Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Giúp em chỉnh xăng cho Laser

Hạng B2
2/5/07
445
102
43
52
Saigon
Xe em là Ford Laser 1.6 đời 2000, hôm trước đi kiểm định bị phán là hơi dư xăng. Mà đúng là nó hơi hao hơn bình thường các bác ạ, đường trường khoảng 10-11l/100km trong khi trước đây là 6.5-7l/100km thôi. Lúc trước, nổ máy thì còn thấy nước ở ống bô, sau này thì chẳng thấy nữa.
Em nó là loại phun xăng, vậy có thể tự chỉnh chọt được không các bác?
Cám ơn các bác.
 
Hạng D
21/11/06
1.083
8
38
bác thay lọc gío,chùi bugi ,làm vệ sinh....là ok chứ gì,có thể lọc gió bị nghẹt thiếu gió dẫn đến dư xăng.
 
Hạng B2
2/5/07
445
102
43
52
Saigon
Cũng vì mang em nó ra garage nhờ vệ sinh filter, thay lọc xăng, kiểm tra bugi vì xe hơi lỳ máy, khi vượt đạp thốc ga mà em nó vẫn không tăng tốc nhanh được. Chẳng biết các bác garage chỉnh cái gì mà bi giờ khi em thốc ga thì em nó giật cục như phi ngựa, đã vậy còn hao xăng hơn trước đây nữa. Bệnh này mình tự sửa có được không bác?
 
Hạng D
21/11/06
1.083
8
38
lúc trước em cũng có chạy em laser như bác sau khi vệ sinh bugi thì bị giật như của bác vậy có lẽ bác thay bugi mới xem hết không,xe em thay bugi là hết,theo em biết bệnh này chỉ xăng và lửa thôi ,à quên bác cũng xem lại dây cao áp xem có bị bắn lữa không nhé,chúc vợ 2 bác mau hết bệnh nhé.
 
Hạng B2
2/5/07
445
102
43
52
Saigon
tranthanhhai nói:
à quên bác kiểm tra cảm ứng gió luôn nhé

Em nghĩ bác muốn nói tới cái cảm biến gió phải không? Nó nằm ở chỗ nào vậy?
 
dsm
Tập Lái
26/3/08
26
2
0
cảm biến đo gió của ford laser hình như sử dụng lọai cánh trượt có 6 chân. Pác dùng volt kế đo chân thứ 2 với mass.
nếu ở chế độ idle là khỏang 0.8v
sau dó pác dùng tay dẩy cánh trượt hoặc đạp ga nếu nó dao dộng khoảng 4.3 là được. Nếu có gì sai xin chỉ bảo thêm.
 
Hạng B2
8/10/08
308
19
18
Bác thử dùng nước súc béc xem. Xe em trước cũng bị vậy, đổ 1 chai súc béc là hết đấy.
Cái cảm ứng gió nằm trước bướm ga. Bác tháo ra lấy RP7 xịt sạch có thể cũng đỡ. Có thể sau khi vệ sinh lọc gió, bụi bám bẩn sensor gió.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
dsm nói:
cảm biến đo gió của ford laser hình như sử dụng lọai cánh trượt có 6 chân. Pác dùng volt kế đo chân thứ 2 với mass.
nếu ở chế độ idle là khỏang 0.8v
sau dó pác dùng tay dẩy cánh trượt hoặc đạp ga nếu nó dao dộng khoảng 4.3 là được. Nếu có gì sai xin chỉ bảo thêm.

Ford Laser dùng bộ đo gió "map" tức là đo kiểu áp suất phía sau bướm ga chứ không phài là đo kiểu cánh trượt phía ngoài bướm ga. Dòng xe Mỹ rất ít thấy đo kiểu cánh trượt như dòng TOYOTA.
Nếu được Bác post cách kiểm tra cụ thể hơn của đo map, đo cánh trượt nhé. Thanks.