Hạng C
5/9/13
689
157
43
Trên đường dẫn cao tốc TLuong, ngay trước ngã tư đầu tiên (hướng 1A đi Chợ Đệm) giao với Nguyễn Văn Cự (hình như vậy) có biển 411: làn giữa chỉ cho phép đi thẳng, làn ngoài cùng chỉ cho phép rẽ phải mà vạch kẻ đường phân cách hai làn này lại là nét liền, làn ngoài cùng (trước đó dành riêng cho 2 bánh) lại bé tí....

Giả sử anh container 16 feet muốn rẽ phải thì chỉ có nước ăn biên bản thôi vì bánh xe chắc chắn sẽ cán vạch liền (vì làn đường không đủ rộng và phải chuyển làn để đi theo 411) + không thể ôm cua hết được vì phải đi sát lề mà giao lộ lại bé xíu.....

Mà làn đường theo Luật GTĐB phải đủ bề rộng cho xe chạy an toàn; mà vạch kẻ phân làn là nét liền không cho chuyển làn + cán vạch mà lại gắn thêm biển 411 (buộc chuyển làn để rẽ).
Cho em hỏi như vậy GTCC CÓ PHẢI ĐANG ĐÁNH ĐỐ CÁNH LÁI XE KHÔNG?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Trong QC41 không hề có quy định vẽ Vạch liền chia các làn cùng chiều đâu, bác ui.

Vạch không có trong luật thì không thể dùng làm căn cứ để xư phạt lỗi lái xe.
 
Hạng C
5/9/13
689
157
43
sgb345 nói:
Trong QC41 không hề có quy định vẽ Vạch liền chia các làn cùng chiều đâu, bác ui.

Vạch không có trong luật thì không thể dùng làm căn cứ để xư phạt lỗi lái xe.
Rồi cái làn bé xíu sao lái xe đi vừa và ôm cua cho được?
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
KingLong nói:
sgb345 nói:
Trong QC41 không hề có quy định vẽ Vạch liền chia các làn cùng chiều đâu, bác ui.

Vạch không có trong luật thì không thể dùng làm căn cứ để xư phạt lỗi lái xe.
Rồi cái làn bé xíu sao lái xe đi vừa và ôm cua cho được?

Luật có quy định cụ thể chiều rộng từng làn đường nhằm đảm bảo chạy xe an toàn, tuỳ theo vận tốc lưu thông của phương tiện trên làn đường đó.

Trường hợp tại ngã rẽ, nơi quay đầu, có xe con te nơ lưu thông, đúng ra bác Chánh phải có biện pháp tổ chức phù hợp (mở rộng cua, kẻ làn đường rộng hơn, kẻ vạch mũi tên cho phép xe lớn được cua từ làn phía trong, v.v...) để xe con te nơ có thể lưu thông đúng luật. Nhưng bác Chánh không chú ý đến điều đó.

Trở lại trường hợp cụ thể bác nêu.
Nếu xe con te nơ buộc phải phạm lỗi không tuân thủ vạch mũi tên để mở vòng cua vô làn bên trong vì không còn cách nào khác để có thể quay đầu an toàn, để xe không cán lên lề, không xào chẻ tới lui nơi giao lộ gây cản trở giao thông,
thì chiểu theo Khoản 1, Khoản 4 Điều 11 của Luật xử lí vi phạm hành chính lỗi cán vạch đó không bị luật xử phạt (csgt không có quyền phạt).
Nếu csgt vẫn lập biên bản vì lỗi đó, lái xe có thể ghi ý kiến cá nhân vào biên bản "phạm lỗi cán vạch trong trường hợp bất ngờ, bất khả kháng phải mở cua để xe quay đầu nơi giao lộ). Cấp trên của csgt đó sẽ không thể ra quyết định phạt được.


---------
Trích luật Xử lí VPHC

Điều 11. Những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính
Không xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp sau đây:
1. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết;

2. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do phòng vệ chính đáng; 3. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ;
4. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng;
5. Người thực hiện hành vi vi phạm hành chính không có năng lực trách nhiệm hành chính; người thực hiện hành vi vi phạm hành chính chưa đủ tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 của Luật này.
 
28/3/13
2.338
1.769
113
sgb345 nói:
KingLong nói:
sgb345 nói:
Trong QC41 không hề có quy định vẽ Vạch liền chia các làn cùng chiều đâu, bác ui.

Vạch không có trong luật thì không thể dùng làm căn cứ để xư phạt lỗi lái xe.
Rồi cái làn bé xíu sao lái xe đi vừa và ôm cua cho được?

Luật có quy định cụ thể chiều rộng từng làn đường nhằm đảm bảo chạy xe an toàn, tuỳ theo vận tốc lưu thông của phương tiện trên làn đường đó.

Trường hợp tại ngã rẽ, nơi quay đầu, có xe con te nơ lưu thông, đúng ra bác Chánh phải có biện pháp tổ chức phù hợp (mở rộng cua, kẻ làn đường rộng hơn, kẻ vạch mũi tên cho phép xe lớn được cua từ làn phía trong, v.v...) để xe con te nơ có thể lưu thông đúng luật. Nhưng bác Chánh không chú ý đến điều đó.

Trở lại trường hợp cụ thể bác nêu.
Nếu xe con te nơ buộc phải phạm lỗi không tuân thủ vạch mũi tên để mở vòng cua vô làn bên trong vì không còn cách nào khác để có thể quay đầu an toàn, để xe không cán lên lề, không xào chẻ tới lui nơi giao lộ gây cản trở giao thông,
thì chiểu theo Khoản 1, Khoản 4 Điều 11 của Luật xử lí vi phạm hành chính lỗi cán vạch đó không bị luật xử phạt (csgt không có quyền phạt).
Nếu csgt vẫn lập biên bản vì lỗi đó, lái xe có thể ghi ý kiến cá nhân vào biên bản "phạm lỗi cán vạch trong trường hợp bất ngờ, bất khả kháng phải mở cua để xe quay đầu nơi giao lộ). Cấp trên của csgt đó sẽ không thể ra quyết định phạt được.


---------
Trích luật Xử lí VPHC

Điều 11. Những trường hợp không xử phạt vi phạm hành chính
Không xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp sau đây:
1. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong tình thế cấp thiết;

2. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do phòng vệ chính đáng; 3. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất ngờ;
4. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng;
5. Người thực hiện hành vi vi phạm hành chính không có năng lực trách nhiệm hành chính; người thực hiện hành vi vi phạm hành chính chưa đủ tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 của Luật này.


Bài viết Bác quá OK
41.gif

 
Hạng C
5/9/13
689
157
43
Nhưng vần đề sâu xa là tại sao GTCC lại ép người rẽ phải vô cái làn trong cùng bên phải đó? biết như vậy là không khả thi, là đánh đố người khác mà vẫn làm là sao?

Em lăn tăn là nếu Không cấm chuyển làn hay đè vạch thì người ta vẽ vạch liền ôm làn 2-3 bánh để làm gì? Để tốn sơn của Nhà nước chơi thôi à?

GTCC đang thực hiện chức năng quản lý nhà nước hay đang làm dẫn chương trình đố vui có thưởng bánh mì?
 
Last edited by a moderator: