Traffic Jam
15/5/19
59
62
18
34
Để cơ quan chức năng tổ chức khoan thăm dò, xử lý các điểm sạt lở, ngành giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng thông báo hạn chế ô tô lưu thông trên đèo Bảo Lộc.

Hạn chế ô tô lưu thông trên đèo Bảo Lộc trước lễ 2/9 để khoan thăm dò, xử lý các điểm sạt lở


Ngày 20/8, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng có thông báo hạn chế phương tiện lưu thông trên đèo Bảo Lộc (thuộc quốc lộ 20, đoạn qua thành phố Bảo Lộc và huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) để cơ quan chức năng khoan thăm dò địa chất, xử lý các điểm sạt lở.

Thời gian hạn chế các loại ô tô qua đèo Bảo Lộc kéo dài từ ngày 20 đến 30/8 và áp dụng khung thời gian 7h-11h30 và 13h-17h30 hàng ngày.

Theo Sở Giao thông vận tải Lâm Đồng, trong 2 khung thời gian hạn chế nêu trên, ô tô qua khu vực sẽ được cơ quan chức năng điều tiết phù hợp. Ngoài thời gian trên, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường.

Được biết, trước đó Trung tâm kỹ thuật đường bộ 4 (thuộc Khu Quản lý đường bộ IV) có thông báo đến các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng về việc hỗ trợ điều tiết giao thông trên đèo Bảo Lộc trong thời gian đơn vị khoan khảo sát địa chất, phục vụ thiết kế công trình, xử lý 12 điểm sạt lở trên đèo Bảo Lộc.

ảnhh.jpg

Hiện trường vụ sạt lở đất làm 4 người chết vào hồi tháng 7/2023 trên đèo Bảo Lộc (Ảnh: An Sinh).

Đèo Bảo Lộc có chiều dài khoảng 10km, là tuyến huyết mạch nối Đà Lạt (Lâm Đồng) với các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Đèo Bảo Lộc có nhiều khúc cua gắt, nhiều điểm nguy cơ sạt lở vào mùa mưa. Hồi tháng 7/2023 tại một vị trí trên đèo xảy ra sạt lở, khối lượng lớn đất đá đổ ập xuống trụ sở Trạm Cảnh sát giao thông Madaguoi làm 4 người tử vong.

Vụ sạt lở khiến mạch giao thông trên đèo Bảo Lộc bị gián đoạn. UBND tỉnh Lâm Đồng sau đó chỉ đạo giải quyết tạm thời tình trạng kẹt xe, điều tiết xe lưu thông từ quốc lộ 20 qua tỉnh lộ 721 về huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng), qua tỉnh lộ 725 (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) rồi ra quốc lộ 20 và ngược lại.
Theo Dân Trí
>>>> Xem thêm:
Thông tin đến các bác có lộ trình đi tuyến đường này.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: PhiKimTuan
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Đèo BL gần như là tuyến độc đạo trên QL20 để đi Lâm Đồng. Nếu mỗi ngày đã lỡ chặn xe đến 8-9 tiếng thì tranh thủ thời gian đó mà dặm vá lại mặt đường hoặc thảm nhựa lại những đoạn bị hư hỏng nặng luôn đi. Nếu có kinh phí thì nắn tuyến và mở rộng các khúc cua để đảm bảo an toàn và tăng tốc độ lưu thông.
Làm cái gì thì làm 1 lần, đừng có nay chặn xe để làm việc A, mai lại chặn tiếp để làm chuyện B ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
15/1/22
891
1.315
93
48
Đèo BL gần như là tuyến độc đạo trên QL20 để đi Lâm Đồng. Nếu mỗi ngày đã lỡ chặn xe đến 8-9 tiếng thì tranh thủ thời gian đó mà dặm vá lại mặt đường hoặc thảm nhựa lại những đoạn bị hư hỏng nặng luôn đi. Nếu có kinh phí thì nắn tuyến và mở rộng các khúc cua để đám bảo an toàn và tăng tốc độ lưu thông.
Làm cái gì thì làm 1 lần, đừng có nay chặn xe để làm việc A, mai lại chặn tiếp để làm chuyện B ...
Mấy ông ấy quan liêu lắm, sức mấy mà chịu ngồi nói chuyện với nhau để cùng phối hợp làm cho tối ưu.

Đổ lỗi cho nhau thì giỏi thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
24/2/20
5.098
8.725
113
37
Đèo BL gần như là tuyến độc đạo trên QL20 để đi Lâm Đồng. Nếu mỗi ngày đã lỡ chặn xe đến 8-9 tiếng thì tranh thủ thời gian đó mà dặm vá lại mặt đường hoặc thảm nhựa lại những đoạn bị hư hỏng nặng luôn đi. Nếu có kinh phí thì nắn tuyến và mở rộng các khúc cua để đảm bảo an toàn và tăng tốc độ lưu thông.
Làm cái gì thì làm 1 lần, đừng có nay chặn xe để làm việc A, mai lại chặn tiếp để làm chuyện B ...
Nếu mẩy ảnh cũng suy nghĩ như bác thì đâu có chuyện để mà nói nữa.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
7/4/20
654
665
93
35
Mấy ngọn đồi đất đỏ Bazan có nguy cơ thì san phẳng nó lun đi. Xẻ dọc Trường Sơn núi đá Ta còn làm được.
Nhìn như thế mà phán đất đỏ Bazan thì cũng bái phục. Khu vực Lâm Đồng đất Bazan rất ít và sạt lở không phải do loại đất gì mà bao gồm nhiều yếu tố khác, thảm thực vật hay cấu tạo địa chất bên dưới mới quyết định...
 
Hạng C
7/4/20
654
665
93
35
Đèo BL gần như là tuyến độc đạo trên QL20 để đi Lâm Đồng. Nếu mỗi ngày đã lỡ chặn xe đến 8-9 tiếng thì tranh thủ thời gian đó mà dặm vá lại mặt đường hoặc thảm nhựa lại những đoạn bị hư hỏng nặng luôn đi. Nếu có kinh phí thì nắn tuyến và mở rộng các khúc cua để đảm bảo an toàn và tăng tốc độ lưu thông.
Làm cái gì thì làm 1 lần, đừng có nay chặn xe để làm việc A, mai lại chặn tiếp để làm chuyện B ...
Cái này thì ai cũng biết nhưng các vướng víu liên quan thì cơ chế hiện tại ko bao giờ giải quyết được nhé :D
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19