếc xế cổ Peugoet 203 được phục chế ở Sài Gòn.
Ảnh: Công Thành
Peugoet 203 ra đời trong giai đoạn từ năm 1948 đến năm 1960 với gần 700.000 xe bán ra trên toàn thế giới, bao gồm phiên bản sedan, station wagon 4 cửa, mui xếp 2 và 4 cửa và coupe 2 cửa.
Peugoet 203 phiên bản sedan dài 4.350 mm, rộng 1.620mm và cao 1.500 mm, từng được hãng xe Pháp mang ra giới thiệu ở triển lãm ôtô năm 1947. Trước đó sau hơn 5 năm phát triển. Việc sản xuất 203 gặp nhiều khó khăn do những cuộc đình công và việc thiếu nguyên vật liệu, nhưng cuối cùng cũng đi vào sản xuất cuối năm 1948 và đến tay khách hàng đầu 1949.
203 còn là kiểu thân liền khối đầu tiên của Peugeot, sử dụng động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.290 phân khối. Vào thời điểm xuất hiện, 203 có công suất 41 mã lực và tăng lên thành 44 mã lực vào năm 1952. Theo Peugeot, tốc độ tối đa 120 km/h. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h là 20 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu 6,72 lít/100 km.
Theo anh Công Thành, người đã sửa chữa, phục chế lại chiếc xe cổ này, Peugoet 203 khoác lên mình một tấm áo mới với màu sơn theo yêu cầu của chủ xe, khối động cơ 1,3 lít giữ nguyên, nhưng làm vệ sinh sạch sẽ và thay thế các chi tiết đã hư hỏng. Nội thất làm mới phù hợp với màu sơn xe. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của chủ xe khi vi vu trên những cung đường dài, một hệ thống âm thanh mới được lắp đặt, bao gồm âm ly, 2 loa sub đặt phía sau, 6 loa được bố trí bên trong xe ở cả hai hàng ghế. Ngoài ra, một màn hình DVD mới cũng được gắn ở chính giữa bảng táp lô phía trước.