Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
Hôm nay, một ngày đẹp trời, trưa nắng, trong lòng thấy thư thái và vui vẻ, tôi ngồi chọn lọc và tự mình viết một bài mô tả về các công nghệ trên Mercedes S-class 2009. Nếu có gì sai, mong các huynh đệ bổ sung để hoàn thiện hơn. Nhân tiện để so sánh S-class 2009 với BMW 7 series 2009. Xem anh em ta chọn series nào.
Mọi người lưu ý là: Bài viết này tập trung cho Mercedes xuất Mỹ, tức là trên S550, S550 4Matic, S600, và S65AMG. Ở một số nước khác có thể một số công nghệ có hoặc đã được điều chỉnh địa phương hóa. Mercedes S-class ở Đức mình thấy có nhiều series quá: S320, S320 CDI, S320 4Matic, S420, S450, S500, S600, S63AMG, S65AMG,vv. Ở Trung Quốc thì mình thấy có S350 Executive, S350L, S500L, S600L. Còn ở Việt Nam, về lý thuyết thì đặt hàng mới bất kỳ series S-class nào cũng có, vì đều hàng nhập khẩu nguyên chiếc, nhưng mặc định trong catalogue của Mercedes Việt Nam thì chỉ có 2 series là S350L và S500L. Một số công nghệ có thể có hoặc không có theo tùy chọn.\
Đầu tiên xét về kiểu dáng, đây là một số hình Exterior: Dài 5207mm (so với chiều dài bản BMW 7 series trục cơ sở dài: 5272mm) thì hình như Mercedes hơi ngắn hơn tý nhỉ!
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Trên S600 đời 2007, 2 ống bô đối xứng hình elip. Còn trên S600 đời 2009, ống bô crom kép, hình vuông bo tròn cạnh, gần giống GL nhỉ !!!
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Bánh 18'' 7 chấu kép. Hộp số 7 cấp 7G Tronic. (Lexus LS 460L và LS 600hL còn có 8 cấp cơ mà).
Sport package có cản trước và sau kiểu thể thao, nẹp hông. Ống xả kép mạ crom.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Sport package còn có mâm 19'' AMG, lốp 4 mùa !
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009


