Chủ đề tương tự
RE: Giúp em với điều hòa hỏng bác sỹ ơi?
Bác chủ quan quá. Tôi bị 2 lần điều hòa ko chạy mặc dù đèn A/C vẫn sáng, đều là do cạn nước làm mát do các nguyên nhân khác nhau, may mà nhìn kịp nhìn đồng hồ báo nhiệt nên ko xảy ra hậu quả nặng nề. Ngoài ra 1 lần cũng bị điều hòa ko chạy do hỏng rơ-le.
Bác chủ quan quá. Tôi bị 2 lần điều hòa ko chạy mặc dù đèn A/C vẫn sáng, đều là do cạn nước làm mát do các nguyên nhân khác nhau, may mà nhìn kịp nhìn đồng hồ báo nhiệt nên ko xảy ra hậu quả nặng nề. Ngoài ra 1 lần cũng bị điều hòa ko chạy do hỏng rơ-le.
RE: Giúp em với điều hòa hỏng bác sỹ ơi?
Em vào ga ra sửa rồi do thủng tuy ô nên hết sạch ga, thay tuy ô , bơm ga vào rồi nhưng thấy chạy không mát bằng trước, hay tại bơm sai loại ga bác sỹ nhỉ.Em thấy họ bơm cho em loại ga ghi số R12, trong khi về xem tài liệu xe em dùng loại ga R134a. và xe em sau khi theo dõi thấy hệ thống điều hòa hoạt động không bình thường ở chỗ: khi chạy tốc độ cao thì mát hơn khi chạy chậm. Vậy là sao ạ Mong các cao thủ chỉ giáo.
Em vào ga ra sửa rồi do thủng tuy ô nên hết sạch ga, thay tuy ô , bơm ga vào rồi nhưng thấy chạy không mát bằng trước, hay tại bơm sai loại ga bác sỹ nhỉ.Em thấy họ bơm cho em loại ga ghi số R12, trong khi về xem tài liệu xe em dùng loại ga R134a. và xe em sau khi theo dõi thấy hệ thống điều hòa hoạt động không bình thường ở chỗ: khi chạy tốc độ cao thì mát hơn khi chạy chậm. Vậy là sao ạ Mong các cao thủ chỉ giáo.
RE: Giúp em với điều hòa hỏng bác sỹ ơi?
Nếu đúng như bác nói (không phải là dùng bình R12 đựng ga R134a).Thì phải tắt ngay máy lạnh, bắt đền họ ngay. Đây là sai lầm nghiêm trọng,có thể làm hỏng máy lạnh sau 1 một thời gian ngắn !!!Trích đoạn: Meto
Em thấy họ bơm cho em loại ga ghi số R12, trong khi về xem tài liệu xe em dùng loại ga R134a.
RE: Giúp em với điều hòa hỏng bác sỹ ơi?
Nếu thật sự họ dám lấy R-12 sạc vô xe dùng 134a thì đúng là kỹ thuật quá kém và liều mạng.[8|]
Mỗi môi chất lạnh đều có thông số hoàn toàn khác biệt nên việc thay không đúng loại sẽ dẫn đến việc hiệu quả làm lạnh kém đi nhiều là tất nhiên. Không những thế, việc không tương thích giữa môi chất lạnh và dầu bôi trơn có thể dẫn đến những hư hỏng rất nặng như bác Thiết đã nói.
Nếu thật sự họ dám lấy R-12 sạc vô xe dùng 134a thì đúng là kỹ thuật quá kém và liều mạng.[8|]
Mỗi môi chất lạnh đều có thông số hoàn toàn khác biệt nên việc thay không đúng loại sẽ dẫn đến việc hiệu quả làm lạnh kém đi nhiều là tất nhiên. Không những thế, việc không tương thích giữa môi chất lạnh và dầu bôi trơn có thể dẫn đến những hư hỏng rất nặng như bác Thiết đã nói.
RE: Giúp em với điều hòa hỏng bác sỹ ơi?
Điều cơ bản của một người làm lạnh là: "xài đúng gas cho đúng máy", thằng này kém...
P/S: Cái tuy ô là cái gì và nó nằm ở vị trí nào mà bị thủng vậy bác Meto, cho em xin ít ảnh để có gì còn biết mà phòng ngừa cho vợ 2 với [8|][8|][8|]
Điều cơ bản của một người làm lạnh là: "xài đúng gas cho đúng máy", thằng này kém...
P/S: Cái tuy ô là cái gì và nó nằm ở vị trí nào mà bị thủng vậy bác Meto, cho em xin ít ảnh để có gì còn biết mà phòng ngừa cho vợ 2 với [8|][8|][8|]
RE: Giúp em với điều hòa hỏng bác sỹ ơi?
Bác cho xem vị trí thủng để anh em đề phòngXe em (corolla S nhập mỹ 2007) hôm nay đang đi bình thường điều hòa mát rượi sau đỗ nắng khoảng 4 tiếng khi lên xe nổ máy tăng điều hòa hết cỡ chỉ thấy hơi nóng thổi ra, vậy là bị làm sao bác sỹ cho em vài lời chỉ giáo và hướng khắc phục, đi 70 km về nhà vợ cả lèo nhèo mà đau hết cả đầu,( vì xe mới mua mà )
Last edited by a moderator: