Phiên bản đặc biệt Bugatti Chiron Bleu Royal sẽ chính thức có mặt tại triển lãm Geneva Motor Show 2017 với ngoại hình đẹp mắt và ấn tượng.[pagebreak][/pagebreak]
Phiên bản mới này là chiếc xe thuộc sở hữu của một khách hàng Đức. Khách hàng này đã thay thế lớp ngoại thất thông thường của xe bằng body kit bằng sợi carbon màu xanh hoàng gia. Trong khi đó, nội thất xe được phủ bằng 2 tông màu xanh dương đậm và xanh French Racing.
Động cơ của của chiếc Chiron là sự kế thừa của Veyron được cung cấp từ nhà máy động cơ của tập đoàn VW tại Salzgitter. Khối động cơ W16 có dung tích 8.0 lít cùng với hệ thống tăng áp có sức mạnh 1.479 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm.
Mỗi chiếc Bugatti Chiron mất khoảng 6 tháng để lắp ráp bởi một đội ngũ nhân viên của Bugatti để lắp ráp hơn 1.800 chi tiết của xe. Bugatti mất 96 giờ để hoàn thành thân xe bằng vật liệu carbon của Chiron. Trong khi đó, khung xe mất 6 ngày để hoàn thành và phải có sai số kỹ thuật thấp nhất.
Nếu như một chiếc siêu sang đỉnh cao như Rolls-Royce Phantom mất 7 ngày để phủ lên lớp sơn với 5 lớp sơn cầu kỳ, thì công đoạn sơn của Bugatti Chiron lên đến... 3 tuần. Đấy là chưa kể các thao tác đánh bóng và kiểm tra bề mặt sơn qua bàn tay các kỹ thuật viên lành nghề và các thiết bị chuyên dụng.
Thân Chiron là một cấu trúc không liền khối, trước khi chúng được kết nối. Với hơn 1.800 khớp bắt bu-lông được sử dụng trên Chiron và 14 bu-lông bằng vật liệu Titan (mỗi bu-lông nặng 34 gram).
Theo Bugatti, chủ nhân của Chiron có thể lựa chọn 23 màu sắc và 8 tùy chọn cho sợi carbon cho phần ngoại thất. Nội thất xe được bọc da cao cấp Alcantara với 31 màu sắc khác nhau. Chưa hết, chủ nhân còn có thể lựa chọn 18 loại thảm sàn khác nhau và 11 màu dây an toàn (seatbelt).
Sau khi được lắp ráp, Chiron phải trải qua bài test lăn bánh đầu tiên với chiều dài khoảng 300km tại đường cao tốc Autobann, Đức và quay trở về để kiểm tra để mọi thứ hoàn hảo trước khi giao chìa khóa cho chủ nhân của chúng.
Với số lượng đề ra ngay từ ngày đầu giới thiệu là 500 chiếc, đến nay Bugatti đã hoàn thành phân nửa nhiệm vụ của mình. Đã có 250 người đặt Chiron mới, bất chấp giá bán có phần đắt đỏ chưa kể thuế phí và dù họ chưa hề được lái thử. Trong tổng số xe Chiron mà Bugatti đã nhận đặt hàng sản xuất, có tới 37% khách hàng từ Châu Âu và là thị trường lớn nhất, theo đó là Bắc Mỹ với 30%,Trung Đông chiếm 26% và 7% còn lại thuộc các thị trường khác.
Theo kế hoạch, Bugatti chỉ sản xuất 500 chiếc Chiron. Với công suất dự tính khoảng 70 xe một năm, dự tính những khách hàng cuối cùng của Chiron có thể phải đợi đến năm 2024 mới có thể nhận xe. Vào cuối tháng 03 này, Bugatti sẽ mời một số khách hàng của mình tới một sự kiện thử xe độc đáo.
Giá bán cho Chiron bắt đầu từ khoảng 2,4 triệu € (khoảng 2,55 triệu USD) ở châu Âu, không bao gồm các loại thuế.
Theo Bugatti