GMC Hummer EV SUV là mẫu xe sẽ kế nhiệm Hummer H2 và H3 để dẫn đầu phân khúc SUV của hãng, vốn không còn phù hợp cho những mẫu động cơ đốt trong “uống xăng như nước”.
GMC Hummer EV SUV hoàn toàn mới được giới thiệu tại giải đấu bóng rổ NCAA’s Final Four. Nhà sản xuất ô tô chỉ mất 5 tháng để công bố biến thể SUV sau cột mốc trình làng bán tải điện hạng nặng Hummer EV. Tương tự đàn anh bán tải, chiếc SUV được xây dựng trên nền tảng Ultium mới.
Về ngoại hình, biến thể SUV có thiết kế tương tự với đàn anh bán tải đã ra mắt trước đó. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt tích hợp đèn chiếu sáng kết hợp với đèn pha dạng mảnh. Cản trước trang bị tấm ốp bảo vệ gầm với cặp vòng rơ mooc chữ D.
Di chuyển xa hơn về phía sau, người dùng có thể thấy rõ dáng vẻ mạnh mẽ đặc trưng của một dòng xe của Hummer. Vòm bánh xe vuông vức và bệ vệ. Phần kính xe thiết kế thẳng đứng mang lại cảm giác góc cạnh và mạnh mẽ cho chiếc xe. Cản sau có thiết kế hầm hố, trang bị lốp dự phòng cùng kích cỡ.
Điểm độc đáo của Hummer EV SUV là tính năng
Infinity Roof được lấy từ phiên bản bán tải, cho phép người dùng tháo rời toàn bộ phần kính chắn gió và trần xe. Nếu không, người dùng có thể chỉ tháo rời phần kính và giữ lại các ô cửa sổ trời.
Để chiều lòng những khách hàng khó tính nhất, GMC cung cấp gần 200 phụ kiện có sẵn ở thời điểm ra mắt để chủ sở hữu tự do tùy chỉnh. Trong đó, chủ xe đam mê off-road sẽ không thể bỏ qua
gói nâng cấp Extreme Off-Road trị giá 5.000 USD.
Gói nâng cấp bổ sung cho chiếc SUV điện hạng nặng mâm xe 18 inch bọc trong lốp địa hình 35 inch, thanh trượt đá, bộ ốp bảo vệ gầm xe, khóa vi sai điện tử eLocker phía trước và khóa vi sai ảo phía sau. Đặc biệt, bán trục trên xe sử dụng loại hạng nặng truyền động bằng ổ bi và hệ thống UltraVision cung cấp nhiều chế độ xem camera off-road.
Phiên bản tiêu chuẩn của GMC Hummer EV SUV cũng sở hữu những trang bị hấp dẫn không kém. Chiếc SUV có cấu hình 5 chỗ ngồi. Đồng hồ lái có kích thước 12,3 inch trong khi màn hình trung tâm giải trí rộng 13,4 inch. Thiết kế bảng điều khiển dạng nổi được bê từ chiếc bán tải, cũng như cần số độc đáo.
Mẫu SUV cũng có
hệ thống lái bán tự động Super Cruise được nâng cấp, tích hợp thêm tính năng chuyển làn tự động. Kết hợp lại, Hummer EV SUv cho phép người lái rảnh tay gần 322km đường bộ tương thích tại Hoa Kỳ và Canada.
GMC Hummer EV SUV dự kiến đi vào sản xuất vào năm 2023 vơi phiên bản đầu tiên được tung ra là Edition 1 với giá khởi điểm là
105.595 USD.
Phiên bản Edition 1 trang bị 3 động cơ điện cho công suất tối đa
830 mã lực và mô-men xoắn khủng
15.592 Nm. Nhờ đó, chiếc SUV có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong khoảng 3,5 giây. Biến thể SUV cũng sẽ có khả năng chạy điện 483 km. Trong khi gói Extreme Off-Road cắt giảm còn 451km.
Vài tháng sau đó, Hummer sẽ ra mắt các biến thể 2X và 3X. Phiên bản 3X có cùng hệ thống truyền động với Edition 1, nhưng mất một số tính năng đặc biệt và có giá khởi điểm thấp hơn là
99.995 USD.
Phiên bản 2X sẽ có giá khởi điểm
89.995 USD với cấu hình 2 động cơ điện sản sinh công suất lên tới 625 mã lực và mô-men xoắn 10.033 Nm. Người dùng hưởng lợi từ phạm vi di chuyển 483 km tương tự bản Edition 1.
Phiên bản dễ tiếp cận nhất sẽ được GMC tung ra vào đầu năm 2024 với giá
79.995 USD. Phiên bản mới trang bị 2 động cơ điện cho công suất kết hợp 625 mã lực và mô-men xoắn 10.033 Nm. Phiên bản này trang bị công nghệ sạc 400V và một bộ pin nhỏ hơn cho phép đi được hơn 402km. Tuy nhiên, khách hàng sẽ có thể nâng cấp lên công nghệ 800V và một gói pin lớn hơn cung cấp hơn 483km.
Về hiệu suất, GMC cho biết chiếc SUV dự kiến sẽ có "góc khởi hành và góc thoát ấn tượng" cũng như đường kính quay đầu 10,8 mét nhờ vào hệ thống dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn trên 2X, 3X và Edition 1.