RE: Giúp em kỹ thuật lái xe -Xe bị gõ cọc cọc !!!
Tiếng lọc cọc là do số không phù hợp với lực đẩy (hơi bị đuối) ! phải sang số nhỏ hơn (3,2,1)! nếu bác nâng vòng tua máy mà thấy vọt êm thì không cần sang số làm gì còn đuối thì mình sang ! còn khi đã có kinh nghiệm thì tuỳ từng tình huống thì bác phải chuyển số cho phù hợp ! bác đừng nên ép máy như thế tổn thọ cho ẻm lắm !
Tiếng lọc cọc là do số không phù hợp với lực đẩy (hơi bị đuối) ! phải sang số nhỏ hơn (3,2,1)! nếu bác nâng vòng tua máy mà thấy vọt êm thì không cần sang số làm gì còn đuối thì mình sang ! còn khi đã có kinh nghiệm thì tuỳ từng tình huống thì bác phải chuyển số cho phù hợp ! bác đừng nên ép máy như thế tổn thọ cho ẻm lắm !
RE: Giúp em kỹ thuật lái xe -Xe bị gõ cọc cọc !!!
bác trả lời chi tiết giúp e với ,nhiều lúc de lên dốc nên không có số thì fải làm sao cho hết gõ ,
bác trả lời chi tiết giúp e với ,nhiều lúc de lên dốc nên không có số thì fải làm sao cho hết gõ ,
RE: Giúp em kỹ thuật lái xe -Xe bị gõ cọc cọc !!!
Ze lên dốc mà cũng bị gõ thì xe bác không ngon rồi,phải kiểm tra kỹ lại xem sao. Bắt đầu từ việc xem thử có bánh nào bị lỏng không...hoặc đem xe đi bảo dưỡng. Đúng ra 20k km,xe phải còn rất ngon..!
Ze lên dốc mà cũng bị gõ thì xe bác không ngon rồi,phải kiểm tra kỹ lại xem sao. Bắt đầu từ việc xem thử có bánh nào bị lỏng không...hoặc đem xe đi bảo dưỡng. Đúng ra 20k km,xe phải còn rất ngon..!
Last edited by a moderator:
RE: Giúp em kỹ thuật lái xe -Xe bị gõ cọc cọc !!!
Vậy thì bác mang ragare gấp đi ! cứ ép như vậy nó phá kéo theo lung tung nữa đó !
Vậy thì bác mang ragare gấp đi ! cứ ép như vậy nó phá kéo theo lung tung nữa đó !
RE: Giúp em kỹ thuật lái xe -Xe bị gõ cọc cọc !!!
Bác QUÊN về số nhỏ rồi (VD:5-4-3-2-1)Sau 1 thời gian sử dụng bác sẽ có kinh nghiệm :tay lái,chân ga và sử dụng SỐ hợp lý.....! chúc bác vuiTrích đoạn: trauvang2003
E không rành về máy móc và bảo quản xe ,các bác cho e hỏi nếu xe yếu quá (matiz -đã đi 20k km )thì khi lên dốc fải nâng vòng tua máy lên cao rồi mới từ từ nhả ly hợp hay nhả ly hơp nếu nghe tiếng máy gõ cọc cọc thì mới nâng vòng tua máy? ĐI cách nào bền hơn ,trong 2 cách 1 nâng cao vòng tua để không nghe gõ máy cọc cọc và nghe tiếng gõ mới đạp thêm ga thì cách nào tốt hơn ,các bác phân tích giúp e và tiếng cọc cọc là tiếng gì vậy các bác ?
Các bác cho e hỏi thêm Độ bền xe matiz thì đi bao nhiêu km làm máy 1 lần
RE: Giúp em kỹ thuật lái xe -Xe bị gõ cọc cọc !!!
Máy matiz chỉ có 0.8 nếu lên dốc mà ko có trớn thì phải về số 1 chứ bác, nó kêu cọc cọc là do bác đi số, ga ko phù hợp...riêng em thì khi đề-pa hoặc lên dốc thì cứ số 1,còn khi đi đường trường có trớn rồi thì qua dốc cầu số 5 vẩn vô tư, xe nào củng vậy thôi bác ạ đi số cho nó phù hợp thì xe chạy ngọt và bền....
Máy matiz chỉ có 0.8 nếu lên dốc mà ko có trớn thì phải về số 1 chứ bác, nó kêu cọc cọc là do bác đi số, ga ko phù hợp...riêng em thì khi đề-pa hoặc lên dốc thì cứ số 1,còn khi đi đường trường có trớn rồi thì qua dốc cầu số 5 vẩn vô tư, xe nào củng vậy thôi bác ạ đi số cho nó phù hợp thì xe chạy ngọt và bền....
RE: Giúp em kỹ thuật lái xe -Xe bị gõ cọc cọc !!!
Hôm bửa em dán V-Kool chổ bác Kiên, xe em dán xong phải ra ngoài đậu cho thợ kiểm tra lần cuối . Thời gian này có một em CAP màu đen mới cáo xèn (ghế còn bọc nylon) de vào . Em nghe tiếng máy gõ rất rõ . Chắc tại chưa quen chân côn ?Trích đoạn: Mr.Thiet
Ze lên dốc mà cũng bị gõ thì xe bác không ngon rồi,phải kiểm tra kỹ lại xem sao. Bắt đầu từ việc xem thử có bánh nào bị lỏng không...hoặc đem xe đi bảo dưỡng. Đúng ra 20k km,xe phải còn rất ngon..!
RE: Giúp em kỹ thuật lái xe -Xe bị gõ cọc cọc !!!
Bác sợ thiếu thì cứ xuống dốc bác đạp hết ga lấy trớn rồi dựt dốc luôn khỏi dìa số ! nhưng nguy hiểm cực kỳ !
Bác sợ thiếu thì cứ xuống dốc bác đạp hết ga lấy trớn rồi dựt dốc luôn khỏi dìa số ! nhưng nguy hiểm cực kỳ !