Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Phiên bản GMC Hummer EV SUV là lời thách thức của hãng xe Mỹ trong phân khúc SUV điện hiệu năng cao, vốn đã tồn tại chiếc Rivian R1S mạnh 750 mã lực.

otosaigon-112.jpg

Hummer là thương hiệu ô tô nổi tiếng với lịch sử lâu đời trong quân đội Hoa Kỳ. Hãng xe Mỹ cũng “nổi tiếng” về khả năng “uống xăng như nước” của mình.

Dưới sự bảo trợ của GMC, Hummer đã được hồi sinh và có một bước chuyển mình mạnh mẽ về cách hãng chế tạo những chiếc ô tô. Bước ngoặt này được đánh dấu bằng việc ra mắt bán tải điện GMC Hummer EV hồi tháng 10 năm ngoái như một lời thách thức với Tesla Cybertruck và Rivian R1T.

Không dừng lại ở đó, GMC đã lên kế hoạch ra mắt thêm biến thể SUV cho mấu GMC Hummer EV vào ngày 3 tháng 4 tới. Trong khi Tesla vẫn chưa dấn thân vào phân khúc SUV điện hiệu suất cao thì Rivian hiện đã có cho mình chiếc R1S với công suất 750 mã lực.


Phiên bản SUV dự kiến sẽ chia sẻ cùng nền tảng với đàn anh bán tải của nó. Tuy nhiên cấu hình động cơ có thể chỉ dừng lại ở số lượng 2 mô tơ điện, do cấu hình 3 mô tơ điện trên GMC Hummer EV có công suất lên đến 800-1.000 mã lực và momen xoắn từ 12.880-15.591 Nm.

Như vậy, công suất đầu ra của xe dự kiến 625 mã lực và momen xoắn 10.033 Nm, phạm vi di chuyển thuần điện của chiếc SUV ở mức 482 km cho một lần sạc.

otosaigon-112.jpg

Về ngoại hình, teaser mới của nhà sản xuất không cung cấp được nhiều hình ảnh chi tiết. Thùng hàng được loại bỏ để nhường chỗ cho hàng ghế thứ 3. Một chiếc ăng-ten vây cá mập, cánh lướt gió nhỏ và lốp dự phòng cỡ lớn gắn phía sau. Mẫu xe có thể sẽ được sửa đổi đôi chút ở mặt trước để tạo điểm nhấn riêng cho mình.

Theo Caranddriver, thân xe cũng sẽ sở hữu các tấm mui có thể tháo rời như Jeep Wrangler, Gladiator và Ford Bronco sắp ra mắt.

otosaigon-113.jpg

Việc gia tăng sức chứa người ngồi, cùng với nội thất tập trung vào sự sang trọng hơn là tiện dụng, sẽ mang lại cho Hummer EV SUV sức hấp dẫn riêng so với xe bán tải.

Các tính năng từ GMC Hummer EV bán tải có thể được chuyển giao sang như hệ dẫn động bốn bánh, hệ thống treo khí nén thích ứng và Super Cruise.
 
Hạng C
13/5/16
839
15.570
68
Moment xoắn 15.000 Nm, thật khủng khiếp, đang chạy xe 500Nm đã thấy tăng tốc rất nhanh rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Tương lai xe điện sẽ trở nên gần như k thể lật vì dàn gầm "đầm và nặng" quá mà :p
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Moment xoắn 15.000 Nm, thật khủng khiếp, đang chạy xe 500Nm đã thấy tăng tốc rất nhanh rồi.
Ưu điểm của motor điện là đạt momen xoắn tối đa ở mọi vòng tua nên cái này k cẩn thận có thể ngất xỉu vì sốc mạnh quá =)).
 
  • Haha
Reactions: hoanganhdhyhp
Hạng D
31/5/14
3.501
4.327
113
Moment xoắn 15.000 Nm, thật khủng khiếp, đang chạy xe 500Nm đã thấy tăng tốc rất nhanh rồi.
500 Nm nhưng phải tới max torque, còn đây 15,000 Nm tức thời không dám tưởng tượng