Hạng C
3/8/05
614
7
18
Hà Nội
Chả là em cho bạn mượn quả Fiu I đi, nó lại về trong tình trạng say mèm, đi xe quệt vào thành cầu , may phước là ko đổ xe vào bệnh viện mà chỉ bị sạt hết 1 bên yếm + cần sang số, chân để bị cong. Chân để thì dễ rồi , em đã nắn được nhưng cần số bị gãy gập vào, dẫn đến trục sang số bị cong. Đi hỏi thì mấy ông sửa xe bảo phải bổ máy ra mới nắn được. Mấy bác cho em hỏi có cách nào nắn mà không cần bổ máy ra không ?
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: Giúp em nắn lại trục sang số xe với

[8|]bổ máy.tháo cái nắp bên hông ra thôi mà lo jề.xe nhà đi thì sợ jè hả bác
vô tư đê.đâu phải sh dylan mà sợ:D
 
Hạng C
12/5/06
763
4
18
RE: Giúp em nắn lại trục sang số xe với

bác tenz wên rùi...con Fu 1 cái trục sang số mà gãy là chẻ máy thay trục đó....trục đó lôi từ trong ra mà bác.
 
A1
14/12/03
2.548
4.359
113
RE: Giúp em nắn lại trục sang số xe với

Trích đoạn: minhab

Chả là em cho bạn mượn quả Fiu I đi, nó lại về trong tình trạng say mèm, đi xe quệt vào thành cầu , may phước là ko đổ xe vào bệnh viện mà chỉ bị sạt hết 1 bên yếm + cần sang số, chân để bị cong. Chân để thì dễ rồi , em đã nắn được nhưng cần số bị gãy gập vào, dẫn đến trục sang số bị cong. Đi hỏi thì mấy ông sửa xe bảo phải bổ máy ra mới nắn được. Mấy bác cho em hỏi có cách nào nắn mà không cần bổ máy ra không ?

Đành phải bổ máy ra thôi bác ạ. Ngay xưa em cũng bị một lần với con Dream cùi. Thợ họ chụp cái bao nylon vào con ốc xong lấy máy mở ra cho khỏi để lại dấu, xong việc họ lại gắn lại, lấy tý sơn vàng quệt lên cho giống zin:D.
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: Giúp em nắn lại trục sang số xe với

thế ạ.thế thì đành như bác bẹt nói thôi.cho thợ mấy chục ngìn bảo nó làm kĩ kĩ.ốc iếc roong riếc phải nhẹ tay.có sơn vàng như hãng càng tốt:D.phải bung rồi
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
524
7.420
113
54
SG
RE: Giúp em nắn lại trục sang số xe với

Bác thử nắn nhẹ xem sau .hồi trướt em bị cong nhưng ít thì em dùng ống tuyt dài nắn nhẹ nhẹ bằng tay thì ok .Không dùng búa gõ nhé :D
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Giúp em nắn lại trục sang số xe với

Có thể làm được nhưng khổ công, lệ thuộc vào cách nói của bác với chủ và thợ chính: Bác thử đến những xưởng Cơ khí chuyên"cảo lắp" vòng bi ô tô các loại bằng thủy lực xem họ có thể giúp bác không? Tất nhiên bác phải tháo bớt những gì không liên quan cho gọn và nhẹ bớt sau khi đã làm việc và họ có thể ép nguội lại cho bác. Còn uốn nắn không đúng cách, cưởng bức dể bị bể phốt dấu (chuyện nhỏ) hay vỡ lốc máy..là gay go. Còn không xong thì bung máy thôi.
 
4WD
Hạng C
20/3/05
718
3
18
54
Vietnam
RE: Giúp em nắn lại trục sang số xe với

Xe máy ở VN mình người ta cứ khoái xe chưa rớt đầu, chưa mở máy. Chạy cái xe mấy năm trời pistông, bạc mòn làm xe yếu xìu, sên cam kêu lào xào nhưng kệ nó, mở máy làm lại làm chi, mất "zin" thì sao? [8|] Theo em xe mất "zin" là khi mình mở ra thay cái phụ tùng "lô" vào. Chứ còn mình thay cái phụ tùng hỏng bằng cái tương đương hoặc xịn hơn, chiến hơn thì vẫn "zin" như thường.

Nếu có bổ máy thì cũng không sao đâu bác. Bác cứ theo mấy bác trên nói thợ làm kỹ vào.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.261
113
đây
RE: Giúp em nắn lại trục sang số xe với

Ối giời, bổ ra bác ạ, thiện chí thay luôn cho em nó bộ bố nồi với dây sên cam, xoáy xúbap súc bình luôn thể, có khi lại ngon hơn khi chưa cong cần :D. Xe chứ người đâu mà.. Zin
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Giúp em nắn lại trục sang số xe với

Không được nắn nó khi còn ở trong máy đâu bác ạ ! Việc đó có thể làm nứt vỡ lốc máy đó.
Cấu tạo của xe Honda thì không cần phải rã máy mới tháo cốt số ra được. Bác chỉ cần tháo bên nắp nồi, ra toàn bộ nồi trước + sau. Tháo bông mai heo số ra nữa là có quyền lấy cốt số ra rồi. Nếu nó cong làm nặng khi tháo thì bác cứ đóng nó ( lưu ý không được làm tè đầu then hoa nhé) từ bên kia qua là OK. Sau đó đem cái cốt số ra mấy tiệm tiện đồ HONDA ( ép dên, đóng ghít, xoáy nòng....) bảo họ " Săng- Chê" cho cái cốt số. Giá thành khoảng 10-20N VND thui.;)