Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
[GIMS2017] "Ảnh sống" Ford Fiesta ST mạnh 200 mã lực
Ford mang đến Geneva chiếc Fiesta thế hệ mới với phiên bản hiệu năng cao ST mạnh tới 200 mã lực. Mẫu xe này đi kèm với hộp số sàn là loại hộp số yêu thích của khách hàng Châu Âu. Dưới đây là một số hình ảnh thực tế được ghi nhận tại triển lãm Geneva 2017 đang diễn ra tại Thuỵ Sĩ. [pagebreak][/pagebreak]​
Ngày 24/2, Ford chính thức cho trình làng Fiesta ST 2018 với động cơ mới sử dụng công nghệ vô hiệu hóa xi lanh tạm thời, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải CO2 ra môi trường, nhưng vẫn đảm bảo tính năng lái thể thao đỉnh cao hơn các phiên bản thường của Fiesta.​
[GIMS2017] "Ảnh sống" Ford Fiesta ST mạnh 200 mã lực
Ford Fiesta thế hệ mới là một mẫu xe quan trọng đối với hãng xe Mỹ. Là phiên bản hiệu suất cao nên đặc điểm ấn tượng nhất của Ford Fiesta ST nằm ở khả năng vận hành. Mẫu xe mới được hãng xe Mỹ trang bị động cơ ăng 3 xy lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít. Động cơ tạo ra công suất tối đa 197 mã lực và mô men xoắn cực đại 290 Nm khá ấn tượng. Nhờ đó, Ford Fiesta ST 2018 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,7 giây, một con số rất tốt với một mẫu xe cỡ nhỏ.​
Điểm nhấn trên Ford Fiesta ST 2018 là động cơ của xe còn có công nghệ ngắt xy-lanh. Khi không cần quá nhiều sức mạnh hay chở nặng, động cơ có thể chỉ chạy bằng 2 xy-lanh để tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải khí độc hại. Theo hãng Ford, để trở lại trạng thái dùng 3 xy-lanh, động cơ chỉ cần thời gian 14 mili giây. động cơ chỉ cần thời gian 14 mili giây nhanh gấp 20 lần so với chớp mắt của con người. Điều này giúp tác động chân ga với phản hồi của động cơ gần như không có độ trễ. Công nghệ này còn giúp Fiesta ST 2018 giảm tiêu hao nhiên liệu và mức phát thải CO2 ra môi trường, ở mức xấp xỉ 114 g/km.​
[GIMS2017] "Ảnh sống" Ford Fiesta ST mạnh 200 mã lực
Trong khi đó, Ford Fiesta ST thế hệ cũ được trang bị động cơ 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít có công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Như vậy phiên bản 2018 rõ ràng mạnh hơn hẳn.​
Bên cạnh đó, Fiesta ST có thêm sự hỗ trợ từ hệ thống kiểm soát âm thanh điện tử. Cho phép điều khiển cường độ của ống xả và âm thanh của động cơ tùy theo 3 chế độ lái: Normal, Track và Sport. Khi người điều khiển chọn các chế độ lái, Ford Fiesta ST 2018 sẽ tạo ra âm thanh ống xả khác nhau, mang đến cảm giác phấn khích hơn. Ngoài ra, ở mỗi chế độ lái, cài đặt bướm ga, hệ thống lái và cân bằng điện tử cũng khác nhau.​
[GIMS2017] "Ảnh sống" Ford Fiesta ST mạnh 200 mã lực
Bên cạnh đó thì bộ khung của Fiesta ST mới được hạ thấp hơn, xe sử dụng hệ thống treo thể thao, một bộ phanh lớn hơn, một hệ thống kiểm soát véc tơ mô men xoắn điện tử giúp giảm thiểu tình trạng hai bánh trước bị trượt khi vào cua (thiếu lái), thêm vào đó là ba chế độ kiểm soát ổn định xe.​
Thiết kế phiên bản ST không khác biệt nhiều nếu so với Fiesta tiêu chuẩn. Tuy nhiên phiên bản ST được bổ sung thêm một vài chi tiết nhấn mạnh phong cách thể thao như lưới tản nhiệt dạng lưới kèm logo ST màu đỏ. La-zăng hợp kim cỡ lớn kích thước 18 inch đa chấu, ống xả kép, bộ khuếch tán gió ở đuôi xe.​
[GIMS2017] "Ảnh sống" Ford Fiesta ST mạnh 200 mã lực
Bên trong xe cũng đậm chất thể thao khi xuất hiện ghế Recaro thể thao, vô lăng đáy phẳng và hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay cũng như Android Auto, đi kèm với chức năng điều hướng bằng giọng nói ... Trang bị tuỳ chọn đáng chú ý có hệ thống âm thanh B&O cao cấp.​
Ford Fiesta ST 2018 sẽ là câu trả lời mới nhất của hãng xe Mỹ dành cho các đối thủ cạnh tranh như Renault Clio RS, Opel/Vauxhall Corsa OPC/VXR, Volkswagen Polo GTI, và tới đây sẽ là cả Toyota Yaris GRMN. Lợi thế mới của Ford Fiesta ST là hệ thống ổn định thân xe điện tử 3 chế độ, cho phép người cầm lái lựa chọn chế độ can thiệp toàn phần, can thiệp có giới hạn, và không can thiệp.​
[GIMS2017] "Ảnh sống" Ford Fiesta ST mạnh 200 mã lực
Ford Fiesta ST 2018 sẽ ra mắt chính thức tại triển lãm Geneva vào tháng 3/2017. Khách hàng có thể tùy chọn kiểu dáng hatchback 3 hoặc 5 cửa khi mua Ford Fiesta ST 2018. Hiện giá bán của xe chưa được hé lộ.​
[GIMS2017] "Ảnh sống" Ford Fiesta ST mạnh 200 mã lực [GIMS2017] "Ảnh sống" Ford Fiesta ST mạnh 200 mã lực [GIMS2017] "Ảnh sống" Ford Fiesta ST mạnh 200 mã lực [GIMS2017] "Ảnh sống" Ford Fiesta ST mạnh 200 mã lực [GIMS2017] "Ảnh sống" Ford Fiesta ST mạnh 200 mã lực [GIMS2017] "Ảnh sống" Ford Fiesta ST mạnh 200 mã lực [GIMS2017] "Ảnh sống" Ford Fiesta ST mạnh 200 mã lực [GIMS2017] "Ảnh sống" Ford Fiesta ST mạnh 200 mã lực [GIMS2017] "Ảnh sống" Ford Fiesta ST mạnh 200 mã lực [GIMS2017] "Ảnh sống" Ford Fiesta ST mạnh 200 mã lực [GIMS2017] "Ảnh sống" Ford Fiesta ST mạnh 200 mã lực
Ảnh: Autoevolution​
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/5/13
1.524
1.909
113
:3dcuoi: về VN giá hét trên 1 tỏi. Sao các bác mua hông ???
 
