Re: Góp ý với ThanhBinh Auto
Chân thành cám ơn bác đã góp ý.
Hồ sơ làm xe của bác bên em có lưu lại, sáng nay họp đã phân tích ai đã làm xe của bác để đưa ra mức phạt cho nhân viên làm xe của bác. Bên em sẽ cho nhân viên tới nhà bác để gắn lại.
Chân thành cám ơn bác đã góp ý.
Hồ sơ làm xe của bác bên em có lưu lại, sáng nay họp đã phân tích ai đã làm xe của bác để đưa ra mức phạt cho nhân viên làm xe của bác. Bên em sẽ cho nhân viên tới nhà bác để gắn lại.
Last edited by a moderator:
Re: Góp ý với ThanhBinh Auto
TRước mình làm bộ nệm da bên bác Tám, nhân viên làm, lắp xong, trước khi giao xe, bác chủ tiệm già ba bác Tám còn ra xe ngó nghiêng kiểm tra xem cân chỉnh xem đã ok chưa trước khi bàn giao. Việc này giảm thiểu khả năng sai sót và khách hàng nhìn vào cũng thấy an tâm hơn. Còn thợ làm thì nhiều khi do tính cách thói quen rồi, rất khó sửa đổi.
1 công việc có nhiều công đoạn người Nhật thường soạn ra 1 List các công đoạn phải làm , rồi giao cho nhân viên, nhân viên theo list này làm xong mục nào thì tick vào mục đó, xong xuôi thì ký tên bàn giao lại, như vậy họ làm việc dù là lính mới cũng khó xảy ra sai sót, nhiều người Việt ta làm theo thói quen nhìn họ làm vậy thì chê là phức tạp, rắc rối. Nhưng làm lâu với họ mới thấy được đó là một quy trình đúng đắn, mang tính kế thừa cao, cái gì cũng có tài liệu, user guide, công việc thì có checklist rõ ràng, người sau kế thừa người đi trước.
Nhiều người ko thích Thanh Binh Auto, riêng mình thì ko khắt khe đến như vậy, kinh doanh ai cũng muốn điều tốt đẹp cho mình và cũng muốn khách hài lòng, tuy nhiên thời buổi cạnh tranh như bây giờ uy tín, chất lượng là hàng đầu, sau đó mới đến giá cả, mong các bác làm service rút kinh nghiệm về cách quản lí cho tốt hơn
Do mình đi làm giờ hành chính, mình sẽ nhắn lại bác Thanh Bình thời gian thích hợp để xử lí con xe của mình
Bác nên giao trách nhiệm cho 1 người trưởng nhóm chịu trách nhiệm lần cuối kiểm tra các hạng mục đã lắp đặt trước khi giao xe cho khách.ThanhbinhautoSG nói:Chân thành cám ơn bác đã góp ý.
Hồ sơ làm xe của bác bên em có lưu lại, sáng nay họp đã phân tích ai đã làm xe của bác để đưa ra mức phạt cho nhân viên làm xe của bác. Bên em sẽ cho nhân viên tới nhà bác để gắn lại.
TRước mình làm bộ nệm da bên bác Tám, nhân viên làm, lắp xong, trước khi giao xe, bác chủ tiệm già ba bác Tám còn ra xe ngó nghiêng kiểm tra xem cân chỉnh xem đã ok chưa trước khi bàn giao. Việc này giảm thiểu khả năng sai sót và khách hàng nhìn vào cũng thấy an tâm hơn. Còn thợ làm thì nhiều khi do tính cách thói quen rồi, rất khó sửa đổi.
1 công việc có nhiều công đoạn người Nhật thường soạn ra 1 List các công đoạn phải làm , rồi giao cho nhân viên, nhân viên theo list này làm xong mục nào thì tick vào mục đó, xong xuôi thì ký tên bàn giao lại, như vậy họ làm việc dù là lính mới cũng khó xảy ra sai sót, nhiều người Việt ta làm theo thói quen nhìn họ làm vậy thì chê là phức tạp, rắc rối. Nhưng làm lâu với họ mới thấy được đó là một quy trình đúng đắn, mang tính kế thừa cao, cái gì cũng có tài liệu, user guide, công việc thì có checklist rõ ràng, người sau kế thừa người đi trước.
Nhiều người ko thích Thanh Binh Auto, riêng mình thì ko khắt khe đến như vậy, kinh doanh ai cũng muốn điều tốt đẹp cho mình và cũng muốn khách hài lòng, tuy nhiên thời buổi cạnh tranh như bây giờ uy tín, chất lượng là hàng đầu, sau đó mới đến giá cả, mong các bác làm service rút kinh nghiệm về cách quản lí cho tốt hơn
Do mình đi làm giờ hành chính, mình sẽ nhắn lại bác Thanh Bình thời gian thích hợp để xử lí con xe của mình