Chủ đề tương tự
Trời, cái phanh sinh ra là để người ta đạp mà, lo gì bác ơi. Nếu sợ mòn thì tháo má phanh ra cất đi cũng được!
Hầm xe ngắn mà không sao đâu, đi đường đèo dốc vài cây số mới sợ.klvt nói:Xe em CRV, đi đèo dốc xài D1-D2 thấy cũng ok nhưng khi xuống dốc hầm xe vincom, em để D1 xe nó cứ trôi ầm ầm phải rà phanh liên tục, em thấy dốc cũng hơi dài, vậy có hại má phanh quá không các bác?
klvt nói:Xe em CRV, đi đèo dốc xài D1-D2 thấy cũng ok nhưng khi xuống dốc hầm xe vincom, em để D1 xe nó cứ trôi ầm ầm phải rà phanh liên tục, em thấy dốc cũng hơi dài, vậy có hại má phanh quá không các bác?
Coi vậy chứ đã để ở D1 rồi thì xe lao cũng không nhanh đâu bác, chẳng qua tại lane xuống dốc hay lên dốc gì của Vincom cũng đều quá hẹp nên bác có cảm giác nó nhanh hơn và nguy hiểm hơn thôi.
Rà thắng đoạn dốc đó cũng không đến nỗi quá dài, và tốt nhất không rà liên tục mà là dậm thắng dứt khoát rồi nhả ra (nhớ chú ý có xe nào đang đổ dốc đu đít đằng sau không nhé).
Đường đèo hơn chục km mà rà thắng liên tục thì mới sợ cháy thắng, bó thắng bác ơi, đây chì có đoạn dốc vài chục mét mà lăn tăn gì ?
Cái dốc có chút éc vài tầng mà dài gì bác ???
Nếu đã giảm số rối mà còn thấy nhanh thì bác chịu khó chơi nhắp nhắp thắng cho cái xe nó nhảy tang go chơi !
Nói vui chút bác rà thắng khi đang "bò" với tốc độ 10-20km/h thì không có hại gì má thắng bao nhiêu . Yên tâm mà dùng đi bác !
Chi khi nào là đi đổ dốc cầu , đổ dốc đèo với tốc độ khá cao (40-50-60km/h) và dài vài trăm mét - lúc đó tuyệt đối không được rà thắng - Nếu cần thiết thì nhấp mạnh thắng để hỗ trợ với số thấp giả tốc độ xuống . Rà thắng ở tốc độ cao đôi khi chỉ 20-30s sau là bị cháy má thắng ngay .
Nếu đã giảm số rối mà còn thấy nhanh thì bác chịu khó chơi nhắp nhắp thắng cho cái xe nó nhảy tang go chơi !
Nói vui chút bác rà thắng khi đang "bò" với tốc độ 10-20km/h thì không có hại gì má thắng bao nhiêu . Yên tâm mà dùng đi bác !
Chi khi nào là đi đổ dốc cầu , đổ dốc đèo với tốc độ khá cao (40-50-60km/h) và dài vài trăm mét - lúc đó tuyệt đối không được rà thắng - Nếu cần thiết thì nhấp mạnh thắng để hỗ trợ với số thấp giả tốc độ xuống . Rà thắng ở tốc độ cao đôi khi chỉ 20-30s sau là bị cháy má thắng ngay .
Em ko sợ nó mòn mà sợ nó nóng quá sau này phanh ko an toàn bác ợ, vì xe chở gia đình nhiều nên em lo hơi xa tíMike Delta Hotel nói:Trời, cái phanh sinh ra là để người ta đạp mà, lo gì bác ơi. Nếu sợ mòn thì tháo má phanh ra cất đi cũng được!
Không cần đâu bác ạ, cứ ga sát sàn là tự em nó lồng lên ngay thôi mà . Thông thường cấp số mạnh chỉ để leo và đổ dốc thôi.klvt nói:@all: thanks các bác vì giờ lái còn ít nên em chưa có kinh nghiệm nhiều
Xe em có D3 để vượt, vậy nó là số 3 của xe đúng ko bác? nếu em đi tốc độ thấp 30km/h muốn vượt gấp có nên về D3 ko
Tùy bác, nếu bác quản được tốc độ và không phải thắng quá nhiều. Còn phải thắng thì không rê mà ghịt luôn cho tốc độ giảm nhiều rồi thả ra đi tiếp..Rê thắng dể nóng, cháy thắng.nokiavietnam8890 nói:Các bác cho em hỏi xe số tự động mà đổ dốc đường đi Đà Lạt thì nên để D3, hay số 2?