BMW X5 thế hệ cũ (F15) là mẫu xe mơ ước một thời của số đông người yêu xe Đức. Hiện tại, người mua có thể tìm lại những chiếc BMW X5 đời này để sử dụng với giá bán hấp dẫn hơn, đặc biệt người mua có thể tìm đến xe sử dụng máy dầu như chiếc BMW X5 xDrive30d hàng hiếm này tại Việt Nam.
Trước khi BMW lần đầu giới thiệu mẫu xe X7 hoàn toàn mới cách đây 2 năm. BMW X5 thế hệ cũ (F15) từng nắm giữ vai trò là mẫu SAV đầu bảng của thương hiệu xe Đức. Chiếc BMW X5 thế hệ thứ 3 phiên bản xDrive30d được xem là hàng hiếm tại Việt Nam khi sử dụng động cơ dầu tiết kiệm và mô-men xoắn mạnh mẽ, phù hợp với những khách hàng thích xe máy dầu.
Theo thông tin chào bán, chiếc BMW X5 xDrive30d này thuộc đời 2015, nhập khẩu chính hãng bởi đơn vị Euro Auto (nhà phân phối cũ của thương hiệu xe BMW tại Việt Nam). Hiện tại, xe được chào bán với giá “thách cưới”
1,83 tỷ đồng với ODO ở mức 65.000km. Tại thời điểm còn được BMW Euro Việt Nam phân phối, BMW X5 xDrive30d có giá bán lên đến
3,6 tỷ đồng. Tính đến nay, giá bán lại của xe đã giảm khoảng 1 nửa.
Xét về giá bán, chiếc BMW X5 xDrive30d đời 2015 này ngang tầm giá “đập hộp” VinFast LUX SA2.0 cao cấp có giá khoảng
1,8 tỷ đồng. VinFast LUX SA được phát triển dựa trên nền tảng của BMW X5 (F15), nếu so sánh giữa X5 xDrive30d đời 2015 và LUX SA2.0 cao cấp trong cùng một tầm giá thì trang bị và cấu hình động cơ của chiếc X5 xDrive30d đời 2015 hơn hẳn so với LUX SA.
Nhìn chung, BMW X5 là một trong những dòng xe sang sử dụng động cơ dầu hiếm hoi được phân phối tại thị trường Việt. Tại thời điểm ra mắt cách đây hơn 5 năm, BMW X5 (F15) bản xDrive30d là một trong những lựa chọn chơi xe SUV hạng sang cỡ trung máy dầu hiếm hoi tại Việt Nam. Phiên bản máy dầu đã góp phần thay đổi tư duy, giúp xua tan những định kiến bảo thủ của khách hàng về xe sang sử dụng động cơ dầu. Ở thời điểm hiện tại, để tìm được một chiếc BMW X5 xDrive30d còn chất thì thực sự không hề dễ dàng, nếu không muốn nó là khan hiếm.
BMW X5 xDrive30d sử dụng động cơ 6cyl thẳng hàng, dung tích 3.0L (2.993cc) tăng áp BMW TwinPower (twin scroll turbocharger) sản sinh công suất tối đa 255 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 560 Nm tại dải vòng tua từ 1.500 – 3.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (xDrive) thông qua hộp số tự động 8 cấp. Theo BMW, phiên bản này có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp khoảng 5,9 Lít/100km.
Nội thất của BMW X5 thế hệ thứ 3 được thiết kế đơn giản, nhưng không kém phần tiện nghi sang trọng. Toàn bộ phần táp lô và vô lăng 3 chấu đều được bọc da cao cấp. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp mang đến sự êm ái và thoải mái tối đa. Vô lăng được tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi giúp tài xế thuận tiện hơn trong việc thao tác. Phía sau vô lăng là đồng hồ dạng analog tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin.
Trang bị điều hoà 4 vùng độc lập, hàng ghế thứ 3 trên xe cũng có cửa gió điều hoà. Nội thất được trang bị đèn LED viền trang trí 3 màu với 9 kiểu phối màu khác nhau. Hàng ghế thứ 2 có thể gập lại theo dạng 40:20:40, dung tích khoang hành lý sẽ tăng từ 650 lít lên 1.870 lít khi gập xuống hoàn toàn. Bên cạnh các tiện ích khác như: chìa khóa thông minh, rèm che nắng phía sau, hệ thống đèn nội thất và ngoại thất, cảm biến mưa, cốp sau hỗ trợ đóng mở điện, lốp run-flat, kiểm soát hành trình với chức năng phanh, camera hỗ trợ đỗ xe và hơn nữa.
Chơi xe sang của Đức đã qua sử dụng chưa bao giờ là lựa chọn “an toàn” dành cho số đông, đa số người mua sẽ bỏ qua các mẫu xe sang này vì lo ngại chi phí bảo dưỡng sửa chữa cao. Trên thực tế, xe Đức qua sử dụng luôn đòi hỏi người chơi dành một khoản chi phí không nhỏ để bảo dưỡng. Chi phí cao hay thấp còn phụ thuộc vào cách dùng chủ trước.