Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Tổng cộng 14 dòng xe máy dầu đến từ các thương hiệu Mercedes Benz, Nissan và Porsche được trang bị một phần mềm bất hợp pháp giúp các mẫu xe này gian lận mức khí thải tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc xử phạt nặng Mercedes, Nissan và Porsche do gian lận mức khí thải


Những mẫu xe nằm trong diện xử phạt được mở bán từ năm 2012 đến năm 2018. Bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết sẽ thu hồi chứng nhận lưu hành của các mẫu xe này trong tháng Năm trước khi chính thức triệu hồi toàn bộ.

Hàn Quốc xử phạt nặng Mercedes, Nissan và Porsche do gian lận mức khí thải


Tổng cộng 37.154 đơn vị xe gồm 12 dòng xe khác nhau của Mercedes phải đối mặt với án phạt này bao gồm: C 200d, GLC 220 d 4MATIC, GLC 250 d 4MATIC và ML 250 BlueTEC 4MATIC. Tương tự, Nissan hiện đang chịu trách nhiệm cho 2.293 chiếc Qashqai có gắn phần mềm bất hợp pháp, Porsche với 934 mẫu xe Macan S.

Hàn Quốc xử phạt nặng Mercedes, Nissan và Porsche do gian lận mức khí thải


Những mẫu xe trên được báo cáo đã được trang bị một phần mềm giúp chiếc xe biết được khi nào chúng đang được thử nghiệm nhằm phát thải mức ô nhiễm nhỏ hơn so với khi vận hành thực tế. Theo đó, dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel và bộ tuần hoàn khí thải diesel sẽ không hoạt động không hết công suất hoặc ngưng hoàn toàn khi xe chạy thực tế.

Một số mẫu xe của Mercedes được thử nghiệm đã tạo ra khí NOX nhiều hơn khoảng 13 lần so với giới hạn tiêu chuẩn 0,08 g / km, trong khi Qashqai và Macan tạo ra gấp 10 lần và 1,5 lần so với mức tiêu chuẩn.

Hàn Quốc xử phạt nặng Mercedes, Nissan và Porsche do gian lận mức khí thải


Bộ Môi trường Hàn Quốc sẽ tiến hành xử phạt các công ty nhập khẩu và yêu cầu các hãng tiến hành sửa lỗi trên các mẫu xe này. Theo đó các công ty xe này sẽ phải trình lên Bộ kế hoạch khắ phục lỗi trong vòng 45 ngày. Sau khoảng thời gian này, các chủ xe có thể mang xe tới hãng, đại lý để sửa lỗi.

Bộ cho biết thêm vào ngày 6 tháng 5 rằng sẽ đưa ra các khoản tiền phạt cụ thể và nộp đơn khiếu nại hình sự đối với Mercedes, Nissan và Porsche.

Hàn Quốc xử phạt nặng Mercedes, Nissan và Porsche do gian lận mức khí thải


Khoản tiền phạt lớn nhất sẽ được áp dụng cho Mercedes-Benz Hàn Quốc, với mức phạt 77,6 tỷ won (tương đương 63,4 triệu USD), trong khi Porsche Hàn Quốc và Nissan Hàn Quốc sẽ bị phạt lần lượt 1 tỷ won (817.300 USD) và 900 triệu won (735.600 USD).

Đối với Mercedes đây là khoản tiền phạt lớn nhất từ trước tới nay của chính phủ Hàn Quốc đối với các nhà sản xuất ô tô, làm lu mờ hoàn toàn mức phạt 14,1 tỷ won (11,5 triệu USD) mà Audi Volkswagen Hàn Quốc đã phải trả vào tháng 11/2015.

Đây cũng là bê bối đầu tiên của thương hiệu ngôi sao ba cánh tại xứ sở kim chi tính đến hiện tại.