Sau đó là một số hình Interior:
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Nội thất có lẽ giống hệt phiên bản 2007.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Hệ thống COMAND: Điều khiển audio, điều hòa, navigation, điện thoại, vv trên màn hình 8''. Standard cho tất cả S-class 2009.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Distronic Plus Active Cruise Control: Có thể đặt xe chạy ở tốc độ định trước, sau khi dừng đèn đỏ, chỉ cần đặt chân vào phanh, xe sẽ tự ga để lên tới vận tốc đặt trước. Có thể đặt khoảng cách an toàn với xe trước, nếu xe chạy trước chạy chậm lại để chuẩn bị dừng, thì Distronic Plus tăng thêm 40% lực phanh để tự động hãm xe của bạn lại tương ứng. Nếu xe phía trước đột nhiên phanh gấp, và cảm biến tính toán khoảng cách cho biết bạn không dùng đủ lực phanh cần thiết thì hệ thống cảnh báo Distronic sẽ cảnh báo tài xế bằng tiếng bíp.
Distronic Plus còn có 2 bộ phận: Bộ phận phát hiện điểm mù (Blind spot assist) sẽ phát hiện xe trong điểm mù nằm ngoài tầm nhìn của tài xế và cảnh báo bằng tiếng bíp và hình ảnh. Và bộ phận hỗ trợ đỗ xe (parking guidance): Phát hiện các vật thể xung quanh xe và đưa ra chỉ dẫn đánh lái.
Về hỗ trợ đỗ xe của S-class 2009, như vậy là vẫn chưa bằng được Lexus LS600hL rồi. Hệ thống của Lexus tinh tế và cao cấp hơn rất nhiều. Ở Mercedes và BMW thì chỉ mới dừng lại ở việc cung cấp hình ảnh và âm thanh để cảnh báo và đưa ra chỉ dẫn hỗ trợ (hỗ trợ mức thụ động). Có lẽ người Nhật chế tạo robot giỏi nên kiểm soát hệ thống trợ giúp đỗ xe của họ đỉnh cao hơn rất nhiều (đỗ xe hoàn toàn tự động).
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Hệ thống navigation: Sử dụng GPS với ổ cứng 20GB để lưu bản đồ.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Hệ thống liên lạc hỗ trợ nhận dạng giọng nói: Gọi, nhận cuộc gọi, mở phonebook.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Hệ thống audio/DVD 6 đĩa.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Âm thanh Harman-Kardon LOGIC7: Công suất 600 wat. 14 loa xung quanh cabin xe.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Ipod Integration Kid: Kết nối Ipod vào hệ thống âm thanh của xe. Có nguồn để vừa chạy vửa tự xạc cho Ipod. Duyệt playlist, chỉnh âm lượng trong Ipod bằng nút trên vô lăng.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Khe cắm thẻ nhớ: Có khe PCMCI multimedia slot. Sử dụng cả thẻ SD, Compact Flash, cắm thẻ vào là có thể kết nối thông tin bài hát với hệ thống điều khiển trung tâm COMAND để duyệt danh mục bài hát, chỉnh âm lượng bằng nút COMAND trong xe. Và thông tin bài hát hiển thị trên màn hình trung tâm.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Ghế ngồi điều chỉnh điện 14 hướng, với 3 bộ nhớ vị trí ghế. Ghế tài xế có điều khiển gương gập điện.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Ghế thông gió chủ động và có sấy: Có 3 chế độ sấy và làm mát cho 4 ghế. Ghế thông gió tự động giúp cho hông và đùi của bạn mát trong những tháng ngày oi bức, bằng cách phả các luồng khí lạnh từ mặt ghế và lưng ghế, đồng thời chống tích tụ mồ hôi người lên ghế. Còn vào những ngày lạnh lẽo và mưa dầm, không khí ẩm ướt thì ghế có tính năng sấy ấm.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Ghế trước có 4 chế độ mát xa: Có 11 bao khí trong ghế. 4 chế độ mát xa lưng. Ghế sẽ phồng lên hoặc xẹp xuống để ôm người sát hơn khi vào cua, và phù hợp với mức độ xiết của đai an toàn.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Đồng hồ cơ: Ford Mondeo đời trước cũng có đồng hồ cơ elip trên bảng taplo, nhưng so với đồng hồ của Mercedes thì thấy đồng hồ của Mercedes nhìn sang trọng và lịch lãm hơn nhiều.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Ambient light:Dải đèn mờ.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Ánh sáng quang dịu nhẹ lướt khắp cabin S-class trong đêm tối, giúp tìm đồ dễ hơn, và giúp nhìn nhau rõ hơn, và sờ mó cũng dễ hơn. Khi chủ nhân mở cửa xe, đèn trong xe sẽ sáng ở mức cao nhất, sau đó mờ dần và tắt hẳn khi xe khởi động. Màu của dài đèn nội thất có thể điều chỉnh được trong COMAND.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Kính xe chống tia tử ngoại và giảm tiếng ồn: Cửa sổ của S-class cấu tạo bởi 2 lớp kính và fim laminate, giảm độ ồn của đường và của xe cộ bên ngoài. Lớp film laminate này được bọc bởi bạc nguyên chất và oxit kim loại phản xạ 80% ánh sáng để giảm sức nóng hắt vào cabin. Các bức xạ UV (tia cực tím) giảm 95%, các bức xạ nhiệt trong phổ phát sáng của ánh nắng mặt trời giảm 15%.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Cửa sổ trời: Cửa sổ trời 2 tấm (1 tấm ở phía trên cho 2 hành khách trước, và 1 tấm ở phía sau cho hai hành khách sau): Và cả 4 người ngẩng đầu đều thấy chim chóc và cỏ cây. Cửa sổ trời trước có thể mở nghiêng, lật hoặc trượt lên cửa trời sau cho không gian phía trước tiếp xúc trực tiếp với khí trời. Điều này có lẽ cũng giống với mấy con S 500 đời 2007 tớ thử tại Hà Nội. Cửa sổ trời phía trước có thể trượt ra sau được, và người ngồi phía trước có thể đứng lên ở cửa trời này. Còn cửa sổ trời phía sau thì chỉ mở được mui kín xe, còn tấm kính thì không lật mở được. Standard S600, option S550.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Rèm điện phía cửa sổ sau: Ngay cả góc tam giác phía sau cửa sổ sau cũng có rèm điện che kín và giảm ánh sáng chiếu rọi qua kính. Trong xe hôn nhau say đắm chắc bên ngoài không nhìn được!
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009


