Chủ đề tương tự
RE: Hâm nóng trang Fiat
Con này là siena 1.6 bác ạ
Albea dài hơn, cân đối hơn và đẹp hơn nhiều.
Trích đoạn: tnvt01
Em thấy FIAT ALBEA cũng đẹp quá đó chứ ! Vơi giá tiền tương ứng hiện nay ( xe cũ ) em thấy con này là lựa chọn tốt nhất.
Con này là siena 1.6 bác ạ
Albea dài hơn, cân đối hơn và đẹp hơn nhiều.
T
TamPhan
Guest
RE: Hâm nóng trang Fiat
Fiat thì em chỉ thích mỗi cái động cơ (theo phong cách Châu Âu). Fiat xưa giờ đời nào chạy cũng khiếp (xe chạy tua máy rất cao) nhưng bù lại hộp số thiết kế cho kiểu chạy đường trường nên chạy đường đèo núi hơi chán!
Thêm 1 khuyết điểm làm mọi người xa lánh Fiat VN là hệ thống điện rất chuối (có lẻ chưa được nhiệt đới hóa) nên rất dễ hỏng hóc.
Hệ thống làm mát máy không được thiết kế cho khí hậu nhiệt đới nên động cơ thường nóng quá mức,dẫn đến dễ hư hỏng máy móc (đặc biệt là em Siena 1.6)
Fiat thì em chỉ thích mỗi cái động cơ (theo phong cách Châu Âu). Fiat xưa giờ đời nào chạy cũng khiếp (xe chạy tua máy rất cao) nhưng bù lại hộp số thiết kế cho kiểu chạy đường trường nên chạy đường đèo núi hơi chán!
Thêm 1 khuyết điểm làm mọi người xa lánh Fiat VN là hệ thống điện rất chuối (có lẻ chưa được nhiệt đới hóa) nên rất dễ hỏng hóc.
Hệ thống làm mát máy không được thiết kế cho khí hậu nhiệt đới nên động cơ thường nóng quá mức,dẫn đến dễ hư hỏng máy móc (đặc biệt là em Siena 1.6)
RE: Hâm nóng trang Fiat
E cũng đi fiat thấy đúng là tua máy cao nên cũng có cái thích của nó, nghĩa là khi sang số dậm ga lớn vào số vẫn ngọt, rất đã giống giống chạy xe ...đua !!!, đặc biệt từ số 2 qua số 3. Còn xe khác nếu để số 2 mà dậm ga lớn thấy ...tội tội cái xe . E hay nói đi fiat là phải " chạy số " (nghĩa là thường xuyên về số, lên số ) , vì tua máy cao nhưng mã lực thấp nên phải như vậy . Còn xe khác thì không cần thiết, thí dụ : tới đèn đỏ xe khác vào số 2,3 vẫn đề pa được , nhưng fiat nếu vào nhầm số 3 thì xe tắt máy liền.
Còn về hệ thống điện vì là tiêu chuẩn ....châu âu !! nên hạn chế thay đổi so với nguyên bản và phải bão dưỡng đúng hạn, và xe có hộp ECU là bộ não của động cơ nên không thể tùy tiện làm ảnh hưỡng em nó ,thí dụ : nếu gắn thêm chống trộm, đèn đuốc , nhạc nhỏm gì đó mà không gắn thêm rờ le để lấy điện từ bình ,....thì sẽ làm "bộ não " nhức đầu, sổ mũi liền, nên về điện phải là các cao thủ mới được đụng vô như : bác narva, bác Phú HP !!!,...chẳng hạn .
Còn về hệ thống làm mát nếu bác nào có trục trặc cứ liên hệ E : 0913 805 843 bảo đảm ngon, bổ , rẻ. thí dụ : xe fiat nào đến định kỳ khoãng 3,4 năm là tẻo quạt gió ngay , vào hãng... 4,5 triệu ! ( quá mắc vì là quạt bosch ), các Bác có thể thay cái motor quạt khác ( chỉ khoảng 250 ngàn, quạt nhật đàng hoàng ), nhưng phải chế lại chút xíu : vì quạt fiat xài chốt "lơ vê" hình trụ nhỏ xíu xỏ qua cái cốt để bắt cái cánh quạt , còn quạt nhật xài cái chốt hình bán nguyệt , và còn phải chêm "lông đền " cái motor để quạt không cạ cái dàn giải nhiệt , hôm nào các bác muốn thấy như thế nào E sẽ cho các bác thấy xe E : 52T 3081 chế lại như thế nào , chạy "bá phát" êm re, không hú , không nóng chút nào ( vì gắn thêm một quạt nữa thổi từ bên ngoải vào , nên máy lạnh " lạnh buốt giá con tim " luôn )
E cũng đi fiat thấy đúng là tua máy cao nên cũng có cái thích của nó, nghĩa là khi sang số dậm ga lớn vào số vẫn ngọt, rất đã giống giống chạy xe ...đua !!!, đặc biệt từ số 2 qua số 3. Còn xe khác nếu để số 2 mà dậm ga lớn thấy ...tội tội cái xe . E hay nói đi fiat là phải " chạy số " (nghĩa là thường xuyên về số, lên số ) , vì tua máy cao nhưng mã lực thấp nên phải như vậy . Còn xe khác thì không cần thiết, thí dụ : tới đèn đỏ xe khác vào số 2,3 vẫn đề pa được , nhưng fiat nếu vào nhầm số 3 thì xe tắt máy liền.
