Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.652
18.487
113
Lâm Đồng
GM đã thông báo hoãn kế hoạch nhà máy xe bán tải chạy điện mới của họ ở Detroit ngay sau khi Ford tiết lộ họ sẽ chế tạo xe bán tải chạy xăng tại nhà máy họ lên kế hoạch dành cho việc sản xuất xe điện như kế hoạch trước đây.

Ford Super Duty 2023.jpg


Quyết định có sử dụng xe điện hay không là một quyết định quan trọng đối với người mua. Nhưng đối với các nhà sản xuất ô tô, quyết định này còn quan trọng hơn rất nhiều và mang tính chất lịch sử. Thực hiện một bước đi sai lầm hoặc thực hiện sai thời điểm, các nhà sản xuất ô tô có nguy cơ mất hàng tỷ USD.

Ford và GM đã cam kết rót hàng tỷ USD cho mục tiêu phát triển xe điện nhưng cả hai đều đang giảm tốc độ trong kế hoạch điện khí hóa của mình vì nhận ra rằng người mua không quá mặn mà với xe điện như dự tính. Thay vào đó, các 2 hãng xe này đang quay trở lại với những gì họ và khách hàng của họ biết và yêu thích: những chiếc xe bán tải cỡ lớn chạy bằng động cơ đốt trong.

Chevrolet-Silverado-EV-2024.jpg


Tuần này GM đã thông báo về dời lần thứ 2 đối với dây chuyền xe điện tại nhà máy Orion Assembly ở Detroit, nơi họ dự định sản xuất Chevrolet Silverado EV mới. Giám đốc điều hành Mary Barra của Bloomberg cho biết, địa điểm này đã bị trì hoãn một lần, dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất xe bán tải EV vào cuối năm 2023, nhưng giờ sẽ không sản xuất chiếc đầu tiên cho đến giữa năm 2026.

Việc trì hoãn nhà máy ở Orion đến năm 2026 có nghĩa là GM sẽ không đạt được mục tiêu kế hoạch đặt ra là sản xuất 1 triệu xe điện vào cuối năm 2025. Ngay cả những phương tiện chạy điện một phần cũng không tránh khỏi sự thay đổi quan điểm của GM. Bloomberg cho biết, nhà sản xuất ô tô này cũng đã quyết định trì hoãn việc giới thiệu Buick PHEV một lần nữa vì họ cảm thấy không có đủ nhu cầu.

Tiết lộ của GM được đưa ra chỉ một tuần sau khi Ford xác nhận họ sẽ sử dụng nhà máy Oakville ở Ontario, Canada, để sản xuất những chiếc xe bán tải Super Duty kiểu cũ thay vì những chiếc SUV chạy điện Explorer và Lincoln Aviator mà hãng dự định sản xuất ở đó.

Ford Super Duty 2023-.jpg


Ngược lại với xe điện vốn chế tạo đắt tiền và khó bán, xe bán tải Super Duty của Ford có tỷ suất lợi nhuận lớn và đang có nhu cầu cao.

Quyết định này của Ford và GM không quá khó hiểu bởi 2 nhà sản xuất ô tô này được biết đến và ưa chuộng bởi các mẫu bán tải cỡ lớn và việc đột ngột chuyển sang xe bán tải chạy điện sẽ không hề đơn giản trong thời điểm này.

Tham khảo thêm của Carcoops

>>> Xem thêm:

Các bác thấy sao về sự thay đổi chiến lược sản xuất xe của Ford và GM?
 
  • Like
Reactions: npt
Hạng F
3/10/15
10.560
12.952
113
Đổ hết nhà cửa quần áo giày dép cơm canh vào điện với đùng rồi giờ hối hận
 
  • Haha
Reactions: sonk4
Hạng D
2/7/17
1.698
2.305
113
45
Thấy Vin qua động thổ xây nhà máy mấy ông kia tưởng thơm nhào vô làm xe điện chớ gì. Đâu dễ ăn như anh tui dzậy.
 
  • Haha
Reactions: PowerHouse