Kính thưa các bác , vài tuần gần đây em có nhận được 1 số PM của và thành viên mới hỏi thăm về con này . Tuy là loại xe chạy đầy đường , trên OS cũng khối người đã sdụng or tested , nhưng trên diễn đàn tìm lại bài cũ cũng khg còn nhiều với các thông tin tản mác . Vì vậy em xin mạn phép đề cập lại 1 tí nhằm giúp các newbíes có thêm thông tin và cũng ngỏ lời sorry các trưởng lão nếu phải đọc lại thông tin cũ (tuy là bài viết mới của em độc quyền cho OS
)
Ở đây em giả nai 1 chút như là 1người lần đầu tiên sử dụng con này và có văn học hóa chút đỉnh và đăng nhiều kỳ để tăng phần hấp dẫn . Tình huống : thử xe vào ban đêm .
Mời các bác ...
(hình mượn trên net)
Cơm nước tối xong , háo hức tét thử con 3.5q LD vừa mới tậu . Nhét cái smart key vào túi quần và chắc là nó sẽ nằm yên chổ đó , khg cần phải thò tay tới nữa , thủ 1 ít tiền đổ xăng và bóp giấy tờ bằng lái . Xuống bãi xe chung cư tối đen với la liệt các xe của hàng xóm .
Không sao cả , cách đó < 20m, chiếc xe thân yêu đã tự động sáng đèn trong cabin như nhắc nhở : anh ơi iem ở đây lè . (Thực tế khỏang cách này còn tùy thuộc vào địa hình ,vật cản khả năng phát sóng của SKey) .Quá tự hào trước con mắt ngưỡng mộ của tổ bảo vệ và những người đang lui cui tìm xe mình trong bóng tối . Tiến lại gần xe , ra sau cốp thò 1 ngón tay xuống nút cảm ứng nhấn nhẹ , cốp xe nhẹ nhàng bậc lên , quăng mấy thứ linh tinh vào và sập xuống cũng rất nhẹ nhàng . Bây giờ mới tới cửa xe bên lái , đặt bàn tay lên tay nắm , ngay lập tức có tiếng bíp , đèn signal lóa lên , gương hậu bậc ra và tiếng rắc của unlock . Khá lắm , kéo cửa nhìn vào 1 nội thất da đen thui! nhưng may mắn đèn ở khoang để chân trước vẫn còn sáng để chờ chủ nhân bước vào .
Đặt mông vào ghế , nệm da mát thiệt nhưng tiếc là sao nó cứ nhăn nhăn cái mặt ghế nhỉ . Nệm mỏng nhưng ngồi cũng êm . Thò chân đạp thắng , cái nút start -stop sau tay lái sáng đèn xanh báo hiệu em đã sẵn sàng . Nhấn nhẹ 1 phát , xe khg hề rung , chỉ nghe 1tiếng máy văng vẳng tuy lúc đầu có hơi to . Tableau sáng đèn lên với 1 bảng đồng hồ khá đẹp , các con số tự sáng với ánh sáng trắng , nhưng trong hốc phát ra 1 ánh sáng tổng thể khác cho phép thân chủ chọn màu theo tình huống : màu trắng khỏe khoắn , màu hồng đỏ trong tiết trời se lạnh và màu xanh dương mát mẽ trong tiết trời oi bức . Các thiết bị khác cũng đều ánh lên 1 sáng trắng nhè nhẹ rất mát mắt . Các chử P,N,D ... ở hộp số cũng tự sáng lên xem rất sang trọng .
Nhấn nút AC , đèn máy lạnh bật sáng cả bảng điều khiển . Nhờ có cửa lạnh phía sau nên xe được làm lạnh khá mau chóng . 2 vùng khí hậu nên dễ dàng làm hài lòng mọi người . Tất nhiên nếu 4 vùng như E class thì khỏi cần nói gì nữa . Ngoài ra máy lạnh còn có công nghệ làm sạch khg khí bằng cách cân bằng ion , khỏi cần phải mua mấy cái dĩa bay chớp đèn của tàu và hàn xẻng .
Thò tay nhấn M1(chỉ có 2 chế độ) ghế điện từ từ chạy tới, nâng lên và ngã lưng như cài đặt từ trước . Đồng thời kính hậu và tay lái cũng vào vị trí . Cái gì cũng tà tà có vẽ phù hợp cho những người có thời gian thong thả .
Hệ thống đèn có chế độ tự động nhưng cứ xài tay để khám phá . Đúng ra đèn demie và đèn gầm khá sáng đủ sức để đi trong TP nhưng cũng phải đề phòng xxx tí nên bât luôn cặp đèn HID cho chắc cú . Cặp này từ từ rà lên xuống theo độ sệ của đít xe do chở người sao cho khg chiếu vào mắt của xe ngược chiều . Còn chế độ qúet vào cua thì trong TP khg có cơ hội để thử vì chỉ >80km1h nó mới có tác dụng ....
...còn tiếp ...
------------------------------------------------------
Xin phép bác
adco em dãn dòng ra một tý để các bác đọc cho nó dễ nhé.