Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Những xe dự đoán ra mắt trong tháng 12/2023 hầu hết đều là những cái tên mới, lần đầu diện kiến thị trường Việt. Và vì thế, tất cả đều là ẩn số bất ngờ, về cả giá bán lẫn khả năng thành công trên thị trường nước ta.

Hàng loạt "gương mặt mới" sắp ra mắt thị trường xe Việt vào tháng 12: Liệu có cú hit bất ngờ?


Mitsubishi Xforce

Sau khi ra mắt toàn cầu tại Indonesia, mẫu CUV cỡ B Mitsubishi Xforce dự kiến về VN vào tháng 12 để trưng bày và giao xe từ tháng 3/2024. Mitsubishi Xforce dự kiến sẽ có 4 phiên bản với giá bán tầm 650-750 triệu đồng.

3054205-e4176db76e606d2fd58079c2b8e429de.jpg


Mitsubishi Xforce là mẫu CUV cỡ B hoàn toàn mới của hãng xe Nhật. Ngay từ khi nằm trên bản phác thảo, Xforce đã nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng. Thậm chí, Mitsubishi còn mở đặt cọc sớm cho dòng xe này với nhiều ưu đãi.

Sau nhiều thời gian chờ đợi, một số đại lý Mitsubishi tại Việt Nam cho biết Xforce sắp cập cảng và dự kiến trưng bày ở showroom trong tháng 12 cho khách tham khảo trước khi giao lô xe đầu tiên vào quý I/2024.

Hiện các đại lý nhận cọc của khách để ưu tiên các suất giao Xforce sớm với giá dự kiến khoảng 650-750 triệu đồng. Xe có 3-4 phiên bản cho khách lựa chọn, riêng ngoại thất có tùy chọn 2 tông màu tương phản, với nóc đen và thân vàng.

3031667-f5ec57e5f793db3dd2e19e865ad2b681.jpg


Trước đó vào đầu tháng 8, một số đại diện truyền thông tại Việt Nam đã được mời sang Indonesia để lái thử mẫu Mitsubishi Xforce lắp tay lái thuận (vô-lăng bên trái), bản sẽ bán ở nước ta.

So với bản bán tại Indonesia, bản dành cho thị trường Việt Nam sẽ được hãng xe Nhật ưu ái hơn với gói an toàn gồm những tính năng hỗ trợ lái, nhiều khả năng là hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, ga tự động thích ứng hay đèn pha thông minh...

Về động cơ, tất cả các phiên bản của Mitsubishi Xforce đều lắp máy 1.5 MIVEC, 4 xi-lanh, 16 van, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Xe trang bị bốn chế độ lái gồm bình thường, sỏi đá, bùn lầy và lần đầu tiên có chế độ chạy đường trơn trượt.

3031644-cc01935f9dec79ed72957fcfd7d1c187.jpg


Khi ra mắt chính thức, Mitsubishi Xforce sẽ cạnh tranh với Kia Seltos và Hyundai Creta. Ngoài ra còn nhiều mẫu xe hấp dẫn khác như Honda HR-V, Mazda CX-3, Nissan Kicks, Toyota Yaris Cross.

3031645-9736e638fe98fa4dce4e21a554cd6af6.jpg


Volkswagen Viloran

Volkswagen Viloran sẽ gia nhập phân khúc MPV cỡ lớn cùng với Kia Carnival và Hyundai Custin trong thời gian tới. Trong những ngày qua, các đại diện bán hàng tiếp tục hé lộ giá bán mẫu xe này từ 1,9-2,3 tỷ đồng.

3052707-141ae76423e044ab57950207e01d5980.jpg


Volkswagen Viloran là mẫu MPV cỡ lớn tiếp theo, thay thế Sharan trước đây để cạnh tranh với các đối thủ MPV cỡ lớn lắp ráp trong nước. Mẫu xe này là sản phẩm của Liên doanh SAIC Volkswagen tại Trung Quốc và được phát triển trên nền tảng MQB toàn cầu của tập đoàn Volkswagen.

Xe có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5.346 x 1.976 x 1.781 mm và chiều dài cơ sở 3.180 mm. Với thông số này, Volkswagen Viloran khá to lớn và rộng hơn cả Kia Carnival tại Việt Nam.

3051685-7d13bd73e65ec4df5c5f5128fc130ce9.jpg


Nội thất Volkswagen Viloran cũng có những điểm nhấn sang trọng, đi cùng thiết kế hài hòa của đàn anh Volkswagen Teramont. Bên trong có tổng cộng 7 ghế ngồi với bố cục 2-2-3 tối ưu không gian cho 7 người ngồi.