Các công nghệ an toàn:
Đèn bi xenon tự động liếc khi vào cua: Dải phát sáng của đèn bi xenon mở rộng hơn 90% so với đèn halogen chân cố định truyền thống, cho phép chiếu sáng góc cua ở cả hai hướng. Ánh sáng trắng gần với phổ sáng của ánh sáng mặt trời. Đèn bi xenon là standard trên tất cả các S-class 2009.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Phát sáng an toàn trong đêm (Night Security Illumination): Đèn cốt và đèn gầm sẽ sáng đường trong đêm tối, khi đỗ, hoặc khi unlock xe từ xa.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Hệ thống Night View Assist:
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Sử dụng camera hồng ngoại, hệ thống Night View Assist có thể được kích hoạt khi bật đèn cốt trong đêm tối. Phát hiện vật thể trong phạm vi 150m phía trước xe. Và hiển thị không gian phía trước xe thành khung hình đen trắng trên bảng đồng hồ. Một số hệ thống tương tự của các hãng khác chỉ phát hiện được các vật thể bức xạ nhiệt như người và động vật. Hệ thống của Mercedes phát hiện được cả các vật thể nóng (bức xạ nhiệt), và vật thể lạnh (không bức xạ nhiệt), vd cây đổ ngang đường, gạch đá chất giữa đường, vv. Night View Assist là standard trên S600 và option trên S550 và S63AMG.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Gạt nước cảm biến mưa: Cảm biến lưu lượng mưa rơi trên kính lái để điều chỉnh tốc độ và tần số quét của gạt nước.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Dây an toàn có tích hợp thiết bị căng khẩn cấp (Emmergency Tensioning) và giới hạn lực căng (belt force limiter): Khi bắt đầu va chạm, dây đai an toàn sẽ được xiết căng trong vài phần nghìn giây. Sau đó nếu va chạm vượt quá ngưỡng an toàn được thiết đặt trước, thiết bị căng khẩn cấp sẽ bung chốt ra khỏi dây an toàn. Để đề phòng dây căng quá xiết nạn nhân bẹp ruột, khó thở.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Cấu trúc khung thân bằng vỏ thép vững chắc: Mercedes sử dụng 3 loại: Thép cường lực, thép siêu cường lực và thép hợp kim để phối hợp tạo nên khung vỏ.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Đặc biệt là phần khung bao quanh 4 ghế ngồi, để vỏ xe hấp thụ tối đa xung lực ép từ phía ngoài. Standard cho tất cả S-class 2009.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Các điểm cắt: Để hỗ trợ cho việc cứu trợ nạn nhân ra khỏi xe sau tai nạn nghiêm trọng không thể mở được cửa xe. Mép của kính chắn gió và cửa sổ sau được đánh dấu bởi một số điểm cắt cho trục A và C. Điều này giúp nhân viên cứu hộ nhận biết vùng an toàn để dùng các dụng cụ cắt thủy lực để cắt bỏ nóc xe, mà không làm ảnh hưởng tới các hệ thống an toàn khác của xe. Standard trên tất cả S-class 2009.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Túi khí: S-class 2009 có 8 túi khí. Túi khí trước bung theo 2 giai đoạn. Túi khí cạnh cho hành khách trước và sau, và túi khí cửa sổ. Túi khí cửa sổ bố trí cạnh cửa sổ trước và sau chống cho hành khách chấn thương đầu do va chạm cạnh và chống kính vỡ bắn vào trong xe.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Khóa thông minh: Tích hợp mở cửa xe, mở cốp xe, khóa hộp đồ (có thể tháo dời), báo động thảm họa. Có thể độc lập chọn chế độ chỉ mở khóa cửa tài xế và bình nhiên liệu. Hoặc chọn cho phép mở tất cả các cửa trừ cốp và bình nhiên liệu.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Trợ giúp từ xa (Tele-Aid): Có 3 nút. Nút gọi cấp cứu hoặc trợ giúp khẩn cấp (SOS), nút hỏi thông tin hỗ trợ, và nút hỗ trợ sửa chữa.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Brake Assist (BAS) và Brake Assist Plus (BAS Plus): Trong tình huống khẩn cấp, hệ thống cảm biến nếu thấy tài xế phanh không đủ lực cần thiết để hãm xe, sẽ phát lực hỗ trợ để xiết phanh xe nhanh hơn. Nếu xe có Distronic Plus thì đi kèm với nó là BAS Plus và PreSafe Brake. BAS Plus có tính năng Presafe Brake, dùng rada quét để kiểm soát hành trình hãm phanh. Khi tốc độ xe đã đạt đến ngưỡng có thể va chạm với vật thể phía trước, Presafe brake sẽ tự động gia tăng lực hãm thêm 40%, bất kể Distronics Plus có được bật hay không, và bất kể tài xế có đạp phanh hay không. Presafe Brake có cảm biến để kích hoạt hệ thống Presafe để chuẩn bị cho cabin trong tình huống va chạm (cửa số trời tự đóng lại, cửa kính đóng lại, dây an toàn xiết chặt, gối tựa đầu dựng lên). BAS Plus củng cố thêm hoạt ứng của phanh, khi chân chạm vào phanh, tức thì hệ thống sẽ tính lực phanh cần thiết trong tình huống trước mặt. Standard cho tất cả S-class 2009.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Phanh đỗ điện tử: Ở các model cũ, phanh đỗ xe không thể tự bật lên khi xe khởi động và chạy, mà chỉ cảnh báo trên màn hình, tài xế phải thò tay xuống kéo phanh tay (phanh tay đạp bằng chân). Ở model mới, phanh đỗ xe (phanh tay) sẽ tự nhả ra khi sang số và đặt chân vào ga. Và ở model cũ, thì có bàn đạp phanh tay (parking brake), tốn diện tích và vướng chỗ để chân. Còn ở Sclass mới, không cần bàn đạp phanh tay (pedal). Kích hoạt hoặc thả phanh tay dùng 1 nút bấm. Standard trên tất cả các S class 2009.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Hệ thống phanh tiên tiến: Đĩa phanh lớn, có nhiều lỗ thông gió để tăng lực hãm. Tính năng làm khô phanh để tăng hiệu quả dừng xe trong điều kiện khí hậu ẩm ướt, và đường trơn. Hệ thống làm khô phanh sẽ cách quãng áp má phanh vào rotor và có một thiết bị gạt nước ra khỏi má phanh. Trong thành phố, sau khi dừng đèn đỏ, hệ thống Hill Start Assist sẽ tự duy trì lực phanh thêm 1 giây khi tài xế nhả chân khỏi phanh.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Parktronics System: Khi đỗ xe, hệ thống sensor dùng sóng siêu âm đặt ở cản trước và sau xe phát hiện các vật thể xung quanh xe. Phát tín hiệu bằng tiếng bíp và hình ảnh hỗ trợ trên bảng đồng hồ và gương. Hệ thống này standard trên S600, S63 AMG, S65 AMG và option trên S550.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Camera lùi: Camera với góc nhìn rộng sẽ chiếu hình ảnh sau xe khi lùi và hiển thị trên màn hình COMAND.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Hệ thống Presafe: Presafe là tổng hợp của hai hệ thống an toàn chủ động là Brake Assist và hệ thống ổn định điện tử. Chủ động phát hiện nguy cơ tai nạn. Khi các cảm biến phát hiện nguy cơ tai nạn, đai an toàn cho người phía trước xiết chặt lại, 2 ghế trước được dựng cho phù hợp với quỹ đạo bung ra của túi khí để tránh ngạt và chấn thương. Ghế tựa đầu sau sẽ hơi đẩy về phía trước và đẩy cao lên để bảo vệ cổ và gáy hành khách. Nếu hệ thống cảm biến phát hiện tình trạng trượt và trôi xe, và có nguy cơ lật xe, thì các cửa sổ, cửa số trời sẽ đóng lại. Nếu xe được trang bị ghế mát xa, các bao khí mát xa ở lưng và hông ghế sẽ phồng lên để giúp giảm chấn và sóc cho hành khách.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Hệ thống kiểm soát thân xe chủ động (Active Body Control): Hệ thống cân bằng giúp người không bị nghiêng theo xe khi vào cua. Khi các sensor phát hiện xe đang nghiêng khi vào cua gấp, các bơm thủy lực áp suất cao điều khiển điện tự động sẽ tạo lực đẩy cân bằng với lực hướng tâm tác dụng lên xe và quán tính văng theo tiếp tuyến của xe.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Khi xe đang vào cua, hệ thống Active Body Control sẽ làm cứng hệ thống treo ở bánh ngoài, đồng thời làm thấp hệ thống treo bên trong để xe luôn cân bằng. Standard ở S600, S63AMG, S65AMG. Optional ở S550 và không có ở S550 4MATIC.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009


