Re:Giúp về kinh nghiệm chạy xe không cần đồng hồ nước làm mát !
Em chỉ có một kinh nghiệm nhận biết nhiệt độ nước làm mát (không cần đồng hồ nhiệt) là khi nào thấy nắp capo xịt khói lên mù mịt là biết nó sôi lắm rồi, sắp bị tèo...
Còn tắt mở máy lạnh thường xuyên khi cần tăng tốc gấp, theo em là không nên. Có cách khác để tăng tốc nhanh là về số sao không dùng nhỉ? Ngoài ra, sau khi mở trở lại máy nén lạnh phải mất một thời gian nhất định để duy trì áp suất trong hệ thống lạnh giống như trước khi tắt----> chắc là nó phải làm việc "cực nhọc" hơn-----> tuổi thọ máy nén+tốn nhiên liệu của động cơ để cho nó làm việc bù lại.
Cái này em "si lựng", không chắc lắm.
Em chỉ có một kinh nghiệm nhận biết nhiệt độ nước làm mát (không cần đồng hồ nhiệt) là khi nào thấy nắp capo xịt khói lên mù mịt là biết nó sôi lắm rồi, sắp bị tèo...
Còn tắt mở máy lạnh thường xuyên khi cần tăng tốc gấp, theo em là không nên. Có cách khác để tăng tốc nhanh là về số sao không dùng nhỉ? Ngoài ra, sau khi mở trở lại máy nén lạnh phải mất một thời gian nhất định để duy trì áp suất trong hệ thống lạnh giống như trước khi tắt----> chắc là nó phải làm việc "cực nhọc" hơn-----> tuổi thọ máy nén+tốn nhiên liệu của động cơ để cho nó làm việc bù lại.
Cái này em "si lựng", không chắc lắm.
Re:Giúp về kinh nghiệm chạy xe không cần đồng hồ nước làm mát !
Đến lúc này thì cần nhất sự bình tỉnh phân biệt khói khét và hơi nước, nếu không muốn cả xe lẫn người nguy hiểm: Tấp xe vô lề, không tắt máy, để máy chạy không tải sẽ từ từ nguội bớt sôi, sau đó tắt máy, dùng khăn, cẩn thận mở nắp két nước để châm thêm nước vào. Không châm nước khi máy còn quá nóng. Tốt nhất là đừng để sôi , cạn nước.
profi nói:-Xe ko có đồng hồ báo nhiệt đọ nước thì phải làm ngay, nếu ko muốn rách việc
-Khi nắp capo xịt khói lên mù mịt là do áp suất nước cao làm thủng hệ thống làm mát rồi![]()
Đến lúc này thì cần nhất sự bình tỉnh phân biệt khói khét và hơi nước, nếu không muốn cả xe lẫn người nguy hiểm: Tấp xe vô lề, không tắt máy, để máy chạy không tải sẽ từ từ nguội bớt sôi, sau đó tắt máy, dùng khăn, cẩn thận mở nắp két nước để châm thêm nước vào. Không châm nước khi máy còn quá nóng. Tốt nhất là đừng để sôi , cạn nước.
Re:Giúp về kinh nghiệm chạy xe không cần đồng hồ nước làm mát !
Cách dễ nhận biết xe bị quá nhiệt nhất là máy xe bị "rốc" khi tăng ga, nếu bác là người tinh ý và quen xe thì sẽ nhận thấy ngay là xe còn có vẻ yếu hơn bình thường....
Tuy nhiên, đó là cách "chữa cháy" nếu không may bộ báo nhiệt hư dọc đường, chứ nếu không thì bác sẽ ân hận lắm đấy.
Cách dễ nhận biết xe bị quá nhiệt nhất là máy xe bị "rốc" khi tăng ga, nếu bác là người tinh ý và quen xe thì sẽ nhận thấy ngay là xe còn có vẻ yếu hơn bình thường....
Tuy nhiên, đó là cách "chữa cháy" nếu không may bộ báo nhiệt hư dọc đường, chứ nếu không thì bác sẽ ân hận lắm đấy.
Re:Giúp về kinh nghiệm chạy xe không cần đồng hồ nước làm mát !
khi lái xe nhiệt độ tăng bác sẽ thấy phía trước khói xì rất nhiều còn gọi là overheat (nhưng bác lúc đó đừng vặn cái nút của cái bình nó ra nha bác,nó giống như là bị bí hơi vậy nước sẽ văn tung toé dễ làm bị phỏng lắm) bác nên đi kiểm tra và thay lại cái đồng hồ đo vì khi mình biết nó quá nóng lúc đó cũng hơi muộn tí rồi bác.
khi lái xe nhiệt độ tăng bác sẽ thấy phía trước khói xì rất nhiều còn gọi là overheat (nhưng bác lúc đó đừng vặn cái nút của cái bình nó ra nha bác,nó giống như là bị bí hơi vậy nước sẽ văn tung toé dễ làm bị phỏng lắm) bác nên đi kiểm tra và thay lại cái đồng hồ đo vì khi mình biết nó quá nóng lúc đó cũng hơi muộn tí rồi bác.