Theo: Korea Herald
 
Hạng D
24/2/08
1.779
2.355
133
41
Sài Gòn.
www.otosaigon.com
Khổ, tât cả các vụ bê bối khí thải trước giờ đều liên quan đến xe máy dầu, bỏ máy dầu đi là đỡ mất công phải nghĩ cách gian lận.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp
Khổ, tât cả các vụ bê bối khí thải trước giờ đều liên quan đến xe máy dầu, bỏ máy dầu đi là đỡ mất công phải nghĩ cách gian lận.
Tôi cũng đã thử trên xe máy dầu trên vài xe của Đức , nếu như bạn không di chuyển (hay trên băng test), khi nhấn ga nó sẽ không vượt quá 2200/2500 rpm, nhưng khi lăn bánh thì nó có thể đến và vượt qua 5000 rpm. Lý do vào thời điểm đó, các nhà sản xuất định kiến là không cho xe hoạt động hết công suất, vì lý do ô nhiểm cho thợ ..... và tránh bể máy (vì không tải).

Về phần nầy chỉ cần chỉnh sửa phần mềm,
Về phần ô nhiểm, các đời xe dầu sau nầy (2017 -> ) bắt buộc phải có ít nhất 2 điều kiện dưới đây

  • ống pô catalitic (rcs/scr)
SCR-design.jpg

  • Adblue
11579179.jpg

Độ ô nhiểm bắt buộc phãi từ EURO6C trở đi vào thời điểm nầy và 2022 sẽ vào EURO7.
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp
vài năm nữa chắc máy dầu end quá
Và khi bạn check trang nước ngoài nhất là tây âu vẩn còn xe dầu nhé .... có khác là người ta độ ô nhiểm hay luật thế giới EURO6C với xe dầu, còn VN xe xăng chỉ lọt tọt đến EURO4 mà thôi, nhất là TTTTThân!
 
Hạng D
24/10/15
3.749
2.618
113
34
Và khi bạn check trang nước ngoài nhất là tây âu vẩn còn xe dầu nhé .... có khác là người ta độ ô nhiểm hay luật thế giới EURO6C với xe dầu, còn VN xe xăng chỉ lọt tọt đến EURO4 mà thôi, nhất là TTTTThân!
có mà ít hơn rồi bạn ơi
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Và khi bạn check trang nước ngoài nhất là tây âu vẩn còn xe dầu nhé .... có khác là người ta độ ô nhiểm hay luật thế giới EURO6C với xe dầu, còn VN xe xăng chỉ lọt tọt đến EURO4 mà thôi, nhất là TTTTThân!

mấy cái xe bus khói đen mù mịt ở Việt Nam không biết Euro mấy, kkk
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
24/10/15
3.749
2.618
113
34
Bạn vào trang toyota.com.vn mục thông số kỹ thuật, toàn là EURO4 .... trở xuống nhé. Trang chính thống của Toyota VN
mình nói mây dòng toy máy dầu cang ít, còn VN áp dụng euro 4 từ 2017 mình biết rồi
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp
mình nói mây dòng toy máy dầu cang ít, còn VN áp dụng euro 4 từ 2017 mình biết rồi

Cám ơn bạn, tôi chỉ thêm ý kiến dành cho các bạn nào muốn mua xe

Ý của tôi là toyota VN xữ dụng máy (xăng) từ đệ nhị thế chiến để cho người dân VN mình đau cổ, viêm phổi, Không biết vào 2021 đến đầu 2022 thì toyota sẽ làm sao tống tháo các máy EURO4 với nghị định ô nhiểm của chính phủ 49/2011 đây. trong khi đó thì người ta đã là 6 và 2022 qua EURO7

https://thuvienphapluat.vn/tintuc/v...-o-to-moi-phai-dat-tieu-chuan-khi-thai-euro-5

Thú thật tôi cũng có chiếc Opel Corsa CDTI 1.7 mà nó là EURO4 cho nên không vào thành phố nhiều được. Còn chiếc sau nầy là TDI là EURO6C.

Tôi có check thì các xe ÂU từ 2017 đã qua EURO6 hết rồi, hình như KIa/Huyndai
cũng thế