Các dịch vụ tại GTAUTO
GTAUTO là địa chỉ bảo dưỡng động cơ ô tô uy tín tại Hà Nội. Các dịch vụ tại
GTAUTO bao gồm:
Bảo dưỡng, đại tu động cơ ô tô Đức, Nhật, Hàn, Mỹ.
Mua bán - Trao đổi các dòng xe sang, xe Đức: Mercedes, Audi, BMW, Land Rover, Luxus với giá tốt nhất.
Thay nhớt động cơ xăng và dầu với sản phẩm nhớt và phụ gia Mannol của Đức cải thiện hiệu suất tuyệt đối, tăng tuổi thọ động cơ
Thông tin liên hệ
Website:
gtauto.vn
Hotline: 096 969 18 18
Địa chỉ: Số 2, Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Tại sao cần bảo dưỡng ô tô định kỳ
Lý do phải bảo dưỡng ô tô định kỳ có sự liên quan mật thiết đến kinh tế, chi phí dịch vụ mà chúng ta phải chi trả. Bằng việc thường xuyên chủ động theo dõi lốp xe, tiến hành bơm hơi ô tô thường xuyên sẽ hạn chế được tối đa tình trạng xịt lốp trong hành trình của bạn.
Bảo dưỡng ô tô định kỳ tại Số 2 Trần Kim Xuyến Cầu Giấy Hà Nội
Tương tự như vậy, việc bảo dưỡng ô tô cũng đóng vai trò quan trọng, giúp hạn chế tối đa tình trạng phát sinh sự cố xe trong khi sử dụng. Có thể ví điều này như việc chúng ta phòng bệnh hơn chữa bệnh vậy. Vì khi xe gặp sự cố, chi phí sửa chữa và trùng tu phụ tùng sẽ khá đắt đỏ.
Theo
Gtauto.vn, mỗi ô tô nên cần được kiểm tra kỹ càng phụ tùng, bộ máy cơ chế 6 tháng 1 lần, 1 năm 2 lần tại xưởng sửa chữa, gara ô to chuyên nghiệp để kéo dài tuổi thọ, chất lượng xe. Khi bảo dưỡng, đội ngũ chuyên viên kỹ thuật tay nghề cao sẽ kiểm tra, thay thế thiết bị linh kiện bị hỏng kịp thời, tránh các tai nạn nguy hiểm cho người sử dụng.
GTAUTO SERVICE – Xưởng sửa chửa ô tô tuy tín Hà Nội
Tư vấn bảo dưỡng ô tô theo số km
Bảo dưỡng ô tô định kỳ giúp tăng tuổi thọ của động cơ và vận hành ổn định. Mỗi nhà sản xuất lại có những yêu cầu cụ thể riêng. Vì vậy đừng quên tham khảo thêm thông tin trong sách hướng dẫn sử dụng đi kèm theo xe hoặc đến các
dịch vụ bảo dưỡng ô tô uy tín để được tư vấn tốt nhất.
GTAUTO SERVICE – Địa chỉ sửa xe uy tín Hà Nội
Thời điểm cần bảo dưỡng ô tô
BẢO DƯỠNG XE Ô TÔ CẤP 5.000KM
( Cần thực hiện khi xe chạy được 5.000km, 25, 35, 45 … ) | |
Các vật tư và phụ tùng thay thế
1. Dầu máy
Những bộ phận cơ bản của động cơ.
- Kiểm tra các đai dẫn động
- Kiếm tra và bổ sung nước làm mát
- Kiểm tra ống xả và các giá đỡ.
Hệ thống đánh lửa
1. Kiểm tra mức nước ắc quy, độ chặt đầu nối điện cực.
Hệ thống nhiên liệu và kiểm sóa khí xả
1. Vệ sinh lọc gió | Gầm xe và thân xe
- Kiểm tra bàn đạp phành, côn, phanh tay
- Kiểm tra bằng mắt hệ thống phanh trước, sau
- Kiểm tra mức dầu, phanh, côn
- Kiểm tra nước rửa kính, kiểm tra các đèn pha, phanh, xi nhan.
