Tập Lái
7/10/07
2
0
0
Mình đã sử dụng 2 xe suzuki Viva (đời xe 2001). Khi đi được # 25.000 km , 2 xe này đều có bệnh chung là khi máy nguội (khi mới khởi động máy vào buổi sáng và đi trong vòng dưới 1km) nếu giảm gas từ từ thì không sao, nhưng nếu giảm gas nhanh thì xe bị chết máy đột ngột, có lúc suýt bị tai nạn do xe sau lao tới- Nguy hiểm. đã sửa tại tiệm sửa xe uy tín (tý râu trên Nguyễn Trãi nhiều lần- chỉnh garanty, rất to, ) nhưng cũng không giải quyết được vấn đề,
Bệnh này khộng gặp ở Honda và yamaha
Các bác có hướng giải quyết giúp mình với.
Cám ơn các bác
 
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
42
RE: Giúp với-bệnh hay gặp: Suzuki viva hay chết máy khi máy nguội

Máy nóng có bị không bác,rất có thể vấn đề nằm ở dàn lửa,bác xem thử lại xem sao .
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
RE: Giúp với-bệnh hay gặp: Suzuki viva hay chết máy khi máy nguội

Hờ hờ, Exciter của em đang bị nè, rất bực mình. Máy nguội, khởi động xong mà thả tay ga là 100% tắt máy.:mad::mad::mad:. Nghĩ mãi chưa biết nó bị cái gì, bác nào chuyên gia tư vấn em cái.
 
Tập Lái
27/2/07
46
0
6
36
SG
RE: Giúp với-bệnh hay gặp: Suzuki viva hay chết máy khi máy nguội

xem lại dàn lửa, đầu tiên là nên thay cái bugi tốt vào, nên thay NGK iridium, vừa túi tiền (tầm 100k), chất lượng bảo đảm.
 
Tập Lái
7/10/07
2
0
0
RE: Giúp với-bệnh hay gặp: Suzuki viva hay chết máy khi máy nguội

2 xe su viva của mình chỉ bị chết máy khi đủ các yếu ô tố:
1.đã sử dụng khoảng trên 20-25 ngàn km
2.khi máy chưa nóng (trong vòng 500-1000 m sau khi bắt đầu đi, thường buổi sáng bệnh rõ hơn)
3.khi giảm ga đột ngột (nếu giảm ga từ từ thì không bị)

Đã mang ra thợ sửa xe uy tín thì nói là do garanti nhỏ - và đã chỉnh garanty rất nhiều lần mà không hết bệnh
Tuy nhiên khởi động xe bất kỳ lúc nào cũng rất tốt - một phát là nổ máy ngay
 
Hạng B2
10/6/07
115
0
16
54
RE: Giúp với-bệnh hay gặp: Suzuki viva hay chết máy khi máy nguội

em cũng có con Viva như bác, chạy hơn 40000 km mà chả bị sao, nhưng hồi trước chạy con dream thì bị một lần như vậy, hoá ra do mua phải xăng lởm có lẫn nước. Sau khi em súc rửa sạch và thay xăng mới thì xe lại okie. Em không chắc xe bác có bị vậy không nhưng bác cứ thử xem xét xem sao. Nếu em nói sai thì bác bỏ qua nhé.
 
Hạng B2
17/5/08
474
57
28
RE: Giúp với-bệnh hay gặp: Suzuki viva hay chết máy khi máy nguội

Bác chủ topic đem xe ra hãng đi cho họ tét 1 lần xem thế nào...xe em đi đã hơn 23000 km rồi mà chẳng bao giờ bị chết dọc đường hay khó nổ vào buổi sáng cả! Vẫn đi bảo trì bảo dưỡng đều đặn mỗi 5000 km (tốn mấy chục nghìn thôi...cũng đáng mà)...
@Bác Đào Lỗ: em thấy dòng xe của Yamaha hay bị khó nổ hơn HD và Su bác ợh...nhà em có con Mio và con Sirius cũng thế...đem ra hãng nó cũng chẳng phán jì, chỉ nói với em là "anh nên kéo le trứơc khi khởi động, nếu để xe 2-3 ngày ko đi thì mỗi ngày nên nổ máy 1 lần và kéo ga to to chút là ổn"....chả biết sao mà lần! hix
 
Hạng B2
3/10/07
230
9
0
RE: Giúp với-bệnh hay gặp: Suzuki viva hay chết máy khi máy nguội

còn đề được thì buzi và dàn lửa chưa sao đâu các bác ui.thử làm vệ sinh chế và pôair cẩn thận trước đã

bệnh này gọi là bệnh "thiếu gió" đây mà
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.703
113
đây
RE: Giúp với-bệnh hay gặp: Suzuki viva hay chết máy khi máy nguội

thay bugi đi các cụ, 15K km là phải thay rồi, bệnh này xe nào mà chả gặp

Su viva thì đưa vô hãng ra ngoài làm gì bác, 2000km thay nhớt, 6000km bảo dưỡng 1 lần (có 60K VND đừng tiếc tiền), bảo đảm chỉ việc đổ xăng -> chạy

bảo dưỡng các chú sẽ báo khi nào thay sên, khi nào thay bugi, khi nào thay lọc nhớt, kèm với cân sên dĩa, súc chế, rửa lọc gió, căn xupap, lau bugi, bơm nhớt kiểm tra phanh... xe bác mà làm từ lúc mới tới nay chỉ tốn có 240.000, có khi còn rẻ hơn mấy lần tiền sửa

Xe em chạy ~40K km, cứ theo lịch như trên tốn ~ 400.000 bảo dưỡng từ lúc mới tới nay, nhưng thợ vườn chỉ phải vá và bơm xe cho em chứ em chửa bao giờ phải dắt bộ hay trục trặc gì cả
 
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
42
RE: Giúp với-bệnh hay gặp: Suzuki viva hay chết máy khi máy nguội

Trích đoạn: voduychau

còn đề được thì buzi và dàn lửa chưa sao đâu các bác ui.thử làm vệ sinh chế và pôair cẩn thận trước đã

bệnh này gọi là bệnh "thiếu gió" đây mà

còn đề được chưa hẳn dàn lửa đã ổn .Bác xem lại vô lăng,mâm lửa,cuộn dây có hoạt động bình thường không,làm vệ sinh bugi xem có khắc phục được không .Bình xăng con sau khi làm vệ sinh xong canh chỉnh không chuẩn cũng gây nên hiện tượng này .Tóm lại đem ra chỗ nào thợ cứng chút là khắc phục được ngay mà