Hello mọi người
. Chúc mọi người một buổi sáng vui vẻ bên gia đình & thành công trong công việc bên. Dự bài này sẽ tương đối là dài nên thật sự a nào có ý muốn tìm hiểu cơ bản về đèn độ nguyên bộ OEM hãy đọc nhé
. Mà đèn độ nguyên bộ nghĩa là sao? Đèn độ nguyên bộ theo xe có nghĩa là tháo zin của xe cất và hoàn toàn thay thế bộ độ nguyên bộ vào. Thao tác chỉ cần PLUG n PLAY. Ngoài ra ng chơi ko còn phải làm bất kì một động tác nào nửa.
Ok về đèn độ theo xe thì như mọi ng cũng biết. Đa hình đa kiểu. Mỗi xe sẽ có những mẫu đèn độ khác nhau. Trung bình 1 dòng xe sẽ có từ 2 đến 3 mẫu đèn độ. Nhưng chung qui chúng ta có thể chia thành 2 loại cơ bản là 1Bi 1Pha và 2Bi (e chưa tính đến Led khối và Led Hạt nhé, nếu tính như v thì có tận 4 loại @@). Đa số ở VN thì e chỉ thấy dùng loại 1Bi 1Pha, ít khi thấy loại 2Bi. Loại 1Bi 1Pha thì cũng lại chia ra 2 loại. Nếu như ng tiêu dùng k có yêu cầu thì sẽ chỉ có bóng bình thường (Halogen) còn nếu có yêu cầu bên đại lí sẽ đặt hàng với loại bóng LED SIÊU SÁNG
1Bi 1 Choá: như mọi người cũng hiểu là cái đó là thông dụng nhất VN bây giờ kể cả là đèn zin theo xe thì cũng là 1Bi 1 Choá nên thôi e ko cần nói nửa
2Bi: Nhiều bác hỏi e những mẩu 2Bi đá pha có nhanh ko? Có bám đường ko? Dạ thưa câu trả lời phụ thuộc vào bóng bi xenon & ballast của các bác. Nếu các bác dùng loại xịn thì dĩ nhiên đá nhanh rồi còn dùng loại dỏm thì rõ ràng nó sẽ ngược lại. Bên cạnh đó về độ sáng và bám đường thì các bác cứ tính đơn giản thế này nhé. (Các bác mà có đèn zin là 1Bi 1Pha vẫn có thể chơi những mẫu 2Bi vi vu, ko vấn đề gì nhé)
Đèn độ nguyên bộ theo xe là do những nhà thiết kế, kỹ sư của những công ty đồ chơi xe hơi thứ 3 thiết kế và sản xuất ra thì ngta đã đo chỉnh sửa độ sáng sao cho chuẩn và hợp với phía tài (người lái xe) nên nếu so đường sáng của đèn độ thủ công và đèn độ nguyên bộ thì cá nhân e nghĩ là nó có nhĩnh hơn đó ạ
Đặc biệt những mẫu này đều hoàn toàn giữ được chức năng của đèn zin theo xe. Ví dụ như xe mọi ng có chức năng liếc theo bánh lái thì đèn độ theo xe cũng sẽ như vậy. Và cam đoan 1 điều là đường ánh sáng chuẩn (dĩ nhiên rồi. Đây là đèn độ từ những công ty thứ 3 đã tham khảo mẫu và ý kiến từ chính hảng làm ra thì e nghĩ đường ánh sáng là chuẩn) quan trọng nằm ở điểm chất lượng và độ bền và vẻ đẹp lẫn bên trong và bên ngoài của đèn.
Về vấn đề nếu ai hỏi e vì sao có đèn độ nguyên bộ. Và độ nguyên bộ thì có gì khác với đèn zin hoặc là thủ công. Nhiều ng cho rằng độ nguyên bộ chỉ mang tính chất là đẹp th thì hoàn toàn là sự sai sót vô cùng. Bên cạnh đẹp (day light nguyên ngày) thì đèn độ nguyên bộ còn có khả năng tăng độ sáng cũng như khuếch đại vùng sáng của đèn lên. Nếu so sánh giữa đèn zin & đèn độ nguyên bộ OEM & e cho luôn cả đèn zin đã độ bi thì e dám chắc độ nguyên bộ OEM sáng nhất dĩ nhiên trong trường hợp cả 3 đèn đều dùng chung loại bóng nhé. Bên cạnh đó, nhiều ng cũng ít để ý rằng thiết kế của đèn độ nguyên bộ rất khác vs đèn zin là để chi? Để cải thiện ánh sáng cũng như độ rộng của đèn. Ví dụ đèn zin có thể đèn xin đường nằm phía trên nhưng khi qua đèn độ thì nằm dưới chân đèn (thay đổi vị trí nhưg về chân bóng đều như nhau cả nhé, vẫn là như zin). Đừng nghĩ đơn thuần đèn độ OEM chỉ để làm đẹp mà nó còn tăng độ sáng cho bạn nửa đấy. (Về cơ bản là độ xa tăng hơn 60% và độ sáng tăng hơn 40% so với đèn zin của xe)
Nếu bác nào chọn phương án là độ thủ công thì cũng được th. Thủ công thì các bác được tự do sáng tạo nhưng rủi ro bị hấp hơi vào nước là rất cao và bên cạnh đó thì về mặt thẫm mĩ chắc các bác cũng biết rồi. Th e k muốn nói luôn nửa là. Và đừng nói làm thủ công dám vỗ ngực bảo đảm 100% k hấp hơi. Chưa một ai dảm khẳng định điều đó vì nhìn thực tế, thực tế tí thôi là thủ công tay bao giờ cũng sẽ có khuyết điểm đâu đó
Và dĩ nhiên kèm theo đó là sau này nếu có nhu cầu đổi xe mới thì xe của các bác sẽ.....bị mất giá
HYUNDAI ELANTRA 2010 - 2015