Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
DuyAnh2002 nói:Gớm cái nhà bác này hỏi gì mà dồn dập thế, tôi đọc xong thấy hụt cả hơi!!!
- Nếu xe để khoảng tháng đi 1 lần thì ko cần phải sạc đâu vì khi đi nó đã tự sạc lại rồi.
- Dùng máy sạc ngoài cũng được nhưng phải lưu ý dòng sạc.
- Máy sạc bình kho hay ướt dùng được hết vì nó chỉ quan tâm tới dòng nạp mà thôi.
- Máy sạc hãng nào cũng được nhưng quan trọng là phải điều chỉnh được dòng nạp cho phù hợp với dung lượng accu.
- Với bình loại 65Ah của bác thì bác chọn máy sạc có dòng nạp max=10A là vừa. Khi đó, nếu nạp đệm thì dòng = 1/10 dòng định mức của bình tức là ~6.5A, còn khi cần nạp nhanh hơn chút thì cứ để 10A nhưng ko được nạp quá 4h tránh accu bị nóng sẽ phồng bình, nhanh hỏng và nóng quá có thể gây nổ.
DuyAnh2002 nói:Gớm cái nhà bác này hỏi gì mà dồn dập thế, tôi đọc xong thấy hụt cả hơi!!!
- Nếu xe để khoảng tháng đi 1 lần thì ko cần phải sạc đâu vì khi đi nó đã tự sạc lại rồi.
- Dùng máy sạc ngoài cũng được nhưng phải lưu ý dòng sạc.
- Máy sạc bình kho hay ướt dùng được hết vì nó chỉ quan tâm tới dòng nạp mà thôi.
- Máy sạc hãng nào cũng được nhưng quan trọng là phải điều chỉnh được dòng nạp cho phù hợp với dung lượng accu.
- Với bình loại 65Ah của bác thì bác chọn máy sạc có dòng nạp max=10A là vừa. Khi đó, nếu nạp đệm thì dòng = 1/10 dòng định mức của bình tức là ~6.5A, còn khi cần nạp nhanh hơn chút thì cứ để 10A nhưng ko được nạp quá 4h tránh accu bị nóng sẽ phồng bình, nhanh hỏng và nóng quá có thể gây nổ.
Tinaccord nói:Khi sạc bình khô, nóng quá có thể gây phồng bình và hỏng. Kinh nghiệm của mấy Bác sạc bình khô là đặt bình vào trong thau nước cao khoảng 2/3 bình khi sạc.