VW confirmed
Hạng C
11/2/04
522
6.756
113
53
SG
các bác cho em hỏi hệ thống nhún sau của xe các bác ngoài 2 cái phuộc nhún như xe gắn máy (gọi là ari motisuree hay gì gì đó :) ) thì nó còn có một hệ thống thanh dằng.Các bác cho em hỏi cái hệt thống thanh dằng này có lò xo gắn vào body xe khơnggắn thẳng đứng )??.Xe em bị thằng lí thông nào chôm mất toàn bộ hệ thống này rồi :mad: nên bây hìơ chỉ còn hai cái phuộc thôi.chạy thì cũng bình thường nhưng tính mua lại hệ thống dằng này.Phải hỏi cho chắc rồi mới dám mua hic [8D]
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: gởi các bác dùng bọ

Trích đoạn: VW

các bác cho em hỏi hệ thống nhún sau của xe các bác ngoài 2 cái phuộc nhún như xe gắn máy (gọi là ari motisuree hay gì gì đó :) ) thì nó còn có một hệ thống thanh dằng.Các bác cho em hỏi cái hệt thống thanh dằng này có lò xo gắn vào body xe khơnggắn thẳng đứng )??.Xe em bị thằng lí thông nào chôm mất toàn bộ hệ thống này rồi :mad: nên bây hìơ chỉ còn hai cái phuộc thôi.chạy thì cũng bình thường nhưng tính mua lại hệ thống dằng này.Phải hỏi cho chắc rồi mới dám mua hic [8D]
Ít ra bác phải cho em hiểu rõ bác hỏi gì cái đã rùi em mới giúp bác được chứ?:D
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: gởi các bác dùng bọ

Nếu chạy bình thường thì sao lại phải mua thêm thanh giằng hả Bac.nhưng Bác có chắc là nó " Bình thường " không? Nếu chắc , thì thanh giằng dùng để làm gì?
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
522
6.756
113
53
SG
RE: gởi các bác dùng bọ

thật sự thì theo em thấy hầu hết các xe đề có hệ thông giằng này.No là 1 thanh thép hình chữ U ,đặt nằm song song với mặt đầt và 2 đầu bắt vào trụ bánh.Thông thường hình như nó chỉ có gắn ở bánh chủ đông thôi.Nhưng con bọ thì lại dùng một hệ thống chữ U nhu đòn gánh và gắn thanh này chúi xuống đất.Nhưng lạ một đều em thấy rầt nhiều xe VW không có gằn hệ thống này.Em chắc chắn là tụi Đức khi chế xe thì có chế cái này nhưng không biết tại sao hầu hết đều bị tháo ra?không hiểu nó có giá hay là mấy ong gara VN chê tụi đức chế dỡ ;).Em đã tìm mua được 1 bộ gắn vào xe thì thấy cảm giác no dằn hơn ,nhưng hình nhu ít bị chao hơi thì phải (hay là nhiều khi em thấy tiếc tiền đã bỏ ra nên có cảm giác tốt tố một chút tự an ủi :mad:)
Ps em hành văn hơi bị dỡ nhưgn nếu bác nào hình dung không ra thì xem ở xe mình ở bánh chủ đông sẽ thấy thôi.
 
Tập Lái
18/8/04
17
0
0
RE: gởi các bác dùng bọ

các bác cho em hỏi phải hệ thống đó là rotin k?routin chắc cũng là nó -em k rành về kỹ thuật nên hỏi đừng chê nhe
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
522
6.756
113
53
SG
RE: gởi các bác dùng bọ

routin là các khớp giống như khớp cùi chỏ ,khớp gối bác thôi :D Còn thanh thép em nói là thanh phi khoảng 15 ,y chanh như thép xây dựng thôi.Tác dụng của nó hình nhu là bắt sụp ổ gà 1 bên thì nó kéo bên kia theo luôn :D (do cầu chủ đông của xe sedan hai bên không nối cứng với nhau nhau )
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: gởi các bác dùng bọ

Aha, thì ra bác đang đề cập tới cái "cung" trong gầm xe, kỹ thuật gọi là "thanh giằng ổn định ngang"...!:D
Đúng như bác mường tượng, thanh trên có tác dụng làm giảm sự chênh lệch cao độ của 2 bên bánh độc lập (các xe kéo bánh trước và treo sau độc lập thì trước sau đều có !), tóm lại hễ hệ thống treo độc lập là người ta áp dụng nó để cân bằng thêm cho xe...!
Khi xe qua dằn xóc mấp mô thì các bánh vẫn có thể nhún độc lập vì xung lực khá lớn, thanh trên sẽ đàn hồi để thích ứng với vị trí 2 bánh, nhưng khi vào cua ở vận tốc lớn,xe có xu hướng nghiêng về 1 phía thì thanh trên sẽ giúp xe "cân" và đỡ bị nghiêng hơn...!
Hơn nữa, nó có thể phần nào tăng hệ số đàn hồi độc lập cho từng bánh xe trong khi tổng hệ số đàn hồi của cả hệ thống treo không quá lớn, vẫn bảo đảm sự êm dịu của xe...!
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
522
6.756
113
53
SG
RE: gởi các bác dùng bọ

BS cho em hỏi giữa có cái đó và không có thì có ảnh hửng gì đến độ bền của lò xo phuốc hay đại loại như thế.Và nó có làm cho xe bị xóc hơn khi gắn vô không (so với không có)Em thấy nhiều xe bọ không biết sao lại gở ra mất tiêu?Không lẽ cái này có giá lằm >
 
Hạng C
1/3/04
572
186
43
Vietnam
RE: gởi các bác dùng bọ

Ấy chết xe bác thiếu 2 cái thanh đấy là hơi bị căng đấy! à mà xe bác là đời nào, vì có khi cũng khác nhau chăng? Xe em đời 1300, năm 65, tháo 2 thanh đấy ra là coi như đi bằng... đít!
 
Hạng B2
1/12/03
355
48
28
47
hóc bà tó
RE: gởi các bác dùng bọ

lâu lắm rồi mới gặp lại bác LONGLG. dạo này vợ 1300 lên 1700 của bác vẫn ok chứ!
em nghe nói hệ thống cân bằng của 1300 tệ hơn của 1500? không biết thực hư thế nào? bác LONG gặp nhiều cho ý kiến đi !