Hạng B2
19/12/16
352
10.348
108
Hạng F
29/10/14
8.698
11.584
113
Lều báo đúng là tào lao. Tăng phí trông giữ xe thôi có gì đâu
 
Hạng C
8/12/17
537
683
93
Hcm
Mỗi năm khui vài vụ, ít thì 800 nhiều thì vài ngàn tỷ, núi vàng cũng lở chứ nói gì đến bảo trì đường bộ..., các bác đoàn kết 1 năm chẳng ai mua xe thôi là các hãng xe cùng nhau đóng tiền cho thành phố mở chỗ giữ xe miễn phí cho các bác ngay.
còn mua xe là dân còn có tiền, mà có tiền thì phải tìm cách bào... bào đến hết thì thôi.
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng F
23/3/12
9.239
19.442
113
TP. HCM
Cũng đúng.
Thu nhập dưới 50 tr/ tháng thì ko nên mua ô tô đi ở TP lớn.
Ở tỉnh xa, đường xá ko kẹt với thu nhập 20 tr/ tháng, nếu xe rẻ mua chạy còn hợp lý.
Các nước phát triển họ hạn chế xe ô tô trong tp tối đa bằng nhiều biện pháp dù đường xá của họ to, nhiều hơn ta gấp nhiều lần.
Nếu các tp lớn của VN như HN, SG ko có biện pháp hạn chế xe ô tô thì 2 nữa thôi sẽ thấy là đi bộ nhanh hơn đi xe, kể cả xe 2b.

Gửi ô tô 6 triệu/tháng: Nhà giàu cũng lên cơn đau đầu

http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/gu...au-cung-len-con-dau-dau-20180105054029471.htm
"Đại diện ngành giao thông Hà Nội cũng nhấn mạnh, đây là một trong những giải pháp được áp dụng nhằm giảm ùn tắc giao thông, giảm phương tiện cá nhân.
Từ nay đến 2020, phương tiện giao thông cá nhân, bao gồm ô tô và xe máy sẽ còn chịu nhiều biện pháp quản lý chặt chẽ cả về hành chính lẫn kinh tế, nhằm hạn chế phát triển số lượng.
Chẳng hạn, sẽ quy định chủ sở hữu xe ô tô phải lắp thiết bị phụ trợ để phục vụ công tác quản lý phương tiện và điều tiết giao thông, thu phí tự động. Chủ xe phải mở tài khoản để tiện nộp phí tự động và nộp phạt khi vi phạm.
Ô tô con, xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật và gây ô nhiễm môi trường sẽ bị xử lý.
Hà Nội cũng tiến tới thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn nội thành có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, để hạn chế số lượng xe đi vào. Giảm dần việc cấp phép trông giữ ô tô, xe máy tại lòng đường vỉa hè, dần sẽ cấm sử dụng vỉa hè để trông ô tô xe máy.
Theo Sở GTVT, Hà Nội có hơn 5 triệu xe máy, 500.000 ô tô các loại, trên 1,2 triệu xe đạp và 11 nghìn xe đạp điện, xe máy điện (chưa kể số lượng khoảng 10-15% các phương tiện ngoại tỉnh hoạt động). Tốc độ tăng trưởng bình quân của ô tô là 10,2% và xe máy là 6,7%.
Số lượng các phương tiện tăng nhanh, trong khi đó tốc độ tăng trưởng bình quân chiều dài đường bộ là 3,85%/năm. Diện tích đất dành cho thông còn thấp, mới đạt 8,65% đất xây dựng đô thị, đã tạo áp lực lớn đến kết cấu hạ tầng giao thông, làm gia tăng tình trạng ùn tắc và ô nhiễm môi trường.
Dự báo, số lượng phương tiện cá nhân sẽ còn tăng cao trong thời gian tới. Cụ thể tới năm 2020, số ô tô sẽ tăng lên 843.000 chiếc, xe máy 6,1 triệu chiếc, năm 2025, ô tô là 1.45 triệu chiếc và xe máy là 7 triệu chiếc và năm 2030 ô tô là 2 triệu chiếc và xe máy là 7,5 triệu chiếc.
Tốc độ gia tăng phương tiện cao, trong khi tốc độ phát triển kết cấu hạ tầng giao thông (cả chiều dài và diện tích đường) thấp hơn. Do vậy, cần phải triển khai các giải pháp tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ. Nếu không, tình trạng ùn tắc giao thông sẽ càng trở nên nghiêm trọng."


Ko thấy mấy ảnh nhắc tới taxi, U bờ, Gờ ráp?????????????????????
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/3/15
1.875
5.380
113
Taxi, U bờ, Gờ ráp tăng áp lực giao thông rất lớn. Khi không có khách thì hoặc chạy lòng vòng hoặc đậu ở trên đường. Xe cá nhân chạy từ nhà tới nơi cần đến là phải kiếm chỗ gửi xe rồi.
 
GHD confirmed
Hạng B2
24/4/08
356
508
93
Nơi ấy
taxivip.com.vn
Phí vào Ngân sách được mấy.
Phần lớn bãi xe được "Xã hội hóa" thay vì Cty khai thác điểm đỗ xe ngày trước.
Mấy khổ chủ thuê tài chạy Uber, Grab trong thời gian làm việc để tăng thu nhập và bớt tiền đỗ xe cũng là một giải pháp hay :).
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Nếu mua xe HN chạy vào Nam thì thủ tục chuyển vùng xét xe khi nào nhỉ? vào trước làm sau được k ta? có bác nào mần rồi hướng dẫn phát cho nhanh? ông anh đang định rước 1 con vào...Thanks.