Cách đây 04 năm hãng Ferrari đã giới thiệu 488 GTB là siêu xe thay thế 458 Italia tại Triển lãm ô tô Geneva vào năm 2015. Đến nay cũng tại Triển lãm Geneva, Ferrari giới thiệu F8 Tributo hoàn toàn mới, và 488 GTB chính thức nghỉ hưu. Tương tự đàn anh 488 GTB, F8 Tributo vẫn tiếp tục sử dụng động cơ V8 3.9L Biturbo, động cơ đã mang về cho hãng Ferrari rất nhiều giải thưởng danh giá [pagebreak][/pagebreak]
Về thiết kế, dù là một thế hệ mới nối tiếp dòng 488 GTB nhưng F8 Tributo vẫn mang phong cách thiết kế tương đồng với đàn anh của mình, tương tự như 488 GTB và 458 Italia trước đây, hay xa hơn là 458 và 430, thực sự đây là cái hay trong thiết kế của hãng Ferrari. Đơn giản mặn mà, luôn sexy ở mọi góc nhìn!
F8 Tributo sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới lấy cảm hứng từ dòng Ferrari 308 GTB
Về kích thước, F8 Tributo có kích thước DxRxC: 4.611 x 1.979 x 1.206 mm, nó dài hơn một chút (+43 mm), rộng (+27 mm) và thấp hơn (-7 mm) so với đàn anh 488 GTB. Bên cạnh đó, trọng lượng xe cũng được cắt giảm với trọng lượng khô ở mức 1.330kg giúp nó nhẹ hơn nhiều so với 488 GTB.
Thiết kế của F8 Tributo đề cao tính khí động học, một yếu tố rất quan trọng nhất là đối với một chiếc siêu xe. Cản trước F8 Tributo bao gồm hốc gió “S-Duct” được chia thành 3 phần nay đã tăng 15% so với đàn anh 488 GTB, điều này giúp không khí lưu thông qua xe dễ dàng hơn và góp phần tạo ra lực ép thân xuống mặt đường (downforce) ở tốc độ cao và giải nhiệt cho hệ thống phanh và động cơ thông qua các bộ bộ tản nhiệt.
Với công suất 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm được cung cấp bởi khối động cơ V8 3.9 lít tăng áp kép (biturbo). Chắc các bác sẽ tự hỏi rằng nó có độ trễ turbo không? Ferrari cam kết là không có. F8 Tributo mạnh hơn 50 mã lực + 10 Nm so với 488 GTB. Xe có thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ 2,9 giây (-0,1 giây so với GTB) và 0 - 200 km/h mất 7,8 giây (- 0,5s).
Phía sau cụm đèn hậu có thiết kế rất dễ nhầm với dòng 812 Superfast
Để không bị lực li tâm làm văng xe, F8 Tributo mới cũng được trang bị hệ thống kiểm soát độ ổn định Ferrari Dynamic Enhancer (FDE +) mới nhất và hệ thống này cũng liên quan đến hệ thống phanh phức tạp trên F8 Tributo, hệ thống kiểm soát góc trượt Side Slip Angle Control phiên bản 6.1 mới nhất tích hợp E-Diff (vi sai điện tử của Ferrari), giảm chấn, kiểm soát lực kéo,...
Sau khi được bán ra, Ferrari F8 Tributo mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với McLaren 720S hay Lamborghini Huracan, nói đúng hơn là thế hệ mới nối tiếp Huracan khi mà Huracan nay đã có phiên bản EVO.
Ferrari F8 Tributo:
Ảnh: Motor.com