Tập Lái
13/4/12
6
0
0
Xe kia pride 1995 của em bị cà giật khi de pa, khi sang số 3,4 chạy ở tốc độ trên 40km/h thì không bị giật. đồng hồ km không chạy mặc dù đã thay dây mới, máy lạnh không sâu. các bác tư vấn giúp em với. nếu phải sửa thì ở ga ra nào ở TPHCM ? giá cả ? cảm ơn các bác nhiều
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
13/4/12
6
0
0
Vẫn biết phải mang vào ga ra, nhưng vì xe cỏ nên muốn tìm ga ra phù hợp
Nhờ bác chỉ giúp địa chỉ ga ra. em ở Long An
 
Hạng B1
26/9/11
95
6
0
54
kiabe nói:
Xe kia pride 1995 của em bị cà giật khi de pa, khi sang số 3,4 chạy ở tốc độ trên 40km/h thì không bị giật. đồng hồ km không chạy mặc dù đã thay dây mới, máy lạnh không sâu. các bác tư vấn giúp em với. nếu phải sửa thì ở ga ra nào ở TPHCM ? giá cả ? cảm ơn các bác nhiều

Bệnh cà giật của xe bác có thể có vài nguyên nhân:
Một bugi, hoặc 1 dây cao áp yếu, hoặc nắp bộ chia điện có vấn đề (bẩn hay nứt)
Chế hòa khí (bình xăng con) chỉnh chưa đúng
Cao su chân máy đã cũ, bị nứt vỡ.
Côn đã quá mòn.
Bác nói thợ kiểm tra loại trừ từng nguyên nhân xem sao.

Dây speedometer đã được thay mà đồng hồ vẫn không chạy, có thể do:
- Dây không đúng chủng loại nên không khớp về cơ khí với đồng hồ.
- Đồng hồ hỏng. Cái này có thể thử bằng chọc tô vit vào sau đồng hồ, xoay xem kim đồng hồ có nhảy lên không. Hoặc nếu dây đã khớp với đồng hồ thì xoay đầu dây bên kia.
- Nếu đồng hồ tốt, thì có thể bánh răng nhựa cắm vào hộp số bị mòn răng nên không quay được nữa. Cái này có thể tháo ra kiểm tra, cần thiết thì thay thế.

Máy lạnh không sâu: Kiểm tra áp suất gas xem có đủ không, hệ thống đường ống gas có bị xì dầu không (hở gây mất gas). Nếu đủ gas, không bị hở đường ống thì có thể do van tiết lưu rộng quá, hoặc lốc lạnh yếu.
 
Tập Lái
13/4/12
6
0
0
Cám ơn bác nhiều, em xin được làm theo hướng dẫn của Bác, khi nào có kết quả em báo cáo Bác ngay.