Hàng ghế thứ hai có thiết kế 2 ghế độc lập Captain Seat, tích hợp đầy đủ chức năng sưởi ấm, làm mát, massage. Ngoài ra, Volkswagen Viloran còn trang bị bảng đồng hồ điện tử Virtual Cockpit, cửa sổ trời toàn cảnh…

Tại Việt Nam, Volkswagen Viloran trang bị động cơ xăng 2.0 TSI cho công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DSG và dẫn động cầu trước FWD.

3051684-c2b4642bfcee34cfa79c05b17ee67009.jpg


MG7

Mẫu xe sedan MG7 có thể sẽ ra mắt thị trường Việt vào cuối năm nay với giá bán từ 750 triệu đồng, hứa hẹn tạo sự đột biến cho phân khúc D vốn khá "bình lặng" nhiều năm qua.

2992041-c50b42fb78596c28fdd7ad92b0a87f12.jpg


Mẫu xe này đang hoàn tất các thủ tục đăng kiểm để có thể mở bán vào cuối năm nay. MG7 2023 sẽ ra mắt Việt Nam sẽ có hai phiên bản gồm STD (Standard) và LUX (Luxury), tương tự như "đàn em" là mẫu MG5 hiện đang bán ra.

MG7 2023 hoàn toàn mới sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.884 x 1.889 x 1.447 mm, trục cơ sở đạt 2.778 mm.

Về động cơ, xe sẽ dùng máy 1.5L và 2.0L tăng áp. Trong đó, bản STD sẽ sử dụng động cơ 1.5L tăng áp tiêu chuẩn, công suất 183 mã lực và mô-men xoắn 300Nm. Phiên bản LUX dùng động cơ 2.0L tăng áp, công suất 254 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm. Cả hai phiên bản đều được trang bị 4 chế độ lái gồm: Normal, Eco, Sport và X-Mode.

2992038-6894953d94f74c7d927555a745320124.jpg


Phân khúc D được xem là một trong những phân khúc ít thay đổi nhất trong 5 năm trở lại đây. Chỉ có 4 dòng xe hiện diện ở phân khúc này gồm Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6 và Kia K5. Nhưng mẫu xe bán chạy nhất hầu hết thời gian là Toyota Camry.

Nếu MG7 thật sự phân phối tại thị trường Việt với giá như trên, nó sẽ trở thành mẫu xe cỡ D rẻ nhất phân khúc (vốn đang thuộc về Mazda6 - 779 triệu đồng).

MG HS

MG HS đã bị ngừng phân phối từ tháng 10/2022 nhưng với sự chuyển giao nhà phân phối mới, mẫu xe SUV cỡ C này của MG dự kiến sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam trong tháng 9 tới đây khi lô xe đầu tiên đã cập cảng Việt Nam từ cuối tháng 7.

Theo SAIC Việt Nam, MG HS sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì Trung Quốc như trước.

3012401-dc41df9dc2e1490353714acb8bcd9b07.jpg


MG HS sắp bán trở lại là mẫu xe đã được nâng cấp giữa chu kỳ, với ngoại hình thay đổi khá nhiều ở diện mạo khi có lưới tản nhiệt mang phong cách tương tự như mẫu sedan MG5, cụm đèn hậu có đồ họa kiểu mới. Trong khi nội thất sẽ không có nhiều thay đổi, chủ yếu tăng thêm trang bị tiện nghi.

Không rõ MG HS dành cho thị trường Việt Nam sẽ hệ truyền động ra sao nhưng tại Thái Lan, mẫu xe này đang có 2 tùy chọn gồm động cơ 1.5 Turbo công suất 162 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và động cơ Plug-in hybrid 1.5 Turbo kết hợp động cơ điện cho tổng công suất 284 mã lực, mô-men xoắn 480 Nm. Cụm pin đi kèm có dung lượng 16,6 kWh.

Lynk & Co 01 - 05 - 09

Thương hiệu xe Trung Quốc Lynk&Co sẽ về Việt Nam trong thời gian tới. Showroom đã sẵn sàng và dự kiến thời gian mở bán từ cuối năm 2023-đầu năm 2024.

Chuẩn bị ra mắt khách hàng Việt Nam ngay đầu năm 2024, thương hiệu ô tô Trung Quốc Lynk & Co triển khai chương trình đặt cọc tiên phong dành cho 3 mẫu 01, 05 và 09.

