Xây cái đường dẫn tí xíu mà thu 1 lần gần như bằng phí CT thì ai mà dám chạy vô, quá sức vô lý và kiểu tận thu nên đừng hỏi sao anh ế, hãy hỏi tại sao được giao đầu tư, chi phí bao nhiêu và ai duyệt mức phí ấy. Chỗ này mà rẻ thì cũng ráng đi vào để tránh kẹt xe QL51 rồi.đầu tư xây dựng đường 319 nối dài và nút giao với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây
Kinh doanh gì thì cũng phải có lúc lãi, lúc lỗ chứ nhỉ. Mấy ông BOT cầu đường lúc nào cũng muốn lãi hết là sao. Lỗ thì mấy ảnh lại đòi thu lâu hơn.
Làm thì dỏm mà đòi ăn thật
Làm ăn thì có thắng có thua
Bội thu thì đút túi, thất thu thì lấy thuế dân bù dzô
Ủa j kỳ dzậy ?
Khôn thế hàng xóm nhà tôi thả rông không rọ mõm có mà đầy
Làm ăn thì có thắng có thua
Bội thu thì đút túi, thất thu thì lấy thuế dân bù dzô
Ủa j kỳ dzậy ?
Khôn thế hàng xóm nhà tôi thả rông không rọ mõm có mà đầy
Ko lãi thì ông nhảy vô mà làm đi, mấy dự án bỏ ra 1 đống tiền thì người ta phải tính có lợi nhuận chứ. Không có mấy dự án BOT thì giờ lấy đâu ra nhiều đường mà đi...Kinh doanh gì thì cũng phải có lúc lãi, lúc lỗ chứ nhỉ. Mấy ông BOT cầu đường lúc nào cũng muốn lãi hết là sao. Lỗ thì mấy ảnh lại đòi thu lâu hơn.
Kinh doanh lời ăn lỗ chịu, giờ lỗ quay ra khóc cái gì vậy trời, làm BOT toàn bọn sân sau ngày trước cũng tranh nhau làm chứ tử tế gì đâu. Cao tốc bắc nam hoàn thành thì còn nhiều thằng khóc nữa
Đầu tư theo kiểu đuổi hình bắt bóng rồi giờ lại đi than vãn với kể công vậy bác.Ko lãi thì ông nhảy vô mà làm đi, mấy dự án bỏ ra 1 đống tiền thì người ta phải tính có lợi nhuận chứ. Không có mấy dự án BOT thì giờ lấy đâu ra nhiều đường mà đi...
"Mức doanh thu dưới phương án tài chính" đó từ đâu gây ra? Thậm chí là có dự án còn chưa tới 30% ... Tức là làm đường mà không có khảo sát hoặc khảo sát sai thực tế về nhu cầu lưu lượng(?) Câu chuyện có nơi thì chờ mãi không có đường, xe cộ quanh năm chen chút trên con đường chật ních, cũ mèm, còn nơi khác thì làm đường ra cho bò đi, cho nhà nông phơi lúa có phải từ đây mà ra không ...
Chỉnh sửa cuối:
Trước khi đầu tư "mở rộng đường" thì ông phải dựng lều ngồi mà đếm xe.Ko lãi thì ông nhảy vô mà làm đi, mấy dự án bỏ ra 1 đống tiền thì người ta phải tính có lợi nhuận chứ. Không có mấy dự án BOT thì giờ lấy đâu ra nhiều đường mà đi...
Trước khi đầu tư DA mới thì ông phải dự báo lượng xe qua đó để lên PA tài chính và hoàn vốn.
Chưa kể, đầu tư thực tế có 10 đồng, ông có "bùa phép" rồi bắt tay để kê lên 20 đồng để kéo dài thời gian thu tiền hay không?
1A) Đối với các DA, nếu trước đây Nhà Nước duyệt cho ông thu tiền xe qua trên con đường đó, giờ không duyệt nữa.
1B) Hoặc, đối với các DA, trước đây Nhà Nước duyệt cho thu trên đường đó và do Luật chưa rõ ràng nên "lỡ" duyệt "ăn gian" cho thu thêm ngoài Quốc Lộ, giờ không cho thu ngoài Quốc Lộ nữa.
Thì... các DA đó nên được xem xét lại (kể cả xem xét tổng mức đầu tư xem có bị kê khống hay không?) để đưa ra cách xử lý phù hợp là Nhà Nước mua lại hay cho tăng thêm thời gian thu tiền.
2) Còn các DA còn lại, đã nghiên cứu, đã báo cáo tiền khả thi, đã lập DA và bảo vệ PA tài chính các kiểu trước nhiều Hội Đồng phê duyệt DA và trước khi thực hiện. Giờ thực hiện rồi, bị lỗ do dự báo sai hoặc kê khống quá nhiều thì.... kệ mẹ bọn chúng đi! Đi buôn phải có lời có lỗ. Tính sai, dự báo sai thì lỗ ráng chịu!
Đâu có cái kiểu (ví dụ): Bỏ vốn đi mua hàng về bán kiếm lời, không dự báo được thị trường nên ôm hàng về bán lỗ, rồi lôi cha lôi mẹ lôi anh chị cháu chắt, lôi cả dòng họ ra bắt phải móc túi bù vô tiền lỗ cho mình! Khôn như vậy ai chơi cho lại?
Toàn bọn tay không bắt giặc, vay vốn đến 85%, nhiều khi vốn tự có để đối ứng cũng kê ảo nữa thì chết cmnd
Lời ăn lỗ chịu, có chơi có chịu chứ, sao lại kêu gào đòi bổ sung vốn NN, hài!!!