Còn về hệ thống điện vì là tiêu chuẩn ....châu âu !! nên hạn chế thay đổi so với nguyên bản và phải bão dưỡng đúng hạn, và xe có hộp ECU là bộ não của động cơ nên không thể tùy tiện làm ảnh hưỡng em nó ,thí dụ : nếu gắn thêm chống trộm, đèn đuốc , nhạc nhỏm gì đó mà không gắn thêm rờ le để lấy điện từ bình ,....thì sẽ làm "bộ não " nhức đầu, sổ mũi liền, nên về điện phải là các cao thủ mới được đụng vô như : bác narva, bác Phú HP !!!,...chẳng hạn .
Còn về hệ thống làm mát nếu bác nào có trục trặc cứ liên hệ E : 0913 805 843 bảo đảm ngon, bổ , rẻ. thí dụ : xe fiat nào đến định kỳ khoãng 3,4 năm là tẻo quạt gió ngay , vào hãng... 4,5 triệu ! ( quá mắc vì là quạt bosch ), các Bác có thể thay cái motor quạt khác ( chỉ khoảng 250 ngàn, quạt nhật đàng hoàng ), nhưng phải chế lại chút xíu : vì quạt fiat xài chốt "lơ vê" hình trụ nhỏ xíu xỏ qua cái cốt để bắt cái cánh quạt , còn quạt nhật xài cái chốt hình bán nguyệt , và còn phải chêm "lông đền " cái motor để quạt không cạ cái dàn giải nhiệt , hôm nào các bác muốn thấy như thế nào E sẽ cho các bác thấy xe E : 52T 3081 chế lại như thế nào , chạy "bá phát" êm re, không hú , không nóng chút nào ( vì gắn thêm một quạt nữa thổi từ bên ngoải vào , nên máy lạnh " lạnh buốt giá con tim " luôn )
RE: Hâm nóng trang Fiat
Ui!nhìn xe Bác Do Quang mà em nhớ xe em quá!hu...hu...!nếu so sánh thì với tầm tiền mua Fiat với các xe khác cùng tiền,thì em nghĩ Fiat là lựa chọn sáng suốt!(Em đã từng đi Fiat Siena ELX và nay đỏi qua Altis!)
Ui!nhìn xe Bác Do Quang mà em nhớ xe em quá!hu...hu...!nếu so sánh thì với tầm tiền mua Fiat với các xe khác cùng tiền,thì em nghĩ Fiat là lựa chọn sáng suốt!(Em đã từng đi Fiat Siena ELX và nay đỏi qua Altis!)
RE: Hâm nóng trang Fiat
Em lại nghĩ động cớ nó quá ....mát. Bằng chứng là kim đo nhiệt độ máy luôn thấp hơn mức trung bình!
Trích đoạn: TamPhan
Hệ thống làm mát máy không được thiết kế cho khí hậu nhiệt đới nên động cơ thường nóng quá mức,dẫn đến dễ hư hỏng máy móc (đặc biệt là em Siena 1.6)
Em lại nghĩ động cớ nó quá ....mát. Bằng chứng là kim đo nhiệt độ máy luôn thấp hơn mức trung bình!
T
TamPhan
Guest
RE: Hâm nóng trang Fiat
Thế là bác kaka chưa chạy roda con Siena 1.6 rồi! Nếu bác chạy con ấy giữa trưa (xe mới tinh nhé),bác sẽ thấy nước làm mát sôi như thế nào! Em đã có kinh nghiệm nhiều với em này rồi mà.
Thế là bác kaka chưa chạy roda con Siena 1.6 rồi! Nếu bác chạy con ấy giữa trưa (xe mới tinh nhé),bác sẽ thấy nước làm mát sôi như thế nào! Em đã có kinh nghiệm nhiều với em này rồi mà.
RE: Hâm nóng trang Fiat
Em mua con này mới tinh 100% đó bác! Nay chạy được hơn 25k km rồi, chưa bao giờ em thấy cái kim đo nhiệt độ vượt quá mức trung bình! (em còn lo lắng là máy mát quá thì hiệu suất không cao, chưa hẳn là tốt! )
Trích đoạn: TamPhan
Thế là bác kaka chưa chạy roda con Siena 1.6 rồi! Nếu bác chạy con ấy giữa trưa (xe mới tinh nhé),bác sẽ thấy nước làm mát sôi như thế nào! Em đã có kinh nghiệm nhiều với em này rồi mà.
Em mua con này mới tinh 100% đó bác! Nay chạy được hơn 25k km rồi, chưa bao giờ em thấy cái kim đo nhiệt độ vượt quá mức trung bình! (em còn lo lắng là máy mát quá thì hiệu suất không cao, chưa hẳn là tốt! )