Hệ thống giảm sóc tương tác (Adaptive Damping System): hệ thống này là một phần nằm trong hệ thống treo bán chủ động AIR MATIC. Hệ thống giảm xóc tương tác có 2 chế độ lựa chọn: Sport và Comfort. Hệ thống này sẽ kiểm soát và thay đổi tần suất giảm chấn qua lò xo ở mỗi bánh độc lập. Standard trên S550. Không có trên S600 và S63AMG, S65AMG.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Hệ thống treo bán chủ động AIRMATIC: Ở chế độ comfort, hệ thống AIRMATIC dùng các lò xo khí nén điều khiển điện để tạo cảm giác lái cân bằng và nhẹ nhàng.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Ở tốc độ cao, hệ thống sẽ hạ thấp trọng tâm xe để tăng tính khí động học, giảm cản gió và tiết kiệm thêm một chút nhiên liệu. Khi xe có số lượng người ngồi lệch nhiều về một bên, hay chở quá nhiều hàng khiến đầu xe quá nhẹ so với đuôi xe, và trọng tâm xe hơi lệch, các lò xo khí nén sẽ bơm khí đẩy lên ở bên còn thiếu, tạo một áp lực giả để cân bằng xe.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Hệ thống ổn định điện tử ESP: Giúp xe ổn định ở hướng chuyển động đã định sẵn. Khi cảm biến phát hiện bánh xe bị trượt, 1 hoặc 2 bánh xe quay chậm hoặc nhanh hơn các bánh còn lại. Hệ thống ESP sẽ độc lập phanh bánh đang quay nhanh hơn, và thúc lực chuyền động đến bánh đang quay chậm hơn. Giúp duy trì sự cân bằng và ổn định của xe.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Hệ thống treo đa điểm (Multilink Suspension): Hệ thống treo đa điểm 5 khớp nối phía sau. Kết hợp với thiết kế của trục trước, hệ thống truyền động, hệ thống treo, động cơ và các chi tiết đặt trên khung thép vững chắc. Cho cảm giác xe rất chắc chắn và vững chãi.
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009


