Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Billca nói:Mình mới rước em nó hồi tháng 5 , đã vi vu được 5.000 km . Trước khi mua xe mình nghiên cứu khá nhiều các loại xe ( các bác thông cảm là ý định mua xe có từ 2008 đến 2013 mới thực hiện ) Inova, Everest, Sorento, Captiva, Santafe… đặc biệt nghiên cứu kỹ Grandis , Pajero Sport. Tuy nhiên vẫn quyết định Fortuner V 1 cầu. Đến nay vẫn tự sướng với quyêt định của mình . Có vai nhận xét như sau , các bác ném đá nhẹ nhé :
1.- Độ rộng trong xe : Thich nhất là khả năng chở đủ 7 người và chở số lượng lớn hành lý cho cuộc du lich dài ngày. Thực tế là
- Hè vừa rồi minh đi du lich từ Sài gòn đến Đà Nẵng 10 ngày. Xe chở 4 người lớn, 2 trẻ em 1 bé 59kg, 1bé 40kg (tương đương 6 người lớn), hành lý thì thật kinh khủng gồm 2 va ly loại rất to, 3 ba lo , giày dép mỗi người ít nhất 2 đôi riêng vợ cả 5-6 đôi , sữa, nước suối, nước ngọt uống đến ĐN vẫn còn, bánh trái rất nhiều để ăn trên xe và về quê làm quà và cúng giỗ , 2 thùng bia ken (cái này mục đích lót giữa ghế 2 và 3 để tạo thành cái giường cho hàng ghế 3 nằm ngũ rất đã , 2 thằng nhóc minh thay nhau nằm ngủ suốt từ SG-QN 850Km về đến nhà khỏe ru). Với lượng hàng lý khủng như vậy mà vẫn dùng 3 hàng ghế thi chỉ có Inova và Grandis chứa được , còn FE , SantaFe, Sorento thi ¼ cũng ko chở được vì các loại này bật ghế 3 ra ko thể chở được 1 valy nào phía sau .
- Hàng ghế đầu tương đương các xe khác, hàng ghế thứ nhì 3 người ngồi rất thoải mái điều này hơn hẳn Everest (vì xe này ko hiều sao bề ngang rất chật , dù xe rất to) còn lại tương đương với các xe khác.
- Hàng ghế thứ 3 không bằng Inova, Grandis, nhỉnh hơn PS còn lại hơn xa FE, Sorento, SantaFe, Captiva .
* Đểm cộng cho FT V.
2.- Độ ồn trong xe : gần như ko có tiếng ồn của gầm và của lốp vọng vào trong xe , nếu mà ko có tiếng động cơ vọng vào thì quá tuyệt vời . Không so với Inova, Captiva , FE cấp thấp hơn, tôi đã đi Grandis, PS, SantaFe , Sorento thì đúng là FT V ưu điểm hơn hẳn xe chạy rất êm, khi đạt tốt đô 70Km-90km gần như ko nghe tiếng gầm tiếng lốp . Vấn đề này đặc biệt Sorento quá ồn ko so được .
* Đểm cộng cho FT V.
3.- Bộ số và tăng tốc : đây là điểm yếu của em nó, vi là số tự động 4 cấp quá tệ so với 6 cấp của Sorento và SanteFe, và kém hơn 5 cấp của PS . Do đó khả năng đáp ứng tăng tốc cũng kém theo . Ngoài ra so voi Grandis cũng số tự động 4 cấp mà tui thấy khả năng đáp ứng tăng tốc FT kém hơn Grandis.
* Đểm trừ cho FT V.
4.- Tốc độ và ổ định xe : tôi đọc nhiều thông tin rằng FT đi tốc độ cao rất bồng bềnh và chao tôi thấy điều này không đúng , tôi đi chuyến miền Trung có đoạn chạy đến 120Km/h chả thấy bồng bềnh, chả thấy chao đảo gi cả , xe vẫn êm ru , tay lại rất đầm. Và quan trong nhất là khi chay 80-100km (tốc độ sử dụng chủ yếu đi đường xa) cực đầm chả có bồng bềnh như lời đồn tí nào . Vào cua thi tôi ko để ý chính xác ở tốc độ nào, đi theo thói quan tay lái vẫn đầm chẳng thấy xe bị quăng gì cả .