Tập Lái
1/3/17
9
8
3
30
1 chiếc xe quá tuyệt. tuy nhiên ko biết giá về vn có tuyết ko.
E nghĩ bản này chỉ dành cho thị trường Châu Âu thui. Ở đây nó chú trọng về công suất, cảm giác lái nên nó dc chuộng. Chứ về Vn giá lại cao ngang civic, ae lại có cơ hội chửi đã mồm :3dbuonngu:
 
Hạng B2
29/3/13
146
81
28
46
Batico
Nhìn xe ở nước ngoài toàn là chị chít nút bấm, còn về VN nó trụi lủi ... thiệt là chắc chê dân ta dốt quá nên không biết dùng hay sao ấy..
 
Hạng B1
26/11/16
79
36
18
42
Vinh, Nghệ An, Việt Nam
Xe số sàn ở bên đó options ngon vậy mà về VN là bị cắt gần hết, lại còn đa phần là số tự động nữa. Là sao vậy các bác ? Riêng e thích chạy 1 con số sàn nhưng đầy đủ các tính năng. Biết khi nào ?
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Xe số sàn ở bên đó options ngon vậy mà về VN là bị cắt gần hết, lại còn đa phần là số tự động nữa. Là sao vậy các bác ? Riêng e thích chạy 1 con số sàn nhưng đầy đủ các tính năng. Biết khi nào ?
Bác chạy xe số sàn trong nội thành TP.HCM/HN giờ cao điểm nhé :((
VN quan điểm xe số sàn là bản base hoặc chạy dịch vụ nên không cần option.
Con Fiesta này bán chạy top ten châu Âu về VN là con ghẻ so với các em khác (trong khi các em khác đó "không dám" bước chân vào thị trường khó tính như châu Âu)