Các bác cho em hỏi tí vế vấn đề thắng xe số với, chả là em thấy vd xe mới mua đi 1 thời gian đầu chán chê lâu lắm em nhớ là thắng có mòn thì mình vặn siết vô, siết vô mãi đến khi không xiết được thì đi thay cái cục cao su hay cục sắt hình bán nguyệt gọi là má phanh gì bên trong hộp đùm bánh xe là thắng lại ngon lại.
Nhưng em thắc mắc là em có con xe số lâu năm, 2, 3 năm nay một năm bánh trước cứ phải thay ít nhất 2 cữ má phanh mòn, một cữ mấy cái cục cao su gì đó, còn dây thắng là phải thay đến 4 cữ, em làm chỗ uy tín lắm, đông khách mà rẻ nên em cũng không nghĩ là họ vẽ bệnh ra đâu nhưng em băn khoăn là thay cao su hay má phanh là bóp thắng lại nhả ngon lành, bật tanh tách không kẹt nữa.
Dây thắng thì lò xo vẫn vậy, dây bằng thép cũng chả giãn, thế mà sao họ cứ bảo là kẹt do dây thắng nữa và thay luôn dây thắng, em thấy lạ.
Đó là câu chuyện dây thắng trước. Thứ 2 là thắng sau của em cũng mòn lắm rồi, em siết ốc vào sắp hết cỡ rồi, mấy hôm nay khi em chống đứng xe, thắng xe lại quay bánh thử thì phần bánh và cái hộp đùm nó hơi lỏng lẻo kiểu như răng rụng, không cứng quay cùng theo cả cụm nữa, vậy là mấy cái cục cao su bên trong bị mòn phải thay hả các bác nên nó mới không khớp ? Nhờ các bác thẩm hộ nhân tiện cho em hỏi 3, 4 cái cục cao su trong đùm xe từ chuyên môn là cục gì thế nhỉ ? em có 1 vài hình minh họa