Đây cũng chỉ là biện pháp "cứu đói" tạm thời của chính phủ Mỹ dành cho 3 đại gia vùng Detroit. Tuy nhiên, kịch bản tồi tệ nhất đối với GM và Chrysler là biện pháp xin phá sản để có thể xóa nợ vẫn lơ lững trên đầu họ. Các bác có thể tham khảo thêm: http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2008/12/3BA099B2/
Đây là hành động mang tính cứu rỗi khỏi ám ảnh bỏ rơi nghành Ô tô của TT Bush trước khi rời nhiệm sở vì 13,4 B là số tiền nhéo trong gói 700 B dành cho Tài chính và chỉ nhéo được có 1 lần thôi-không phải là cả 1 kế họach cứu trợ ngành ô tô - nó giúp tránh cho 2 ông này không Die here thôi chứ không thể cứu nổi-giống như còn truyền dịch bơm Oxy thì còn thoi thóp vậy, tới lúc nào đó BS bó tay thì rút kim,rút ống thở là xong.Cái chính là tự thân GM và Chrysler không có sản phẩm nào có thể bán ra thị trường lúc này-khác hẳn với Toyota hay Mini Cooper (thuộc BMW ) có các dòng hybrid vẫn bán được.Còn cần bao nhiêu billions để Big 3 tái cấu trúc sản phẩm và nhân sự thì ai mà biết.
khỏi lo, mấy ông này mà chết mấy ông Nhật cũng lao đao trên đất Mỹ, phá sản kéo theo hiệu ứng dây chuyền cho các nhà cung cấp linh kiện, mà đa phần các hãng đều xài chung với nhau, nhà cung cấp linh kiện tèo thì các hãng còn lại cũng lây lất, nên không chết đc đâu