- Kiểm tra độ dơ vô lăng và các thanh dẫn động cơ cấu lái
- Kiểm tra cao su chụp bụi bán trục.
- Kiểm tra lốp và áp suất lốp.
Hệ thống điện thân xe
- Kiểm tra hoạt động cơ cấu gạt mưa
- Kiểm tra dầu trợ lực lái.
|
BẢO DƯỠNG Ô TÔ CẤP 10.000KM
( Cần thực hiện khi xe chạy được 10.000km, 30, 50, 70, 90 … ) | |
Các vật tư và phụ tùng thay thế
- Dầu máy
- Lọc dầu
Những bộ phận cơ bản của động cơ.
- Kiểm tra các đai dẫn động
- Kiếm tra và bổ sung nước làm mát
- Kiểm tra ống xả và các giá đỡ.
Hệ thống đánh lửa
1. Kiểm tra mức nước ắc quy, độ chặt đầu nối điện cực.
Hệ thống nhiên liệu và kiểm sóa khí xả
1. Vệ sinh lọc gió | Gầm xe và thân xe
- Kiểm tra bàn đạp phành, côn, phanh tay
- Kiểm tra bằng mắt hệ thống phanh trước, sau
- Kiểm tra mức dầu, phanh, côn
- Kiểm tra nước rửa kính, kiểm tra các đèn pha, phanh, xi nhan.
- Kiểm tra độ dơ vô lăng và các thanh dẫn động cơ cấu lái
- Kiểm tra cao su chụp bụi bán trục.
- Kiểm tra lốp và áp suất lốp.
Hệ thống điện thân xe
- Kiểm tra tất cả các đèn chiếu sáng
- Kiểm tra còi.
- Kiểm tra vòi phun nước rửa kính
- Kiểm tra độ dơ vô lắng và thanh dẫn động cơ cấu lái
- Vệ sinh lọc gió điều hòa ( thay thế sau môi 30.000km ).
|
BẢO DƯỠNG XE CẤP 20.000KM
( Cần thực hiện khi xe chạy được 20.000km, 60, 100, 140, 180 … ) | |
Các vật tư và phụ tùng thay thế
- Dầu máy
- Lọc dầu
- Lọc gió
- Lọc điều hòa
Những bộ phận cơ bản của động cơ.
- Kiểm tra các đai dẫn động
- Kiếm tra và bổ sung nước làm mát
- Kiểm tra ống xả và các giá đỡ.
- Kiểm tra đường ống và dầu nối của hệ thống làm mát.
- Kiểm tra tốc độ không tải và hỗn hợp khí xả CO.
Hệ thống đánh lửa
- Kiểm tra mức nước ắc quy, độ chặt đầu nối điện cực.
- Kiểm tra buzi
Hệ thống nhiên liệu và kiểm sóa khí xả
1. Vệ sinh lọc gió | Hệ thống nhiên liệu và kiểm soát khí xả.
- Vệ sinh lọc gió
- Kiểm tra nắp bình xăng các ống dẫn và đầu nối.
- Kiểm tra van thông hơi các xe và các đầu nối.
Gầm xe và thân xe
- Kiểm tra bàn đạp phành, côn, phanh tay
- Vệ sinh má phanh trước, sau và phanh tay.
- Kiểm tra các tuy ô dẫn dầu phanh
- Kiểm tra mức dầu côn phanh.
- Kiểm tra bổ sung dầu trợ lực lái
- Kiểm tra độ dơ vô lăng và các thanh dẫn động cơ cấu lái
- Kiểm tra cao su chụp bụi bán trục.