3070699-d87f17ba3c4625761dbbd09cf0a23c99.webp

Lynk & Co 05

Sau Haval và Wulling, sắp tới sẽ có thêm nhiều hãng xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt. Mới đây nhất, hãng xe Lynk&Co cũng xác nhận sẽ gia nhập thị trường nước ta dưới quyền phân phối của Tasco ( Mã CK: HUT).

Lynk&Co dự kiến sẽ mở bán một số mẫu xe hot của hãng như 01, 03, 05 và 09. Trong đó, mẫu Lynk&Co 01, 03 và 05 dùng chung nền tảng với XC40 (Volvo CMA platform) còn Lynk&Co 09 là mẫu chung nền tảng với Volvo XC90 (Volvo SPA platform).

Theo chương trình đặt cọc tiên phong vừa công bố, Lynk & Co sẽ phân phối 3 mẫu xe ở thời điểm ra mắt, bao gồm 01, 05 và 09. Cả 3 đều là những dòng SUV gầm cao nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng ở thời điểm hiện tại. Trong khi mẫu sedan 03 tạm thời chưa ra mắt ở thời điểm ban đầu.

Hiện dải sản phẩm của Lynk & Co tại Trung Quốc hiện nay gồm:
Lynk & Co 01 (2017–nay), compact SUV
Lynk & Co 02 (2018–nay), compact hatchback và compact crossover SUV
Lynk & Co 03 (2018–nay), compact sedan
Lynk & Co 04 (2020–nay), xe máy điện
Lynk & Co 05 (2019–nay), compact Coupe SUV dựa trên mẫu 01
Lynk & Co 06 (2020–nay), subcompact SUV
Lynk & Co 08 (2023–nay), SUV 7 chỗ cỡ trung
Lynk & Co 09 (2021–nay), SUV cỡ trung

2997039-89dd3af0b0460bfafc282b285a609878.jpg

Lynk & Co 01

3070695-a0f2b8f2d68dfa76ef38b2f5c8212f3e.jpg

Lynk & Co 09

Xem thêm:
 
Hạng C
11/10/16
641
785
93
37
Xe nhập thì cứ thong thả mà về, sang năm rồi bán. Về năm nay mất công giảm giá, bù vào 50% trước bạ.
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Xforce thì ngoài thiết kế nhìn lạ và đẹp ra chẳng có cái gì thu hút. Giá mà không cạnh tranh thì bye.
VW không quan tâm vì NPP chính tại VN có truyền thống ngáo giá vl.
MG7 đi phân khúc rẻ thiệt rẻ giống MG5 may ra còn thấy mặt, MG HS thì giờ tháng 12 rồi mà dự kiến ra mắt tháng 9 gì nữa ad ?? Ra giờ thì cứ nhìn thằng CX5 mà set giá.
Lynk Co: Chưa thấy showroom, chưa thấy ra mắt mà thấy nhận cọc mà thấy định phân khúc nằm giữa phổ thông với xe sang là thấy....khó rồi, nhường ai thích xe anh hàng xóm tất.
 
Hạng D
9/1/15
2.779
4.180
113
41
Bạn lynk@co 9 thấy bề thế quá hé.hao hao palisade
 
Hạng B2
30/4/15
420
499
63
Lynk Co nhái thiết kế nhìn như Porche. Dân ta vẫn còn rất ác cảm với Tung Cửa nên xác định ế.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
21/12/14
2.445
8.890
123
Nhà mit đúng bảo thủ. Con xforce về đấu đá cái hạng b chật thí mịa. Sao ko nâng cấp con xpander lên giả dụ lên phanh đĩa nâng cấp adas thêm túi khí. Hoặc giả dụ nâng cái cvt. Đã làm trùm thì phải đánh cho đối thủ nằm luôn chứ
 
Hạng F
22/7/13
9.269
43.441
113
Nhà mit đúng bảo thủ. Con xforce về đấu đá cái hạng b chật thí mịa. Sao ko nâng cấp con xpander lên giả dụ lên phanh đĩa nâng cấp adas thêm túi khí. Hoặc giả dụ nâng cái cvt. Đã làm trùm thì phải đánh cho đối thủ nằm luôn chứ
Ôi dzồi ôiii! Bọn Mit đặc nó mà chịu làm thì ngon phết, vde là ù lì và ko tiếp thu … chết cả 1 thương hiệu. :D