Re:Góp ý xây dựng LGTBD - biển báo 401
Phát hiện của bác rất đúng.
Trên thế giới người ta dùng cái biển ưu tiên trên từ xưa rồi,nhưng trong hệ thống biển báo GTĐB của mình thì không có.
Em nghĩ là nên thay đổi cho dễ hội nhập.
Cái biển 401 này ở VN chưa được chấp hành nghiêm chỉnh.
Có một biển báo hết sức quan trọng trong GTĐB,đó là biển 208:
Lẽ ra biển này phải được sử dụng rất nhiều,để tập cho người tham gia GT ở VN biết cách nhường đường,,nhưng hiện nay,rất hiếm khi thấy nó được sử dụng.
Đối với giao thông,theo em,biển này là biển quan trọng nhất.
Phát hiện của bác rất đúng.
Trên thế giới người ta dùng cái biển ưu tiên trên từ xưa rồi,nhưng trong hệ thống biển báo GTĐB của mình thì không có.
Em nghĩ là nên thay đổi cho dễ hội nhập.
Cái biển 401 này ở VN chưa được chấp hành nghiêm chỉnh.
Có một biển báo hết sức quan trọng trong GTĐB,đó là biển 208:
Lẽ ra biển này phải được sử dụng rất nhiều,để tập cho người tham gia GT ở VN biết cách nhường đường,,nhưng hiện nay,rất hiếm khi thấy nó được sử dụng.
Đối với giao thông,theo em,biển này là biển quan trọng nhất.
Re:Góp ý xây dựng LGTBD - biển báo 401
Bác nói đúng đấy. BB 208 không chỉ là lời cảnh báo cho lái xe trước khi vào giao lộ mà còn là công cụ để dễ dàng xác định lỗi phải Khi tai nạn xảy ra. Cái BB 401(VN) đi cùng 506 trên mấy bài sát hạch sa hình, khi nhìn nghiêng dễ gây hiểu lầm. Tôi thử rồi, nếu chạy đua "tốc độ" để làm bài cũng bị nhầm.
Bác nói đúng đấy. BB 208 không chỉ là lời cảnh báo cho lái xe trước khi vào giao lộ mà còn là công cụ để dễ dàng xác định lỗi phải Khi tai nạn xảy ra. Cái BB 401(VN) đi cùng 506 trên mấy bài sát hạch sa hình, khi nhìn nghiêng dễ gây hiểu lầm. Tôi thử rồi, nếu chạy đua "tốc độ" để làm bài cũng bị nhầm.
Last edited by a moderator:
Re:Góp ý xây dựng LGTBD - biển báo 401
Ý kiến tiếp về biển báo nội thị:
Nên dùng nền trắng chữ đen. Nền trắng phản quang tốt hơn. Ví dụ:
Bắt đầu nội thị Phan Rang Hết Phan Rang
Biển báo này có ý nghĩa rất quan trọng lái xe kịp thời giảm tốc độ và tránh tai nạn khi vào nội thị.
Nhóm BB "nguy hiểm":
Đề nghị sử dụng nền trắng như nhóm BB "cấm". Vì qua nghiên cứu khoa học, màu trắng là màu cho phép nhận biết ở cự ly xa nhất, đặc biềt khi kết hợp với chất phản quang. Nhóm màu vàng-đỏ làm thị giác mệt mỏi hơn, đặc biệt là dưới ánh nắng mặt trời và đối với lái xe đường dài đi ban đêm. Các bác cứ thử nhìn vào mỗi nhóm hình vài giây cũng thấy. Thưc tế tôi đã chạy xe 1 hành trình qua 2 quốc gia có 2 loại BB này và đã kiểm chứng sự khác nhau đó.
Một điểm chung cho các biển báo là nên cuốn mép, tránh cạnh sắc. Vừa tăng độ chịu lực nhưng quan trọng là loại trừ yếu tố nguy hiểm. Sơn đường viền màu khác với nền sẽ làm "nổi" biển báo trong trường hợp màu nền BB trùng hoặc tương tự màu cảnh quan phía trước.
Về cách diễn đạt của biển báo: còn nặng dùng chữ nên biển báo rườm rà, lái xe không thể đọc hết nếu không dừng lại. Ví dụ:
thay vào đó có thể dùng lô gô, nếu cần thì kèm chú thích bằn chữ.
Trong 1 phạm vi, đối tượng "được phép" nhiều hơn "bị cấm" thì dùng biển cấm sẽ đơn giản hơn là cho phép. Ví dụ trong hầm Thủ thiêm, BB trứơc đó đã loại trừ các loại xe khác rồi thì đâu cần liệt kê hết nhưng loại xe đươc phép:
có thể thay bằng BB đơn giản hơn
Ý kiến tiếp về biển báo nội thị:
Nên dùng nền trắng chữ đen. Nền trắng phản quang tốt hơn. Ví dụ:
Bắt đầu nội thị Phan Rang Hết Phan Rang
Biển báo này có ý nghĩa rất quan trọng lái xe kịp thời giảm tốc độ và tránh tai nạn khi vào nội thị.
Nhóm BB "nguy hiểm":
Đề nghị sử dụng nền trắng như nhóm BB "cấm". Vì qua nghiên cứu khoa học, màu trắng là màu cho phép nhận biết ở cự ly xa nhất, đặc biềt khi kết hợp với chất phản quang. Nhóm màu vàng-đỏ làm thị giác mệt mỏi hơn, đặc biệt là dưới ánh nắng mặt trời và đối với lái xe đường dài đi ban đêm. Các bác cứ thử nhìn vào mỗi nhóm hình vài giây cũng thấy. Thưc tế tôi đã chạy xe 1 hành trình qua 2 quốc gia có 2 loại BB này và đã kiểm chứng sự khác nhau đó.
Một điểm chung cho các biển báo là nên cuốn mép, tránh cạnh sắc. Vừa tăng độ chịu lực nhưng quan trọng là loại trừ yếu tố nguy hiểm. Sơn đường viền màu khác với nền sẽ làm "nổi" biển báo trong trường hợp màu nền BB trùng hoặc tương tự màu cảnh quan phía trước.
Về cách diễn đạt của biển báo: còn nặng dùng chữ nên biển báo rườm rà, lái xe không thể đọc hết nếu không dừng lại. Ví dụ:
thay vào đó có thể dùng lô gô, nếu cần thì kèm chú thích bằn chữ.
Trong 1 phạm vi, đối tượng "được phép" nhiều hơn "bị cấm" thì dùng biển cấm sẽ đơn giản hơn là cho phép. Ví dụ trong hầm Thủ thiêm, BB trứơc đó đã loại trừ các loại xe khác rồi thì đâu cần liệt kê hết nhưng loại xe đươc phép:
có thể thay bằng BB đơn giản hơn
Last edited by a moderator:
Re:Góp ý xây dựng LGTBD - biển báo 401
Cuối cùng thì cái biển lô hô vẫn hiệu quả nhất.
Biển báo như thế này chỉ thể hiện được địa danh hành chính thôi bác ạ.Mà ở ta thì địa danh hành chính không có ý nghĩa trong việc hạn chế tốc độ theo quy định của luật GTĐB.cauthidekhonggia nói:Ý kiến tiếp về biển báo nội thị:
Nên dùng nền trắng chữ đen. Nền trắng phản quang tốt hơn. Ví dụ:
Bắt đầu nội thị Phan Rang Hết Phan Rang
Biển báo này có ý nghĩa rất quan trọng lái xe kịp thời giảm tốc độ và tránh tai nạn khi vào nội thị.
Cuối cùng thì cái biển lô hô vẫn hiệu quả nhất.
Re:Góp ý xây dựng LGTBD - biển báo 401
Tôi xem điều lệ biển báo thì hiểu rằng BB này vẫn còn có ý nghĩa "nội thị". Mà loại BB này bên EU chi dùng để chỉ địa giới.
Có lẽ bác nói về cái logo "mấy cái nhà sát nhau" (không thấy trong điều lệ) tôi thấy nó mang ít thông tin hơn(không có địa danh) và không gây chú ý cho lái xe.
Tôi xem điều lệ biển báo thì hiểu rằng BB này vẫn còn có ý nghĩa "nội thị". Mà loại BB này bên EU chi dùng để chỉ địa giới.
Có lẽ bác nói về cái logo "mấy cái nhà sát nhau" (không thấy trong điều lệ) tôi thấy nó mang ít thông tin hơn(không có địa danh) và không gây chú ý cho lái xe.