Chủ đề tương tự
Joang cửa chỉ chừng 20k/m loại tốt . Bác đo chu vi tất cả các cửa định thay, mua dư ra 0,5m . Đem về tự thay, dễ.
Mức dầu máy không đòi hỏi tuyệt đối chính xác. Bác kiểm tra lúc nào cũng được. Động tác đúng là:
- Rút que thăm nhớt ra.
- Dùng giẻ sạch chùi sạch đầu que.
- Cắm lại que sát hết cỡ.
- Rút ra coi mức dầu (nhớt máy) bám trên đầu que.
Không nên châm nhớt quá vạch max (trên). Cũng đừng để nhớt tụt dưới vạch min (dưới) . Xe cũ đã ăn dầu, tất nhiên làm lại máy là tối ưu. Tuy nhiên, nếu chưa có điều kiện, còn chạy cố được thì chỉ nên châm nhớt đến khoảng giữa và tích cực thăm nhớt, châm bổ sung sau mỗi vài trăm km. Nếu phải châm thêm đến 1,5l (như trường hợp bác kể),là quá thiếu nhớt rồi đó..!
Mức dầu máy không đòi hỏi tuyệt đối chính xác. Bác kiểm tra lúc nào cũng được. Động tác đúng là:
- Rút que thăm nhớt ra.
- Dùng giẻ sạch chùi sạch đầu que.
- Cắm lại que sát hết cỡ.
- Rút ra coi mức dầu (nhớt máy) bám trên đầu que.
Không nên châm nhớt quá vạch max (trên). Cũng đừng để nhớt tụt dưới vạch min (dưới) . Xe cũ đã ăn dầu, tất nhiên làm lại máy là tối ưu. Tuy nhiên, nếu chưa có điều kiện, còn chạy cố được thì chỉ nên châm nhớt đến khoảng giữa và tích cực thăm nhớt, châm bổ sung sau mỗi vài trăm km. Nếu phải châm thêm đến 1,5l (như trường hợp bác kể),là quá thiếu nhớt rồi đó..!
Bác cao to cần kiểm tra kĩ vụ xe ăn dầu nhé, xe đó em chưa từng nhìn thấy khói bao giờ. Lúc nào bác ghé Gara kêu nó tháo mấy cái bugi ra kiểm tra màu của chấu đánh lửa xem thế nào. Nếu chấu đánh lửa khô, màu gạch non hoặc hơi có màu bạc là được, tuy nhiên màu bạc thì hơi ít xăng nhưng như vậy loại trừ khả năng ăn nhớt và phải làm máy. Xe em trước đây mang đi làm máy phát điện, ông thợ cũng ra rút đầu bọp bugi thấy có mấy cái chân công bugi liền hô ầm lên là xe em lọt nhớt, phải làm lại ngay, chỗ Ae lấy rẻ 5 triệu. Em điên tiết về tháo mấy cái chân công bỏ đi và theo dõi thử thấy ko vấn đề gì. suýt mất mấy triệu..
Xe đó em đi 2 vạn km trong gần 1 năm trước mà không lúc nào phải care chuyện dầu máy. Theo "nhật ký" em lưu trong O2 thì:
- 14/3: em thay dầu Castrol; (250k) 43549km (chỗ anh Tâm)
- 16/7: em thay dầu (cùng gara, cũng 250k). 49258km.
Trước đó em thình thoảng có kêu thợ kiểm tra thì đều nói chưa cần thay.
Vị chi em chạy gần 6000 km mới phải thay dầu. Và cũng mất tới 4 tháng. Xe em đi làm hàng ngày, thỉnh thoảng về quê, đi chơi, có đi Tây Bắc đôi lượt và đã từng đi HN-Hà Tĩnh khứ hồi trong vòng 26h mà sau đó không thấy hiện tượng bất thường. Bác kiểm tra lại tình hình chăm sóc em nó và độ tin cậy của "tư vấn" của gara nhé.
- 14/3: em thay dầu Castrol; (250k) 43549km (chỗ anh Tâm)
- 16/7: em thay dầu (cùng gara, cũng 250k). 49258km.
Trước đó em thình thoảng có kêu thợ kiểm tra thì đều nói chưa cần thay.
Vị chi em chạy gần 6000 km mới phải thay dầu. Và cũng mất tới 4 tháng. Xe em đi làm hàng ngày, thỉnh thoảng về quê, đi chơi, có đi Tây Bắc đôi lượt và đã từng đi HN-Hà Tĩnh khứ hồi trong vòng 26h mà sau đó không thấy hiện tượng bất thường. Bác kiểm tra lại tình hình chăm sóc em nó và độ tin cậy của "tư vấn" của gara nhé.
mebca nói:Khổ quá, bác caoto cứ mang xe vào chỗ đâu đâu ấy, em chính là người chinh chiến cùng bác Hải gần nghìn cây số trong vòng 24 giờ. Ra đường mòn HCM bọn em quạt ga mát rượi luôn, xe đó em chắc với bác là máy đang ngon.
Thì thế em mới phọt bài lên đây cho tỏ tường, chứ ko thì em đã ..... nghe lời gara xúi dại r.
Hôm nào off em đem xe lại cho bác chạy thử coi có khác ko nhé, hehe
Mr.Thiet nói:Oài...Vậy là xe quen biết, sao bác không hỏi chủ cũ cho chắc ăn. Nếu mình không rành lắm mà đưa xe vào những gara không đủ độ tin cậy thì chắc chắn là sẽ nhận được những lời khuyên...tốn tiền !!!
Em chính là chủ cũ em Spec đó đây mà. Chắc là em nó nhõng nhẽo với rể mới thôi.
Hôm nào off bác Couto cho anh em gặp lại cố nhân nhé, mà bác cũng đừng vũ phu với em nó quá đấy Nói vậy thôi chứ em yên tâm lắm vì mấy lần trước gặp thì thấy dung nhan và y phục em nó xem ra "sành điệu" hơn so với hồi chung sống với em.
Bà 2 bác caoto bị hỏng join của sau bên phụ chứ gì? Đấy là bệnh kinh nên của Daewoo đấy bác, Mắc-nút / Inh-gờ còn bị hư cái join đó mừ. Hôm nào rảnh bác lên chợ giờ mua về 20-30k/m rồi về lắp lấy được mừ.
Còn dầu xe bác nên kiểm tra thường xuyên. Cánh tài xế nhà nghề hay kẻ ở xườn xe (tải) câu này: "Nhớ thăm em chiều thứ 7" ấy là định kỳ 1 tuần là kiểm tra Nước - Dầu - Cầu - Lốp mừ. Đề nghị bác caoto chú ý nhá
Còn dầu xe bác nên kiểm tra thường xuyên. Cánh tài xế nhà nghề hay kẻ ở xườn xe (tải) câu này: "Nhớ thăm em chiều thứ 7" ấy là định kỳ 1 tuần là kiểm tra Nước - Dầu - Cầu - Lốp mừ. Đề nghị bác caoto chú ý nhá