Chủ đề tương tự
bác thay lọc gío,chùi bugi ,làm vệ sinh....là ok chứ gì,có thể lọc gió bị nghẹt thiếu gió dẫn đến dư xăng.
Cũng vì mang em nó ra garage nhờ vệ sinh filter, thay lọc xăng, kiểm tra bugi vì xe hơi lỳ máy, khi vượt đạp thốc ga mà em nó vẫn không tăng tốc nhanh được. Chẳng biết các bác garage chỉnh cái gì mà bi giờ khi em thốc ga thì em nó giật cục như phi ngựa, đã vậy còn hao xăng hơn trước đây nữa. Bệnh này mình tự sửa có được không bác?
lúc trước em cũng có chạy em laser như bác sau khi vệ sinh bugi thì bị giật như của bác vậy có lẽ bác thay bugi mới xem hết không,xe em thay bugi là hết,theo em biết bệnh này chỉ xăng và lửa thôi ,à quên bác cũng xem lại dây cao áp xem có bị bắn lữa không nhé,chúc vợ 2 bác mau hết bệnh nhé.
tranthanhhai nói:à quên bác kiểm tra cảm ứng gió luôn nhé
Em nghĩ bác muốn nói tới cái cảm biến gió phải không? Nó nằm ở chỗ nào vậy?
dsm nói:cảm biến đo gió của ford laser hình như sử dụng lọai cánh trượt có 6 chân. Pác dùng volt kế đo chân thứ 2 với mass.
nếu ở chế độ idle là khỏang 0.8v
sau dó pác dùng tay dẩy cánh trượt hoặc đạp ga nếu nó dao dộng khoảng 4.3 là được. Nếu có gì sai xin chỉ bảo thêm.
Ford Laser dùng bộ đo gió "map" tức là đo kiểu áp suất phía sau bướm ga chứ không phài là đo kiểu cánh trượt phía ngoài bướm ga. Dòng xe Mỹ rất ít thấy đo kiểu cánh trượt như dòng TOYOTA.
Nếu được Bác post cách kiểm tra cụ thể hơn của đo map, đo cánh trượt nhé. Thanks.