Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
[GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva
Lexus LS 500h được xem là mẫu xe sedan đầu bảng của thương hiệu xe sang Nhật với thiết kế, công nghệ và vật liệu hàng đầu. Chiếc xe đã có mặt tại triển lãm Geneva cho khách hàng có thể trực tiếp chiêm ngưỡng và trầm trồ. Dưới đây là những hình ảnh chi tiết nhất được ghi nhận tại triển lãm.[pagebreak][/pagebreak]​
[GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva
Ngay sau sự xuất hiện của phiên bản LS 500 trang bị động cơ Turbo tăng áp kép V6 tại Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2017 ở Detroit, phiên bản LS 500h tiếp tục được Lexus trình làng với sự đầu tư nghiêm túc về mặt công nghệ, trở thành chiếc sedan đầu bảng của hãng xe sang hàng đầu Châu Á.​
[GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva
So với LS hiện tại, mẫu xe mới thấp hơn 15 mm, trong khi mui xe trước và sau được hạ thấp tương ứng tới 30 và 40 mm. LS mới có chiều dài cơ sở 3.125 mm, dài hơn 35 mm so với chiều dài cơ sở của LS 600h L hiện tại. Các kỹ sư thiết kế của Lexus đã tận dụng ưu thế trọng tâm thấp và phân bố trọng lực tối ưu từ khung xe GA-L của LS để tạo nên khung gầm thấp hơn và chiều dài cơ sở lớn, mang đến một diện mạo bề thế cho chiếc xe.​
[GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva
Không chỉ đột phá với thiết kế sáu cửa sổ bên, LS còn tạo ấn tượng mạnh với người đối diện bằng thiết kế lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng ở đầu xe. Đặc biệt, lưới tản nhiệt dạng lưới đan có thể thay đổi màu sắc ở những góc độ ánh sáng khác nhau.​
[GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva
Về phần nội thất, các nhà kỹ sư của Lexus đã lấy cảm hứng thiết kế từ Omotenashi để thể hiện ý tưởng " tiện nghi cấp tiến". Bảng điều khiển với phong cách thiết kế hữu cơ hiển thị tất cả các thông tin ở cùng độ cao thích hợp giúp người lái có thể vận hành tất cả các hệ thống tính năng mà không cần thay đổi tư thế.​
[GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva
Bên cạnh màn hình hiển thị 12,3 inch, LS có thêm tùy chọn màn hình HUD 24-inch lớn nhất trên thế giới - hiển thị toàn bộ các thông tin quan trọng về xe và vận hành ở ngang tầm nhìn người lái.​
[GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva
Hàng ghế trước chỉnh điện 28 hướng với chức năng sưởi ấm, làm mát và massage, ghế sau được trang bị tùy chọn sưởi, làm mát và mát-xa. Đặc biệt đối với tùy chọn gói trang bị ghế ngồi cao cấp, ghế sau chỉnh điện đi kèm chức năng mát-xa công nghệ Nhật Bản “Shiatsu” và đệm chân điều chỉnh lên xuống mang đến khoảng để chân rộng nhất từ trước đến nay trong các đời xe LS.​
[GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva
Ngoài ra, cấu trúc ghế phía sau ghế hành khách phía trước trong gói tùy chọn này có thể chỉnh nghiêng 48 độ, và nâng mặt ghế lên đến 24 độ để hỗ trợ hành khách khi ra khỏi xe. Lexus cũng không ngừng đầu tư sự chú ý vào hàng ghế sau, thể hiện ở thiết kế mượt mà, liền mạch giữa lưng và mặt ghế.​
[GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva
Bên cạnh hệ thống thông tin giải trí với giao diện đồ họa hấp dẫn, xe còn được trang bị hệ thống giao diện điều khiển cảm ứng Lexus thế hệ mới. Giao diện cảm ứng hoạt động tương tự như giao diện trên điện thoại thông minh, có hỗ trợ nhận diện chữ viết tay đi kèm là hệ thống âm thanh Pioneer cao cấp.​
[GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva
Ngoài ra, Lexus cung cấp thêm trang bị tùy chọn hệ thống treo khí với chức năng hỗ trợ ra vào. Được kích hoạt khi mở khóa xe bằng chìa khóa thông minh, tính năng hỗ trợ ra vào tự động nâng xe lên cao và mở phần đệm ghế để chào đón người lái. Để đảm bảo chiều cao không gian nội thất khi trần xe hạ thấp, LS mới được trang bị cửa sổ trời mở trượt lên trên bên ngoài trần xe.​
[GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva
Đặc biệt, khoang nội thất LS được áp dụng các phương thức hấp thụ âm thanh mới, nhằm đảm bảo sự yên tĩnh tuyệt đối trong suốt hành trình. Tính năng kiểm soát tiếng ồn chủ động (Active Noise Control) giữ khoang nội thất yên tĩnh bằng cách phát hiện các âm thanh động cơ lọt vào khoang xe và hủy bỏ các tần số âm thanh trong dải nhất định, sử dụng âm thanh ngược pha phát ra từ hệ thống loa trong xe.​
[GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva
Lexus LS 500h được trang bị một động cơ xăng 3.5L V6 Dual VVT-i và hai mô-tơ điện, khi cùng hoạt động sẽ cho công suất tối đa 354hp / 264kW. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 5,4 giây. Động cơ đạt số vòng quay/phút thấp hơn khi chạy đều ở tốc độ cao, và LS 500h có thể chỉ sử dụng năng lượng điện để chạy ở tốc độ cao hơn, lên tới 140 km/h, khi động cơ xăng đã ngắt.​
[GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva
LS 500h được trang bị một pin hybrid lithium-ion gọn nhẹ. Pin này nhỏ hơn 20% so với pin niken-metal hydride trang bị trên Lexus LS 600h hiện tại, nhưng lại có mật độ điện tích cao hơn. Với việc sử dụng pin lithium-ion, thể tích khoang hành lý của LS 500h được tăng thêm 25 lít so với LS 600h. Việc ứng dụng công nghệ pin lithium-ion cũng giúp giảm trọng lượng vật liệu, từ đó giảm tổng khối lượng chiếc xe. Điều này góp phần tăng tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải và tăng khả năng cân bằng xe.​
[GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva
Không chỉ gây ấn tượng về thiết kế, khả năng vận hành, LS 500h còn tạo sự chú ý khi sở hữu một khung gầm chắc chắn với khả năng phân bổ trọng lượng tối ưu, trọng tâm thấp góp phần vào sự ổn định và linh hoạt của chiếc xe. Đây cũng là chiếc xe sở hữu khung gầm có độ cứng cao nhất trong lịch sử Lexus, cho phép hiệu chỉnh hệ thống treo đa liên kết nhằm đạt được khả năng vận hành nhạy bén tuyệt vời và sự êm ái tuyệt đối vốn tạo nên danh tiếng của LS.​
[GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva
Ngoài ra, trên xe còn được tích hợp nhiều công nghệ an toàn hàng đầu: 14 túi khí, hệ thống hỗ trợ lái xe cấp cao Lexus CoDrive giúp kiểm soát vô lăng theo chủ định của người lái và hỗ trợ lái xe liên tục trên đường cao tốc, gói Lexus Safety System+ trang bị trên LS 500h bổ sung thêm hệ thống an toàn tân tiến mới, tính năng lần đầu tiên trên thế giới có khả năng tự phát hiện người đi bộ và chủ động đánh lái...​
[GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva [GIMS2017] Thiết kế "miễn chê" của Lexus LS 500h tại Geneva

Ảnh: Autoevolution​
 
Hạng D
28/6/16
1.514
1.718
113
Em vẫn sẽ chọn S500 thay vì LS. Trông nội thất rối rắm, không tinh tế và chưa đẹp bằng S. Ý kiến cá nhân của em nhé.
 
Hạng D
12/10/12
2.429
93.256
113
Máy 3.5 thì lợi hơn Mer về thuế NK ở VN. Em này sắp tới sẽ hot hơn cả MerMay 400 đây.
 
Hạng B2
2/9/04
424
218
43
Cá nhân em thấy cái ca lăng trông không đẹp, nhìn rối quá.