Chủ đề tương tự
Đường 1 làn, mật độ lưu thông xe đông thì đúng là rất khó để vượt trong điều kiện thực tế nhưng vậy cũng phải kiên nhẫn chờ để đảm bảo an toàn cho cả 2 phía. Còn những hình ảnh vượt ẩu liên tục trên QL20 không phải là xin vượt nữa mà là cướp đường, ỷ xe lớn ép xe bé. Giả sử chiều đối diện mà là xe cont thì đố mấy người đó dám cướp đường kiểu này không ? Đừng mượn cơ sở hạ tầng thiếu sót, quy định khó khăn để lảng tránh văn hóa tham gia giao thông thấp của đại bộ phận tài xế xe tải, cont, khách ...chạy ẩu hiện nay.
bài viết khá dài, nhưng có khả năng làm phức tạp vấn đề
nếu đường có 2 làn đường xe chạy như trên cao tốc hay có nhiều làn xe như ở QL51 thì cứ chuyển làn và chạy nhanh ở làn kia nếu muốn miễn sao ko bị đi vào làn đường ko cho phép loại xe đang điều khiển chạy . Cái này ko bị chế tài của quy định vượt xe, mà chỉ chuyển làn đường.
tất cả quy định về vượt xe như phải có tín hiệu xin vượt, chờ xe trước nhường .... chỉ áp dụng trong th chỉ có 1 làn xe chạy, vạch đứt, ko có biển cấm vượt và việc vượt xe có khả năng phải lấn sang làn đường ngược chiều.
nếu đường có 2 làn đường xe chạy như trên cao tốc hay có nhiều làn xe như ở QL51 thì cứ chuyển làn và chạy nhanh ở làn kia nếu muốn miễn sao ko bị đi vào làn đường ko cho phép loại xe đang điều khiển chạy . Cái này ko bị chế tài của quy định vượt xe, mà chỉ chuyển làn đường.
tất cả quy định về vượt xe như phải có tín hiệu xin vượt, chờ xe trước nhường .... chỉ áp dụng trong th chỉ có 1 làn xe chạy, vạch đứt, ko có biển cấm vượt và việc vượt xe có khả năng phải lấn sang làn đường ngược chiều.
Giờ cứ xin vượt mà thằng trước không nép về bên phải thì gởi clip cho CSGT phạt miết thì hoạ may mới bớt bớtỞ VN mà đợi ông trước xi nhan phải nhường đường thì chờ tới tết congo