- Kiểm tra các rotuyn và chụp bụi
- Kiểm tra dầu hộp số thường
- Kiểm tra dầu hộp số tự động ( * )
- Kiểm tra giảm sóc trước, sau
- Kiểm tra lốp, áp suất lốp, đảo lốp
Hệ thống điện thân xe
- Kiểm tra toàn bộ đèn chiếu sáng
- Kiểm tra còi
- Kiểm tra và chính vòi phun của nước rửa kính
- Kiểm tra cao su gạt mưa
- Kiểm tra mức nước rửa kính
- Kiểm tra độ lạnh điềuhòa, vệ sinh lọc gió điều hòa.
|
BẢO DƯỠNG Ô TÔ CẤP 40.000KM
( Cần thực hiện khi xe chạy được 40.000km, 80,120, 160, 200 … ) | |
Các vật tư và phụ tùng thay thế
- Dầu máy
- Lọc dầu máy
- Lọc nhiên liệu
- Lọc gió
- Dầu hộp số ( thường )
- Dầu phành
- Dầu trợ lực lái
- Lọc gió điều hòa
Những bộ phận cơ bản của động cơ.
- Kiểm tra tiếng gõ supap
- Kiếm tra các đai dẫn động
- Thay dầu máy, lọc dầu máy
- Kiểm tra các đường ống và đầu nối hệ thống làm mát.
- Kiêm tra ống xả và giá đỡ
Hệ thống đánh lửa
- Kiểm tra mức nước ắc quy, độ chặt đầu nối điện cực.
- Kiểm tra buzi ( thay thế đối với buzi thường )
Hệ thống nhiên liệu và kiểm sóat khí xả
- Thay lọc gió
- Thay thế lọc nhiên liệu
- Kiểm soát nắp bình xăng và các ống dẫn
| Gầm xe và thân xe
- Kiểm tra bàn đạp phành, côn, phanh tay
- Tháo vệ sinh má phanh, guốc phanh và phanh tay.
- Thay dầu phanh, côn.
- Kiểm tra các ống dẫn phanh
- Thay dầu trợ lực lái
- Kiểm tra độ dơ vô lăng và các thanh dẫn động cơ cấu lái.
- Kiểm tra cao su bán trục
- Kiểm tra các rotuyn và vỏ che bụi
- Thay thế dầu hộp số tự động
- Kiểm tra giảm sóc trước và sau
- Kiểm tra lốp,áp suất, đảo lốp.
Hệ thống điện thân xe
- Kiểm tra tất cả các đèn chiếu sáng
- Kiểm tra còi.
- Kiểm tra vòi phun nước rửa kính
- Kiểm tra cao su gạt mưa
- Kiểm tra mức nước rửa kính
- Kiểm tra độ lạnh và ga điều hòa.
|
Bảo dưỡng các cấp tiếp theo
- Sau mỗi 10,000km tiếp theo lại lặp lại từ BẢO DƯỠNG CẤP II – BẢO DƯỠNG CẤP III – BẢO DƯỠNG CẤP IV – BẢO DƯỠNG CẤP II . . . . + Đảo lốp và cân bằng động bánh xe, cân bằng độ chụm bánh xe nên thực hiện mỗi 10,000 km.
- Thay dầu máy và lọc dầu máy định kỳ thực hiện như hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc mỗi 5,000km đối với các loại dầu phổ thông
- Chú ý: Đối với xe sử dụng cua roa (đai) cam, nên thay đai cam, bi tăng, bi tì ở mức 70,000km – 80,000km ; để đảm bảo an toàn, nên thay bơm xăng ở mức 70,000 km đến 80,000 km.
II. Lời kết
Việc
bảo dưỡng xe Đức định kỳ nói riêng và các xe hơi nói chung sẽ tăng hiệu suất động cơ, giúp việc vận hành xe trơn tru, ổn định và kéo dài tuổi thọ động cơ. Do vậy, bạn nên các trung tâm garage uy tín ở Hà Nội hoặc qua
GTAUTO để đội ngũ kỹ thuật kiểm tra và bảo dưỡng xe kịp thời.