Hạng B2
18/12/18
396
235
78
25
Theo ông Vũ Văn Viện - giám đốc sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ hông chỉ dừng phương tiện cá nhân đối với xe máy mà với cả oto.

Hà Nội không chỉ dừng xe máy mà cấm cả oto?


Tại cuộc làm việc của Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải với Sở GTVT Hà Nội ngày 9/3, GĐ Sở Vũ Văn Viện cho biết Sở đang nghiên cứu để trình UBND, HĐND TP đề án xây dựng lộ trình giảm dần, tiến tới dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030.
Theo ông Viện thì "cấm được xe máy càng xớm càng tốt".
Giám đốc Sở GTVT khẳng định, trong đề án nêu không chỉ giảm phương tiện giao thông cá nhân đối với xe máy mà giảm tất cả các loại phương tiện giao thông cá nhân, kể cả ô tô.
“Tuy nhiên, đối với ô tô sẽ giảm chủ yếu bằng các giải pháp kinh tế.
Đó là tăng phí dịch vụ đỗ xe tại các khu trung tâm, xây dựng đề án thu phí vào một số khu vực trung tâm có khả năng gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, cùng các loại phí khác nhằm để người dân có thể thay đổi thói quen lựa chọn phương tiện khi tham gia giao thông một cách có hiệu quả”, ông Viện nói.
Theo ông Viện, người dân Hà Nội có nhiều mối quan hệ với các tỉnh, TP, khi không dùng xe máy nữa có thể chuyển đổi cho các tỉnh, TP lân cận để sử dụng.
Sở cũng sẽ nghiên cứu thời điểm nào đó dừng đăng ký xe máy mới tại khu vực các quận để đảm bảo cho nhân dân cân nhắc khi mua phương tiện giao thông mới.

Hà Nội không chỉ dừng xe máy mà cấm cả oto?


Sẽ thí điểm việc dừng xe máy trên 1 số tuyến
Vẫn theo ông Viện, đề án đang xây dựng có đặt ra vấn đề là tiến tới lộ trình dừng từng bước theo tuyến, khu vực có đủ điều kiện phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là phương tiện vận tải hành khách công cộng đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân. Khi đó sẽ dừng hoạt động xe máy.
Ông Viện nhấn mạnh, việc dừng hoạt động xe máy trong điều kiện phải đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân. Khi dừng hoạt động xe máy tại các quận phải có điều kiện cần thiết, quy hoạch, đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông cũng phải phát triển đến được độ tương ứng...
Theo ông, để thay đổi thói quen giữa phương tiện cá nhân với phương tiện công cộng là cuộc cách mạng, chuyển đổi 1 thói quen không phải đơn giản mà phải thực hiện đồng bộ bằng các giải pháp, trong đó có cả giải pháp về kinh tế xã hội.
Vì vậy, để thay đổi thói quen, thay đổi nếp sống hướng tới dần dần bỏ phương tiện cá nhân và thay thế bằng phương tiện giao thông công cộng, đòi hỏi người tham gia giao thông vận tải hành khách công cộng phải có hy sinh nhất định vì mục đích chung”, ông Viện nói.
Lãnh đạo Sở GTVT cho biết thêm, sẽ thí điểm việc dừng xe máy trên 1 số tuyến. Sở đang lựa chọn, như tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sau khi đưa vào thực hiện có thể lựa chọn 1 trong 2 tuyến để dừng hoạt động xe máy là Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi - Hà Đông. 2 tuyến này khi phát triển vận tải hành khách công cộng tốt thì có thể dừng lại.
Ông cũng nhấn mạnh, khi cấm hoặc dừng hoạt động xe máy trên tuyến, khu vực nào thì vẫn phải đảm bảo sinh hoạt bình thường việc đi lại của nhân dân ở những khu vực được kết nối một cách thuận lợi.
"Trong quá trình hoàn thiện, đề án sẽ được đưa ra lấy ý kiến rộng rãi của người dân", ông Viện nói.
Nguồn: Vietnamnet.
 

Attachments

Hạng B2
14/2/11
402
118
63
Theo ông Vũ Văn Viện - giám đốc sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ hông chỉ dừng phương tiện cá nhân đối với xe máy mà với cả oto.

