Hạng C
Mí anh cho hỏi grandis lâu lâu khó đề là bị sao? Chỉ bị khi máy đang nóng, đi đâu đo dừng lại tắt máy, chút đề khoảng 3,4 lần moi nổ đc. Con để lau ngày đề 1 cái là lên. Cái này bị ko thương xuyên, khoảng 10 lần bị 1-2 lần. Em kiểm tra phốt thấy máy số 3 bugi lên ít nhớt. Ko biết bị gì mí anh? Lọc xăng, bugi em moi thay cach đây 6 tháng rồi.

NGÀY 26/3/2017 - EM CẬP NHẬT NGUYÊN NHÂN VÀ KẾT QUẢ:
- Nguyên nhân: Do bộ startstop, cụ thể là do cách đấu bypass:

+ Khi gắn start/stop phải cắm phôi chìa khóa vào ổ khóa, bật qua ACC để chống lock tay lái, đồng thời phải có chip nhận dạng (nằm trong chìa zin của Grandis), chip này phải được đặt đúng trong vòng nhận dạng (ngay ổ khóa) khi đề thì mới đề được.
+ Xe em đấu nhận dạng chip (gọi tắt là bypass) bằng cách quấn dây đồng 1 đầu quanh chìa zin (có chip trong đó), đầu còn lại quấn quanh ổ khóa, chìa khóa cột vào chân vô-lăng --> cách đấu này ko ổn định, khi xe nguội thì keo dán (dán dây quanh chìa & ổ - xem hình đính kèm) nó co lại nên tiếp xúc tốt --> đề nổ. Khi máy nóng keo dán giản ra làm tiếp xúc kém --> khó đề
Hình minh họa - Hình 1 đính kèm

- Kết quả: Em cắm chìa zin trong ổ luôn cho lành. TỪ bữa đó giờ chạy ngon lành ko còn khó đề nữa
Hình minh họa: hình 2 đính kèm
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vothaithao
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Thông thường khi máy nguội, cảm biến sẽ mở thêm xăng để dễ nổ, khi máy nóng khó nổ hơn tí.
Bác thử mở bugi, nếu trắng, thiếu xăng, mua dung dịch xúc béc thử. Nếu đỏ , đen..không thiếu xăng bobin lửa yếu :(.
Biết sơ để đến thợ :)
 
Hạng B2
7/1/16
426
1.321
93
Xe em cũng bị, mấy anh bị trước đó nói là có 1 trong 4 béc phun bị đái. Nên khi chạy dừng lại xăng rỉ ra làm ướt bugi, gây đề khó nổ. Nhưng nếu để lâu, ví dụ qua đêm thì xăng bay hơi hết, nên đề phát ăn ngay. Vậy bác tháo 4 bugi ra kiểm tra, thấy con nào bị đen, ướt thì thay béc phun đó.
Mí anh cho hỏi grandis lâu lâu khó đề là bị sao? Chỉ bị khi máy đang nóng, đi đâu đo dừng lại tắt máy, chút đề khoảng 3,4 lần moi nổ đc. Con để lau ngày đề 1 cái là lên. Cái này bị ko thương xuyên, khoảng 10 lần bị 1-2 lần. Em kiểm tra phốt thấy máy số 3 bugi lên ít nhớt. Ko biết bị gì mí anh? Lọc xăng, bugi em moi thay cach đây 6 tháng rồi.
 
Hạng C
Xe em cũng bị, mấy anh bị trước đó nói là có 1 trong 4 béc phun bị đái. Nên khi chạy dừng lại xăng rỉ ra làm ướt bugi, gây đề khó nổ. Nhưng nếu để lâu, ví dụ qua đêm thì xăng bay hơi hết, nên đề phát ăn ngay. Vậy bác tháo 4 bugi ra kiểm tra, thấy con nào bị đen, ướt thì thay béc phun đó.
Thanks bác đã thông tin thêm...
 
  • Like
Reactions: vothaithao