Chủ đề tương tự
Không được nghe cụ thể nên không biết tiếng kêu từ đâu. Xe em Civic 2.0, trước đây cũng bị kêu lách cách từ phía dưới ghế bên phụ. Nguyên nhân: cần kéo dưới ghế (dùng để chỉnh ghế tiến hoặc lùi) bị lỏng.
Còn 1 vài chỗ nữa lâu ngày cũng có thể phát ra tiếng kêu: các bộ phận đấu nối trên dây đeo an toàn: giắc cắm phía dưới; hộp nhựa phía trên...
Còn chuyện bác chủ nói "giống như tiếng bong bóng xà phòng vỡ" (luc có lúc không), bác thử quan sát chỗ tiếp xúc giữa miếng ốp nhựa và kính lái (phía bên ngoài xe, góc bên phụ, phần dưới tấm kính) có bị vênh, hở không?
Chúc bác sớm tìm ra nguyên nhân!
Còn 1 vài chỗ nữa lâu ngày cũng có thể phát ra tiếng kêu: các bộ phận đấu nối trên dây đeo an toàn: giắc cắm phía dưới; hộp nhựa phía trên...
Còn chuyện bác chủ nói "giống như tiếng bong bóng xà phòng vỡ" (luc có lúc không), bác thử quan sát chỗ tiếp xúc giữa miếng ốp nhựa và kính lái (phía bên ngoài xe, góc bên phụ, phần dưới tấm kính) có bị vênh, hở không?
Chúc bác sớm tìm ra nguyên nhân!
Last edited by a moderator:
Chính xác là phải đưa vô hảng kiểm tra hoặc đổi xe mới.kevinc nói:Chào mấy anh chị, xe em là civic 2.0 chạy dc khoảng 500km gần đc 1 tháng tuổi. Khoảng 1 tuần trở lại em để ý là ở vùng táp pi cửa bên ghế phụ em nghe tiếng lóc bóc lóc bóc..( anh chị tưởng tượng là giống như tiếng bóng xà phòng mà nó vỡ đó ) tiếng này nó ko kêu hoài mà ngẫu hứng nó kêu thôi, nhiều lúc mới lên xe chạy ko nghe mà chạy chút rồi nghe. Xe em có làm thêm 1 cái subwoofer của MBQ Aw-10e đặt dưới ghế phụ. Em ko nghĩ là tiếng ốc vít lỏng vì tiếng này hoàn toàn giống như là tiếng của thiết bị bên đó phát ra chứ ko phải tiếng kim loại cạ nhau! Có bác nào gặp trường hợp này thì chia sẻ giúp em với, em biết ơn !!
cái ống giảm xóc (shock absorber) khi hư xì dầu (hết tác dụng giảm xóc) : ống của bánh nào tèo nó cũng nghe "lóc bóc" ngay bánh đó lúc chạy : đường láng o ít nghe chứ mặt đường nhiều lằn "phui" đào xong lấp cẩu thả cao/thấp bánh xe cứ nhảy lên rớt xuống là nghe rõ còn đi đường xấu thì kiếm bông gòn nhét lỗ tai
1 ống giảm xóc sau tèo : khi chạy sẽ rê đuôi bên đó
1 ống trước tèo : rất khó chặt cua gấp tốc độ cao : bên có ống tèo sẽ cua lơi rộng hơn ý người lái rất dễ tai nạn : ví dụ chặt gắt qua trái lên cầu nhưng nó lơi chừng 40cm thôi là góc phải cản xe phía đó sẽ quất ngay vô lan can cầu (bác tài lại bị mang tiếng "tay lái non")
cái này dự đoán thôi chủ thớt vì cũng kêu "lóc bóc"
vô hãng thôi
1 ống giảm xóc sau tèo : khi chạy sẽ rê đuôi bên đó
1 ống trước tèo : rất khó chặt cua gấp tốc độ cao : bên có ống tèo sẽ cua lơi rộng hơn ý người lái rất dễ tai nạn : ví dụ chặt gắt qua trái lên cầu nhưng nó lơi chừng 40cm thôi là góc phải cản xe phía đó sẽ quất ngay vô lan can cầu (bác tài lại bị mang tiếng "tay lái non")
cái này dự đoán thôi chủ thớt vì cũng kêu "lóc bóc"
vô hãng thôi