Tại thị trường Việt, xe Toyota Land Cruiser 200 Series (J200) đa số là phiên bản máy xăng, trong khi đó có rất ít phiên bản máy dầu được đưa về nước. Chiếc Land Cruiser 2007 đời 2007 nhập Trung Đông dưới đây là một ví dụ dành cho những ai yêu thích “Cá Lăng” máy dầu hiếm hoi.
Cách đây không lâu, đã có một chiếc Toyota Land Cruiser (200 Series) đời 2008 phiên bản máy dầu “GX-R” nhập Trung Đông được chào bán với giá ngót nghét gần 2 tỷ đồng. Trong khi đó, chiếc Toyota Land Cruiser (200 Series) đời 2007 phiên bản GX-R này được chào bán với giá 1,835 tỷ đồng, mức giá rẻ hơn một chút.
Chiếc Land Cruiser nhập Trung Đông máy dầu đời 2008 này từng được rao giá khoảng 2 tỷ đồng
Hiện tại trên thị trường xe cũ, rất khó để bắt gặp một chiếc Toyota Land Cruiser 200 Series phiên bản bản máy dầu được rao bán. Không giống các phiên bản máy xăng, phiên bản máy đầu của Land Cruiser thường được người dùng mê xe máy dầu săn lùng tìm mua bởi tính kinh tế của động cơ dầu, độ bền bỉ và tin cậy cực cao, khó hỏng hóc vặt khi sử dụng về lâu về dài.
Hơn 60 năm kể từ khi được ra đời cho đến nay, dòng Land Cruiser đã mang lại nhiều danh tiếng cho thương hiệu xe Toyota. Lịch sử phát triển của Land Cruiser tượng trưng cho chất lượng, độ bền và độ tin cậy cho hãng xe Nhật Bản. Trong suốt quá trình phát triển qua nhiều thế hệ, Land Cruiser vẫn luôn được thiết kế để vận hành bền bỉ trong những điều kiện khắt nghiệt nhất.
Chiếc Land Cruiser nhập Trung Đông máy dầu đời 2007 này đang được rao giá 1,835 tỷ đồng
Bên dưới nắp ca-pô chiếc Toyota Land Cruiser này là động cơ V8 dung tích 4.5L tăng áp (mã 1VD-FTV) cho công suất tối đa 260 mã lực tại 3.400 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 650Nm có được tại ngay dải vòng tua rất thấp từ 1.600 - 2.600 vòng/phút nhờ đó mang lại sức kéo tối ưu cho chiếc SUV cỡ lớn. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (4WD) thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT).
Theo nhà sản xuất, động cơ dầu 4.5L này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 10,5 lít/100km. Ngoài dòng Land Cruiser, động cơ dầu V8 4.5L (1VD-FTV) này còn được hãng xe Toyota lắp trên mẫu SUV hạng sang – Lexus LX phiên bản “450d” máy dầu được bán ở các thị trường như Nga.
Về kiểu dáng thiết kế, Toyota Land Cruiser máy dầu mang thiết kế ngoại thất tương tự như các phiên bản máy xăng. Xe vẫn duy trì chung một kích thước (DxRxC) lần lượt: 5.170 x 1.980 x 1.930mm với các phiên bản máy xăng do cùng sử dụng chung một nền tảng khung gầm (body on frame).
Là mẫu SUV full-size, nội thất Land Cruiser cung cấp chỗ ngồi rộng rãi cho 7 hàng khách với 3 hàng ghế. Tất cả ghế ngồi đều được bọc da cao cấp. Phiên bản máy dầu này được trang trí ốp gỗ, nội thất và vô lăng đa chức năng bọc da, nhưng không tích hợp nhiều nút bấm. Trang bị điều hòa tự động 2 vùng tự động độc lập với cửa gió cho hàng ghế thứ 3,… Nhìn chung, nội thất của Land Cruiser bản máy dầu này chỉ đáp ứng những tiện nghi vừa đủ dùng ở mức cơ bản.
Với chi phí mua xe khoảng 1,8 tỷ đồng, người mua dư sức “đập hộp” những chiếc SUV 7 chỗ cỡ trung bản full options như Toyota Fortuner máy dầu 2.8 hay Ford Everest 2.0 biturbo có giá loanh quanh khoảng 1,3 tỷ đồng. Dẫu vậy, những chiếc SUV full size như Toyota Land Cruiser hay Nissan Patrol luôn có sức hấp dẫn riêng, mà xe SUV 7 chỗ cỡ trung không thể sánh bằng.
Làm một chút so sánh, Land Cruiser máy dầu đời 2007 có giá chưa bằng một nửa so với lựa chọn “đập hộp” Land Cruiser đời 2020 đang được phân phối chính hãng với giá bán 4,030 tỷ đồng sử dụng máy xăng V8 4.6L.
Các bác thấy sao về hàng hiếm Land Cruiser máy dầu 4.5 V8 đời 2007 giá 1,8 tỷ đồng này?