* Đểm cộng cho FT V. Điểm cộng so với xe tôi từng chạy tốc độ cao như vậy là In, Grandis, PS, Everest các xe khác có chạy nhưng trong Tp ko so được .
Các nhận xet khác , hẹn các bac hôm sau , mong cac bac phản biện .
SUV thì vậy cũng được bác. Nhiều xe SUV đắt tiền hơn nhiều vẫn gập bằng cơm.lamds nói:có 1 điểm trừ nữa là mở gương chiếu hậu bằng...... cơm !
Hàng ghế thứ 3 bác đừng so với hai thằng trên, vì nó là MPV, xe chở người, còn xe bác FT là SUV : xe địa hình, do vậy nó được gọi là 5 + 2 thôi.- Hàng ghế thứ 3 không bằng Inova, Grandis...
Chính xác--chán nhất em FT ở khâu tăng tốc. Quá là ìhonam nói:- Điểm yếu nhất của FT là khả năng tắng tốc khi cần thiết rất yếu mặc dù dung tích buồng đốt lớn 2.7cc , tuy nhiên HP quá ít..bộ hộp số lỗi thời ko có + - rất ăn xăng so với xe cùng dung tích xy lanh..nếu chỉ để đi lại một cánh thông thường thì theo em là ko nên, xe này chỉ phù hợp với địa hình quá xấu vì gầm cao và momen (Nm) lớn cho lực truyền tốt khi đi đường địa hình xấu, bản thân xe là lốp dầy béo nên ko bị sóc và ồn cũng dễ hiểu.
Bác Lamds nhầm rùi, kiếng hậu gập điện, mà cũng nhiều người nhầm thiệt, lúc chiều nay mới trách nhẹ cậu bảo vệ BV 115, minh vừa đậu xe, cậu nhiệt quá , lấy tay gậy kiếng hậu của minh, đau đieesng ruột, ko lẽ chủi cậu ấy , mình chỉ nói nhẹ cậu ta, xe a đời mới mà , gập kiếng tự động, em phải hỏi trước chứ, em bẻ kiểu đó hư xe anh làm sao. Ko biết kiếng gập tự đọng mà bẻ bằng tay co gây hư hỏng ko.lamds nói:có 1 điểm trừ nữa là mở gương chiếu hậu bằng...... cơm !
Đúng như bác honam nói, xe tăng tốc bị ì, rất tiếc cái hộp số 4 cấp, nhưng tuyệt nhất là độ êm, hay đi quãng đường dài liên tục các bác mới thấm chiếc xe bị ồn gầm và ồn lốp. Tui từng đi Đà lạt trên xe civic , muốn điên cái đầu vì tiếng ồn từ gầm vọng lên, nghe nhạc chẳng nghe được, nó cứ rào rào từ gầm , lốp lên, đi lâu khó chịu lắm. Vừa rồi tui chạy 1 mạch SG-Quãng Ngãi 850km, làm live show Quang Dung, Lệ Quyên... Suốt chặng đường nghe phê, xe êm ru (điểm này tui thich nhất) , năm rồi tui cũng làm 1 chuyến QN bằng Mec C230 mà cũng chẳng êm hơn, nhiều đoạn tiếng lốp vẫn rào rào (có lẽ dòng sedan) . Vi ly do này , trước cung thích chiếc Sorento (khoái nhất là số 6 cấp) , nhưng chạy thử ôi thôi bị cái tiếng ồn lam mất cảm tình nên ko nghiên cứu em nó nữa.honam nói:- Điểm yếu nhất của FT là khả năng tắng tốc khi cần thiết rất yếu mặc dù dung tích buồng đốt lớn 2.7cc , tuy nhiên HP quá ít..bộ hộp số lỗi thời ko có + - rất ăn xăng so với xe cùng dung tích xy lanh..nếu chỉ để đi lại một cánh thông thường thì theo em là ko nên, xe này chỉ phù hợp với địa hình quá xấu vì gầm cao và momen (Nm) lớn cho lực truyền tốt khi đi đường địa hình xấu, bản thân xe là lốp dầy béo nên ko bị sóc và ồn cũng dễ hiểu.