Hạng B2
19/1/06
346
1
16
www.otosaigon.com
Xe của trước đây sau khi điều trị thay mấy cái roong ở gầm máy và thân máy thì hiện nay lại phát hiện thêm thấy chảy dầu ở trên thân máy , hôm nay em mang xe ra xưởng của Vn mấy bác ấy bảo phải thay toàn bộ roong ở trên ,toàn tiền mua roong hết gần 100$ mà những roong trước em thay tiền mua roong chỉ có chưa đến 20$, em có hỏi tại sao đắt vậy các bác ấy bảo là cái roong đó phức tạp bao gồm toàn bộ roong phần nắp máy cạnh bugi và 6 cái miếng bạc gì đó .Còn một chuyện nữa là xe em ôm cua thấy nặng nặng và có tiếng kẹt kẹt các bác ấy phán bơm trợ lực bị hỏng phải thay mới mất 500$ thì cua sẽ nhẹ và hết tiếng kẹt .Em nhờ bác sĩ và các bác có kinh nghiệm cho em hỏi nguyên nhân tại sao xe em vẫn còn mới mà hay bị hỏng roong vậy và cách khắc phục trợ lực tay lái ra sao ah , làm sao để biết có phải bơm trợ lực bị hỏng không ah ?
m52vy81du5.jpg
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Giúp em với xe em lại bị chảy dầu

cái roong đó phức tạp bao gồm toàn bộ roong phần nắp máy cạnh bugi và 6 cái miếng bạc gì
nó là gioăng nắp máy,6 cái tròn tròn là 6 cái gioăng lỗ bugi,cái này thay cũng dễ,cho mượn cờ lê +gara mà tự thay này:D
òn một chuyện nữa là xe em ôm cua thấy nặng nặng và có tiếng kẹt kẹt các bác ấy phán bơm trợ lực bị hỏng phải thay mới mất 500$
bơm trọ lực hỏng nhúc nhích tay lái thấy nó kêu liền à,tiền mua bơm 200$,tiền thay thì tùy thầy thuốc,mà hay nhất là bác tự xem mức dầu xem thiếu không?rồi tính tiếp.
nói chung E39 thì 2-3 năm chết 1 cái bơm trợ lực,còn chuyện chảy dầu thì quả là hãn hữu đó;)
 
Hạng B2
19/1/06
346
1
16
www.otosaigon.com
RE: Giúp em với xe em lại bị chảy dầu

Trích đoạn: GAZ69

cái roong đó phức tạp bao gồm toàn bộ roong phần nắp máy cạnh bugi và 6 cái miếng bạc gì
nó là gioăng nắp máy,6 cái tròn tròn là 6 cái gioăng lỗ bugi,cái này thay cũng dễ,cho mượn cờ lê +gara mà tự thay này:D
òn một chuyện nữa là xe em ôm cua thấy nặng nặng và có tiếng kẹt kẹt các bác ấy phán bơm trợ lực bị hỏng phải thay mới mất 500$
bơm trọ lực hỏng nhúc nhích tay lái thấy nó kêu liền à,tiền mua bơm 200$,tiền thay thì tùy thầy thuốc,mà hay nhất là bác tự xem mức dầu xem thiếu không?rồi tính tiếp.
nói chung E39 thì 2-3 năm chết 1 cái bơm trợ lực,còn chuyện chảy dầu thì quả là hãn hữu đó;)
Em như chết đuối vớ được cọc ,bác nói rõ hơn giúp em được không ah ?Chuyện chảy dầu thì hãn hữu là sao hả bác ?vậy là xe em có vấn đề gì ah ?nguyên nhân tại sao nó lại hay bị hỏng gioăng đến vậy hả bác ?Còn chuyện bơm trợ lực em có thể mua ở đâu ở Nga với giá 200$ hả bác ?Bởi vì hôm trước em đem xe ra gara nó đòi 280$ một bộ bơm và hôm nay thì tăng lên giá 500$ bơm mới và 300$ bơm cũ .Vì chúng nó cứ nhập nhằng về giá cả em cảm thấy không tin tưởng nên chưa muốn thay.Bác giúp em vụ này với nhé ,cám ơn bác nhiều lắm
 
Hạng B2
19/1/06
346
1
16
www.otosaigon.com
RE: Giúp em với xe em lại bị chảy dầu

Các bác ơi cái bơm đó nằm ở đâu trong hệ thống lái này ah !
061qg0.gif

Có phải là cái này không bác GAZ69
319821cm5.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Giúp em với xe em lại bị chảy dầu

cái số 5,đấy là hệ thống lái E34,không phải E39 đâu vì E39 xài thước lái mà
còn mua bơm bac cứ ra chợ phụ tùng hỏi mua,nó sẽ mời bác mua bơm của hang LUK,giá khoảng 200 $ thôi mà,nhớ mua thêm cuaroa và dầu nhé;)
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
23/4/07
2
0
0
RE: Giúp em với xe em lại bị chảy dầu

chào pa
-...về vấn đề kêu'' ken két khi quay vô lăng'' pa đừng vội buồn[raga ra cha nào cũng nói hỏng bơm à]
-đơn giản là dây'' cu roa'' của pa đã chai cứng'' thay mới [giá khỏang 100k/1dây tùy theo xe pa có mấy dây nhung thay hết cho ok]
- nếu thay mới rồi vẫn kêu > thì pa phải chỉnh dây cho căng đúng cỡ
- đảm bảo sẽ hết bệnh...nếu vẫn kêu thì chắc chắn hỏng bơm[nhưng khi bơm hỏng thì chỉ cần quay chút xíu cũng kêu]
-[trên đây là cách em tự sửa con xe ''dĩa bay''của em đó > cứ quay vô lăng hết cỡ là nó mới kêu hú như cưa sắt vậy ..thế mà em sửa như trên >>hết luôn]
 
Hạng B2
1/11/05
468
10
18
58
SG
RE: Giúp em với xe em lại bị chảy dầu

bị chảy dầu ron nắp đầu quy lát có thể do mức dầu nhớt quá cao, bác kiểm tra lại mực dầu xem sao hơn mức max 1cm là có thể bị rồi. có khi nó bị xì thêm ron đầu cốt máy nữa đấy.
 
Hạng B2
14/3/07
467
4
0
50
RE: Giúp em với xe em lại bị chảy dầu

Các bác cho e hỏi luôn! cái bơm trợ lực xe To Crown thay thì thiệt hại bn vậy, và ở đâu? xe e đời 95. e đang ở sg
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
RE: Giúp em với xe em lại bị chảy dầu

E bít chính xác 7chai4 bao gồm thuế , công thay do Samco BT làm
Nhập trực tiếp từ To .
Dàn lạnh + Block 24 chai + thuế

Trích đoạn: MERC2222

Các bác cho e hỏi luôn! cái bơm trợ lực xe To Crown thay thì thiệt hại bn vậy, và ở đâu? xe e đời 95. e đang ở sg
 
Hạng B2
12/2/06
173
9
18
HCMc
RE: Giúp em với xe em lại bị chảy dầu

bác để ý thêm cái joint giữa thân máy và cái phần kim loại của cụm lọc nhớt:)