Từ tháng 6, Audi đã tiết lộ về kế hoạch phát triển phiên bản A7 hoạt động bằng pin nhiên liệu hydrogen (FCEV). Nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu đã đem đến Los Angeles Auto Show 2014 chiếc A7 h-tron quattro.
[pagebreak][/pagebreak]
Không giống như nhiều xe pin nhiên liệu ra mắt trước đây, như cái tên của nó, A7 h-tron quattro trang bị hệ dẫn động 4 bánh. 2 động cơ điện được kết nối với 2 trục trước và sau với nguồn điện được cung cấp từ pin hydrogen và cả pin sạc lithium-ion. Audi sử dụng pin sạc để thu hồi năng lượng từ hệ thống phanh tái sinh và cung cấp thêm điện năng cho xe khi tăng tốc.
Động cơ điện có công suất cực đại 228 mã lực và 398 lb-ft mô men xoắn, khi hydrogen được nạp đầy, xe có thể chạy được 500 km đó là chưa kể 50 km tăng thêm nhờ vào nguồn điện do pin sạc cung cấp.
Bất chấp tổng trọng lượng 1949 kg, xe có thể tăng tốc lên 100 km/giờ trong 7,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 180 km/giờ.
Xe được trang bị 4 bình chứa hydrogen đặt ở giữa và và trên trục sau. Vỏ bọc xe được làm bằng sợi carbon gia cường polymer đặt trên khung gầm nhôm cường lực.
Tại cuộc triển lãm này, Audi cũng ra mắt chiếc Prologue concept.
Một nguồn tin khác cho biết BMW đang chuẩn bị kế hoạch ra mắt i5 chạy pin nhiên liệu hydrogen. 2 hãng xe sang Đức cùng tham gia cuộc cạnh tranh xe pin hydrogen với Toyota, Honda và Hyundai.
Thêm hình ảnh chi tiết Audi A7 h-tron
(theo motorauthority - leftlanenews)