tvk
Tập Lái
3/6/09
30
0
6
Chào các bác,

Con xe của em có lẻ do đồng hồ nhiệt bị hư nên chạy hòai không thấy kim đồng hồ nhiệt nhích lên tí nào, kể cả khi kẹt xe. Hổm nay bận quá chưa đem đi sửa cái đ/hồ nhiệt. Do vậy, xin hỏi các bác có kinh nghiệm lúc đang chạy làm sao để biết nhiệt độ nước quá cao? (ý em muốn hỏi các triệu chứng nào báo hiệu quá nhiệt?).
Tiện đây, cho em hỏi : có bác tài cơ quan em chạy con zace, lúc vượt mặt xe khác thì ấn tay tắt nút máy lạnh để vượt, sau khi vượt qua hắn ấn nút mở lại máy lạnh. Em thấy như vậy gia tốc xe cũng tăng dễ vượt nhưng không biết làm thế có hại cho máy lạnh không ạ?

Cám ơn các bác !
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re:Giúp về kinh nghiệm chạy xe không cần đồng hồ nước làm mát !

Em chỉ có một kinh nghiệm nhận biết nhiệt độ nước làm mát (không cần đồng hồ nhiệt) là khi nào thấy nắp capo xịt khói lên mù mịt là biết nó sôi lắm rồi, sắp bị tèo...;)
Còn tắt mở máy lạnh thường xuyên khi cần tăng tốc gấp, theo em là không nên. Có cách khác để tăng tốc nhanh là về số sao không dùng nhỉ? Ngoài ra, sau khi mở trở lại máy nén lạnh phải mất một thời gian nhất định để duy trì áp suất trong hệ thống lạnh giống như trước khi tắt----> chắc là nó phải làm việc "cực nhọc" hơn-----> tuổi thọ máy nén+tốn nhiên liệu của động cơ để cho nó làm việc bù lại.
Cái này em "si lựng", không chắc lắm.
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
Re:Giúp về kinh nghiệm chạy xe không cần đồng hồ nước làm mát !

-Xe ko có đồng hồ báo nhiệt đọ nước thì phải làm ngay, nếu ko muốn rách việc
-Khi nắp capo xịt khói lên mù mịt là do áp suất nước cao làm thủng hệ thống làm mát rồi:D
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.979
113
Re:Giúp về kinh nghiệm chạy xe không cần đồng hồ nước làm mát !

profi nói:
-Xe ko có đồng hồ báo nhiệt đọ nước thì phải làm ngay, nếu ko muốn rách việc
-Khi nắp capo xịt khói lên mù mịt là do áp suất nước cao làm thủng hệ thống làm mát rồi:D

Đến lúc này thì cần nhất sự bình tỉnh phân biệt khói khét và hơi nước, nếu không muốn cả xe lẫn người nguy hiểm: Tấp xe vô lề, không tắt máy, để máy chạy không tải sẽ từ từ nguội bớt sôi, sau đó tắt máy, dùng khăn, cẩn thận mở nắp két nước để châm thêm nước vào. Không châm nước khi máy còn quá nóng. Tốt nhất là đừng để sôi , cạn nước.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Re:Giúp về kinh nghiệm chạy xe không cần đồng hồ nước làm mát !

Cách dễ nhận biết xe bị quá nhiệt nhất là máy xe bị "rốc" khi tăng ga, nếu bác là người tinh ý và quen xe thì sẽ nhận thấy ngay là xe còn có vẻ yếu hơn bình thường....
Tuy nhiên, đó là cách "chữa cháy" nếu không may bộ báo nhiệt hư dọc đường, chứ nếu không thì bác sẽ ân hận lắm đấy.
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
54
Re:Giúp về kinh nghiệm chạy xe không cần đồng hồ nước làm mát !

Có thể xe bác bị đứt dây dẫn từ cảm biến về đồng hồ. Bác xem lại thử.
Hệ thống làm mát rất quan trong đấy bác, cần phải chăm sóc kỹ.
 
Hạng B2
25/8/08
109
0
0
Re:Giúp về kinh nghiệm chạy xe không cần đồng hồ nước làm mát !

khi lái xe nhiệt độ tăng bác sẽ thấy phía trước khói xì rất nhiều còn gọi là overheat (nhưng bác lúc đó đừng vặn cái nút của cái bình nó ra nha bác,nó giống như là bị bí hơi vậy nước sẽ văn tung toé dễ làm bị phỏng lắm) bác nên đi kiểm tra và thay lại cái đồng hồ đo vì khi mình biết nó quá nóng lúc đó cũng hơi muộn tí rồi bác.