Các package:
Gói Premium 2: Camera lùi, Parktronic và Keyless Go:
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Gói Premium 3: Bao gồm gói Premium 2, ngoài ra còn có: Ghế mát xa 4 chế độ, và Night View Assist:
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Một số Option bổ sung là:
Mâm 19'', 9 chấu kép hợp kim:
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Vô lăng bọc da và ốp gỗ có sấy điện để cầm cho sướng trong mùa đông băng giá:
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

2 option nữa là : Ipod Integration Kid và Panorama Sunroof. Sunroof của S-class và sunroof kép cho cả 2 khoang, chứ không phải là 1 cửa sổ trời như Civic 2.0.
Ngoài ra còn có Package tiện nghi cho ghế ngồi sau:
Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009


Ôi chao, để viết bài này mất 4h đồng hồ. Đương nhiên mọi người nhìn thấy là về tên gọi thì hầu hết công nghệ này đều xuất hiện trên S-class 2007 rồi. Có thể đến phiên bản 2009 sẽ khác biệt ở vài điểm:
Phần mềm điều khiển cho các công nghệ đó được nâng cấp lên phiên bản khác để tăng khả năng xử lý và kiểm soát tốt hơn.
Một số công nghệ trước kia để ở option thì có thể đến S-class 2009 sẽ đưa vào standard.
S-class vẫn là chiếc xe thật đẳng cấp. Hy vọng bài sau mình sẽ viết được nhiều nội dung cụ thể, chi tiết và xác thực về Lexus LS 460L để mọi người so sánh tiếp.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
8/5/07
55
0
18
49
RE: Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Một bài viết hết sức bổ ích và công phu, mong bác phát huy cho AE được mở rộng tầm mắt
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.153
113
54
RE: Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
30/6/07
1.126
0
36
32
RE: Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

bác có nhiều bài hay quá,bim 7 2009 rùi đến S 2009 :x
080402cool_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
23/3/08
155
1
18
54
RE: Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Một lần nữa lại xin cảm ơn bác về bài giới thiệu. Mer S luôn cố gắng đi đầu về công nghệ.
 
Hạng B2
3/6/07
111
0
16
RE: Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

thank bác đã cho a e mở mang kiến thức !
 
Hạng B2
4/5/08
298
15
28
Hà Nội
RE: Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

Bác sang bên box Audi làm một bài về A8L nũă là ổn!:D
 
Hạng C
22/2/06
649
4
18
38
http
RE: Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

hệ thống night view của mẹc dùng tia hồng ngoại phải k ah. nhìn trong hình trên có 2 người đi bộ thì có vẻ nó nhìn được hơi bị sâu nhỉ :D
 
Hạng C
27/11/07
516
1
0
RE: Giới thiệu các công nghệ trên S-class 2009

A8L xong rồi tới LS nghe bác hihihihi