Hạng B1
25/8/05
72
1
0
41
Xóm nhà lá Sài Gòn
Em đang phân vân không biết nếu đưa gió nóng vào buồng đốt của động cơ thì có dễ đốt hơn và hiệu suất sẽ cao hơn là đưa gió nguội vào hay không. Nếu tốt hơn thì có nên lấy ngay gió nóng trong cabô để đưa vào đốt không, thay vì họng hút gió hiện giờ là lấy gió nguội ngoài trời? Xe em là matiz color, loại phun xăng điện tử.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/8/05
271
269
63
35
xóm nước đen
RE: Gió vào buồng đốt nóng hay nguội thì tốt?

Trích đoạn: matiz

Em đang phân vân không biết nếu đưa gió nóng vào buồng đốt của động cơ thì có dễ đốt hơn và hiệu suất sẽ cao hơn là đưa gió nguội vào hay không. Nếu tốt hơn thì có nên lấy ngay gió nóng trong cabô để đưa vào đốt không, thay vì họng hút gió hiện giờ là lấy gió nguội ngoài trời? Xe em là matiz color, loại phun xăng điện tử.

Em nghĩ nếu gió nóng vào thì tốt hơn chứ. Động cơ diesel người ta còn dùng turbo charger để sấy gió vào nóng thêm đó! Nếu bác lấy gió trong cabô coi chừng lượng bụi nhiều hơn, mau dơ lọc gió, phải vệ sinh thường xuyên.
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Gió vào buồng đốt nóng hay nguội thì tốt?

nguội bác ạ.ở nhiệt độ cao khí giãn nở,cùng 1 thể tích lượng khí ít hơn,dẫn đến hiệu suất kém;)
 
RE: Gió vào buồng đốt nóng hay nguội thì tốt?

Về nguyên lý thì gió vào buông đốt của xe mát thì hiệu suất của động cơ sẽ tăng. Nhưng nhà chế tạo sẽ đưa ra thông số phù hợp có nghĩa là nhiệt độ vào combustor sẽ nằm trong khoảng nào đó để động cơ có hiệu suất tối ưu bác ạ.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Gió vào buồng đốt nóng hay nguội thì tốt?

Trích đoạn: vang9999
Động cơ diesel người ta còn dùng turbo charger để sấy gió vào nóng thêm đó! Nếu bác lấy gió trong cabô coi chừng lượng bụi nhiều hơn, mau dơ lọc gió, phải vệ sinh thường xuyên.
Turbo là để tăng lượng khí nạp đó bác, không phải là để xông nóng khí nạp đâu. Sau khi đi qua Turbo, người ta lại phải làm mát nó đi để đạt hiệu suất cao hơn như bác Gaz đã nói. Bộ làm mát khí Turbo đó được gọi là " InterCooler", bác hay thấy dán quảng cáo đầy trên các xe có trang bị Turbo đấy.:)
 
Tập Lái
5/12/07
2
0
0
RE: Gió vào buồng đốt nóng hay nguội thì tốt?

Nóng tốt hơn lạnh,vì khi nóng xăng sẽ dễ bay hơi hơn do đó đốt cháy hoàn toàn nên tốt hơn
 
Hạng B2
25/9/05
317
0
0
RE: Gió vào buồng đốt nóng hay nguội thì tốt?

Lạnh tốt hơn, vì theo nguyên tắc nóng nở lạnh co nên nếu khí nạp được làm mát hoặc lạnh thì mật độ oxi trong khí nạp sẽ đậm đặc hơn so với khí nóng nên cháy triệt để hơn
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Gió vào buồng đốt nóng hay nguội thì tốt?

Trích đoạn: a140e

Nóng tốt hơn lạnh,vì khi nóng xăng sẽ dễ bay hơi hơn do đó đốt cháy hoàn toàn nên tốt hơn
Kỹ thuật thì kg thể suy diễn một cách đơn giản vậy đâu bác à[8|].Nếu thực như bác nghĩ thì từ lâu người ta đã tận dụng khí thải để sấy khí nạp rồi!
Trong mục lục tham khảo PKT có rất nhiều bài viết từ cơ bản đến nâng cao,bác đọc cho vui may ra có ích đấy:D
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Gió vào buồng đốt nóng hay nguội thì tốt?

Bác sĩ đã phán mà các bác vẫn không tin, nóng với lạnh, thôi dùng khí ấm cho trung hòa nhé:D
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Gió vào buồng đốt nóng hay nguội thì tốt?

Cho em ghé qua chút rồi lại ra đi : Các bác bàn đưa gió nóng vô buồng đốt làm em thấy man mác buồn ! Chẳng lẽ lâu nay bao nhiêu bài vở bổ ích ở chuyên mục kỹ thuật trên OS các bác chẳng buồn đọc qua lấy một lần ! :( . Tủi thân cho người sưu tầm , chọn lọc bài vở để hì hục đăng lên quá ![:-]