Chào các cụ
Lâu lắm rồi em mới nổi lên ở OS, toàn vào đọc là chủ yếu. E cũng đã đổi vợ 2 từ CRV 2013 lên 2018 vào cuối năm ngoái. Đúng là đã dính vào CRV hay Honda là khó bỏ được.
Vợ cũ của em độ bung xoè, và chả ngại gì việc chế cháo chích nối cả. Nhưng đến vợ này thì em lại độ focus vào các phụ kiện zin chính hãng, hoặc plug and play thôi, mặc dù có thể bỏ qua nhiều đồ chơi hay nhưng chấp nhận.
Và 1 trong số phụ kiện em muốn khoe với các cụ hôm nay là cảm biến trước chính hãng. Xe e là CRV bản L đã có sẵn cảm biến zin đằng sau rồi, thiếu 4 mắt trước thôi. Chính hãng khác hàng ngoài ở điểm gì
- Thứ nhất: nó là chính hãng, nên khác biệt lớn nhất là GIÁ, gấp chục lần so với mấy bộ 4 mắt 8 mắt hàng ngoài, và gấp 3 lần so với hàng OEM hãng thứ 3 sản xuất của bộ cảm biến trước này.
- Thứ hai: là chính hãng, nên đương nhiên nó có mã part phụ tùng chính hãng, và lắp đặt zin đến từng vị trí trên xe, từ cắm jack (plug), thay hộp điều khiển 4 mắt thành bộ điều khiển 8 mắt, 4 mắt trước thì 2 mắt lắp vào lỗ chờ lưới tản nhiệt, 2 mắt lắp tại vị trí đánh dấu sẵn trên cản (ko lệch đi đâu đc).
- Thứ 3: khi lắp đặt, nó tích hợp hoàn toàn với bộ cảm biến lùi zin trên xe, đồng bộ cả về tính năng hiển thị trên màn hình trung tâm, và màn hình dashboard (công tơ mét).
Nguyên tắc hoạt động:
- Cả cảm biến lùi và tiến dùng chung 1 công tắc để bật tắt, là công tắc bật tắt cảm biến lùi zin theo xe
- Khi di chuyển tiến ở tốc độ 0-15km/h: cảm biến trước hoạt động cả 4 mắt, báo khoảng cách trên màn hình + đồng hồ và âm thanh. Trên 15km/h, tự ngắt ko hoạt động
- Khi lùi, cảm biến sau hoạt động, cảm biến trước hoạt động 2 mắt 2 bên (tránh va chạm khi vênh đầu)
Về kỹ thuật lắp đặt cần lưu ý: do là cảm biến lắp từ bên trong, nên khi khoan lỗ lắp 2 mắt 2 bên phải sử dụng khoan chuyên dụng để tránh ba via, sử dụng khoan thông thường sẽ gây ba via và cực xấu.
P/S: bộ này chỉ lắp đc cho CRV bản L đã có sẵn cảm biến sau chính hãng. Bản G và bản E sẽ cần lắp bộ cảm biến sau chính hãng trước.
Toàn chữ rồi, em up nốt vài kiểu ảnh và clip rồi té