RE: Giúp em về nhớt máy
Nhớt quan trọng lắm ! Hôm trước em vào VIDAMCO bảo dưỡng, nó thay cho em dầu total hơi bị rẻ, có 70K thui, nhưng đi được 2 ngày thì phải thay chai dầu Mobile , chạy khác hẳn [8|][8|][8|]
Nhớt quan trọng lắm ! Hôm trước em vào VIDAMCO bảo dưỡng, nó thay cho em dầu total hơi bị rẻ, có 70K thui, nhưng đi được 2 ngày thì phải thay chai dầu Mobile , chạy khác hẳn [8|][8|][8|]
RE: Giúp em về nhớt máy
Sướng lém !
Loại này thì ổn rùi ! Xe máy của em cũng dùng 20W-50Trích đoạn: 1.5G
Em thường thay nhớt này cho xe của mình, các bác cứ đọc kỹ phẩm cấp API SL độ nhớt SAE 20W-50. Nhớt này cũng là nhớt của Toy do hãng Caltex cung cấp (em nghe mấy cha bán dầu nói thế)
Sướng lém !
RE: Giúp em về nhớt máy
xin các bác giải thích cho:
-Theo hướng dân sử dụng nhớt loại 10-30w.
-Thị trường có 20-50w và 10-40w.
-Những loại nhớt này khác nhau như thế nào? Có sử dụng được k?
Thành thật cám ơn.
xin các bác giải thích cho:
-Theo hướng dân sử dụng nhớt loại 10-30w.
-Thị trường có 20-50w và 10-40w.
-Những loại nhớt này khác nhau như thế nào? Có sử dụng được k?
Thành thật cám ơn.
RE: Giúp em về nhớt máy
Vấn đề này trong box ký thuật có post nhiều rồi bác. Trước khi hỏi bác chịu khó tim kiếm 1 chút. Tiện đây em câu thêm bài nữa.
2 số ghi trên hộp dầu (ví dụ 10W-30) lần lượt thể hiện độ đậm đặc của dầu ở nhiệt độ thấp và ở nhiệt độ của máy khi hoạt động. Giải thích cặn kẽ mấy thứ này thì mất thời gian và khó hiểu lắm. Nhưng có thể hiểu nôm na thế này. Số càng thấp thì dầu càng loãng. Ví dụ dầu 5W-40 sẽ loãng hơn 10W-30 ở nhiệt độ thấp (5<10), nhưng lại đặc hơn ở nhiệt độ cao (40>30). Đối với người sử dụng thì những tiêu chuẩn này khá tương đối vì độ đậm đặc ( hay độ loãng) của dầu phụ thuộc vào nhiệt độ hoạt đông của máy. Những người nào thường xuyên chạy xe với cường độ lớn thì nên dùng loại dầu có chỉ số sau cao, ví dụ 10W-40 hay 50. Số đầu tiên ở VN không quan trọng lắm vì nhiệt độ môi trường luôn cao. Số đầu tiên được đánh giá theo tiêu chuẩn của những nước ôn đới, thể hiện độ loãng của dầu trong điều kiện mùa đông. Xe ở VN chạy trong điều kiện bình thường chỉ nên dùng 10W-30 hay 15W-40. xuống thấp tới 5 hay lên cao tới 50 là không cần thiết nhưng cũng không ảnh hưởng gì.
Vấn đề này trong box ký thuật có post nhiều rồi bác. Trước khi hỏi bác chịu khó tim kiếm 1 chút. Tiện đây em câu thêm bài nữa.
2 số ghi trên hộp dầu (ví dụ 10W-30) lần lượt thể hiện độ đậm đặc của dầu ở nhiệt độ thấp và ở nhiệt độ của máy khi hoạt động. Giải thích cặn kẽ mấy thứ này thì mất thời gian và khó hiểu lắm. Nhưng có thể hiểu nôm na thế này. Số càng thấp thì dầu càng loãng. Ví dụ dầu 5W-40 sẽ loãng hơn 10W-30 ở nhiệt độ thấp (5<10), nhưng lại đặc hơn ở nhiệt độ cao (40>30). Đối với người sử dụng thì những tiêu chuẩn này khá tương đối vì độ đậm đặc ( hay độ loãng) của dầu phụ thuộc vào nhiệt độ hoạt đông của máy. Những người nào thường xuyên chạy xe với cường độ lớn thì nên dùng loại dầu có chỉ số sau cao, ví dụ 10W-40 hay 50. Số đầu tiên ở VN không quan trọng lắm vì nhiệt độ môi trường luôn cao. Số đầu tiên được đánh giá theo tiêu chuẩn của những nước ôn đới, thể hiện độ loãng của dầu trong điều kiện mùa đông. Xe ở VN chạy trong điều kiện bình thường chỉ nên dùng 10W-30 hay 15W-40. xuống thấp tới 5 hay lên cao tới 50 là không cần thiết nhưng cũng không ảnh hưởng gì.
RE: Giúp em về nhớt máy
Nhớt xài cho xe 2 bánh cũng cùng các loại như bác 318 nói.
Còn nhớt hộp số MT + vi-sai là nhớt 90, đặc quẹo, mùi rất thối...
Nhớt xài cho xe 2 bánh cũng cùng các loại như bác 318 nói.
Còn nhớt hộp số MT + vi-sai là nhớt 90, đặc quẹo, mùi rất thối...