View attachment 1864194

Tại cuộc làm việc của Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải với Sở GTVT Hà Nội ngày 9/3, GĐ Sở Vũ Văn Viện cho biết Sở đang nghiên cứu để trình UBND, HĐND TP đề án xây dựng lộ trình giảm dần, tiến tới dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030.
Theo ông Viện thì "cấm được xe máy càng xớm càng tốt".
Giám đốc Sở GTVT khẳng định, trong đề án nêu không chỉ giảm phương tiện giao thông cá nhân đối với xe máy mà giảm tất cả các loại phương tiện giao thông cá nhân, kể cả ô tô.
“Tuy nhiên, đối với ô tô sẽ giảm chủ yếu bằng các giải pháp kinh tế.
Đó là tăng phí dịch vụ đỗ xe tại các khu trung tâm, xây dựng đề án thu phí vào một số khu vực trung tâm có khả năng gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, cùng các loại phí khác nhằm để người dân có thể thay đổi thói quen lựa chọn phương tiện khi tham gia giao thông một cách có hiệu quả”, ông Viện nói.
Theo ông Viện, người dân Hà Nội có nhiều mối quan hệ với các tỉnh, TP, khi không dùng xe máy nữa có thể chuyển đổi cho các tỉnh, TP lân cận để sử dụng.
Sở cũng sẽ nghiên cứu thời điểm nào đó dừng đăng ký xe máy mới tại khu vực các quận để đảm bảo cho nhân dân cân nhắc khi mua phương tiện giao thông mới.

View attachment 1864196

Sẽ thí điểm việc dừng xe máy trên 1 số tuyến
Vẫn theo ông Viện, đề án đang xây dựng có đặt ra vấn đề là tiến tới lộ trình dừng từng bước theo tuyến, khu vực có đủ điều kiện phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là phương tiện vận tải hành khách công cộng đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân. Khi đó sẽ dừng hoạt động xe máy.
Ông Viện nhấn mạnh, việc dừng hoạt động xe máy trong điều kiện phải đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân. Khi dừng hoạt động xe máy tại các quận phải có điều kiện cần thiết, quy hoạch, đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông cũng phải phát triển đến được độ tương ứng...
Theo ông, để thay đổi thói quen giữa phương tiện cá nhân với phương tiện công cộng là cuộc cách mạng, chuyển đổi 1 thói quen không phải đơn giản mà phải thực hiện đồng bộ bằng các giải pháp, trong đó có cả giải pháp về kinh tế xã hội.
Vì vậy, để thay đổi thói quen, thay đổi nếp sống hướng tới dần dần bỏ phương tiện cá nhân và thay thế bằng phương tiện giao thông công cộng, đòi hỏi người tham gia giao thông vận tải hành khách công cộng phải có hy sinh nhất định vì mục đích chung”, ông Viện nói.
Lãnh đạo Sở GTVT cho biết thêm, sẽ thí điểm việc dừng xe máy trên 1 số tuyến. Sở đang lựa chọn, như tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sau khi đưa vào thực hiện có thể lựa chọn 1 trong 2 tuyến để dừng hoạt động xe máy là Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi - Hà Đông. 2 tuyến này khi phát triển vận tải hành khách công cộng tốt thì có thể dừng lại.
Ông cũng nhấn mạnh, khi cấm hoặc dừng hoạt động xe máy trên tuyến, khu vực nào thì vẫn phải đảm bảo sinh hoạt bình thường việc đi lại của nhân dân ở những khu vực được kết nối một cách thuận lợi.
"Trong quá trình hoàn thiện, đề án sẽ được đưa ra lấy ý kiến rộng rãi của người dân", ông Viện nói.
Nguồn: Vietnamnet.
Nhìn mặt thấy chỉ số IQ ko cao rùi, cả chục năm làm đc một con đường sắt nội đô , mà tính ra 1 ngày người dân mất 30K mua vé để đi , chưa kể vé xe buýt chuyển tiếp. Với 30K , bằng xe máy người dân có thể đi làm được mấy ngày. zị này nên cho về vườn hay cho đi xe buýt chống heo dịch tả châu phi có vẻ hợp hơn .
P/s mà theo cái hình này thì xe hơi mới cần hạn chế, nó chiếm hết các làm đường, ngoài xăng dầu để chạy máy, còn duy trì dàn máy lạnh gây không khí nóng lên và hư tầng ozon bảo vệ môi trường.
 
Chỉnh sửa cuối: