Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Hàng loạt mẫu xe đến từ Nhật Bản và Trung Quốc sẽ đổ bộ thị trường Việt trong tháng 8 năm nay, tăng tốc cho cuộc đua doanh số cuối năm.

thang 8.jpg


Toyota Vios

Sau màn ra mắt không mấy thành công của Vios 2023, Toyota dự định sẽ phân phối phiên bản Vios 2024 hoàn toàn mới tại Việt Nam trong năm nay.

Theo Công báo sở hữu công nghiệp số 427 tháng 10 năm 2023, Daihatsu Motor Co., LTD (Nhật Bản) đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp dành cho mẫu xe Toyota Vios thế hệ mới.

Mẫu xe mới sẽ sử dụng khung gầm DNGA DNGA do công ty con Daihatsu nghiên cứu cùng thiết kế hoàn toàn mới. Toyota Vios 2024 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.425 x 1.740 x 1.480 (mm), cùng với chiều dài cơ sở 2.620 mm. So với thế hệ trước, Toyota Vios thế hệ thứ 4 có chiều dài không đổi nhưng rộng hơn 10 mm, cao hơn 5 mm và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 70 mm.

3190895-5e099d822f03a2ec81e957b581110457.jpg


Ngoài kích thước, Toyota Vios 2024 còn sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới hiện đại và năng động hơn. Nổi bật ở đầu xe là cụm lưới tản nhiệt mở rộng kết hợp với đèn pha LED sắc cạnh. Trong khi mui xe vuốt dài về đuôi xe tạo nên thiết kế fastback thời thượng.

Tại Thái Lan, Toyota Vios thế hệ mới được trang bị đèn pha Full-LED tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày, đèn hậu LED vuốt mảnh, trong khi các phiên bản cao cấp trang bị la-zăng 16 inch đi kèm với bộ lốp to bản 195/60R16.

Nội thất Toyota Vios 2024 cũng được thiết kế mới hoàn toàn và có nhiều điểm tương đồng với những dòng xe Toyota (do Daihatsu phát triển) ra mắt gần đây.

Cụ thể màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 9 inch được đặt nổi, trong khi giao diện đồng hồ lái cũng chuyền sang sử dụng màn hình kỹ thuật số TFT 7 inch. Đi kèm với hệ thống âm thanh 6 loa.

3190902-f36e7002a090d737ee9c4d990cc242d0.jpg


Trang bị tiện nghi trên Toyota Vios thế hệ mới còn bao gồm điều hòa tự động tích hợp lọc không khí PM2.5, đèn viền nội thất 64 màu, phanh tay điện tử và chế độ giữ phanh tự động AutoHold. Ngoài ra, tùy phiên bản Toyota Vios 2024 sẽ có nội thất bọc da hoặc nỉ.

Toyota Vios 2024 cũng hứa hẹn sẽ nâng cấp tiện ích an toàn chủ động Toyota Safety Sense, nhằm cạnh tranh tốt hơn trước đối thủ Honda City. Các tiện ích đi kèm bao gồm điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo tiền va chạm. Ngoài ra, các phiên bản cao cấp còn trang bị cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt nang khi lùi.
  • Tại Thái Lan, Vios thế hệ mới trang bị động cơ 1.2L, 4 xi lanh thẳng hàng DOHC có công suất 94 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp Super CVT-i.
  • Trong khi tại Lào, Toyota Vios thế hệ 4 trang bị động cơ xăng 1.3L, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 122 Nm. Đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT.
  • Còn tại Indonesia và Malaysia, Toyota Vios thế hệ mới trang bị động cơ 1.5L 4 xi lanh cho công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Đi kèm hộp số sàn 5 cấp và vô cấp CVT.
Chính sự không đồng nhất này khiến động cơ trên Toyota Vios 2024 sắp ra mắt tại Việt Nam vẫn còn khá bí ẩn. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin cho biết, Toyota Vios 2024 cũng sẽ bổ sung phiên bản Hybrid, tương tự hai mẫu Yaris Cross và Innova Cross vừa ra mắt gần đây.

3190905-f75bd35f1e42d4ea495234730f89c2dc.jpg


GAC Aion

Aion sẽ cung cấp cho thị trường Việt nhiều sự lựa chọn về xe thuần điện thuộc các phân khúc từ sedan, CUV cho đến MPV. Các mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc và mở bán từ nửa cuối năm 2024.

AION Y Plus

GAC AION sẽ chào sân thị trường Việt bằng một mẫu MPV cỡ nhỏ. AION Y Plus vốn là mẫu xe thuần điện cỡ C rất được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc, góp phần giúp GAC AION vươn lên trở thành hãng xe có doanh số thuộc Top 5 tại thị trường tỷ dân năm 2023.

Tại Thái Lan, hai phiên bản AION Y Plus được bán bao gồm 490 Elite và 550 Ultra, với giá lần lượt là 1.069.900 baht (khoảng 710 triệu đồng) và 1.299.900 baht (khoảng 864 triệu đồng). Xét về giá bán, AION Y Plus được dự báo sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Vinfast VF7.

3151924-76e2982ffc654b63dc2664c2bf87995c.jpg


GAC AION Y Plus được trang bị động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu có công suất từ 150 đến 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm, xe hỗ trợ chế độ lái một bàn đạp hoặc i-Pedal, giúp tăng quãng đường lái xe lên tới 23%. AION Y Plus có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,5 giây.

Mẫu xe được trang bị bộ pin lithium iron phosphate (pin LFP) 63,2 kWh do GAC AION tự nghiên cứu và phát triển, cho phép di chuyển lên đến 490km trong một lần sạc đầy theo tiêu chuẩn CLTC. Phiên bản 550 Ultra sử dụng pin 68,3 kWh, giúp sạc gia tăng quãng đường lên đến 550km.

GAC AION cũng đang sở hữu công nghệ pin hộc ngăn độc quyền (magazine battery) với khả năng hạn chế tối đa các phản ứng cháy nổ khi gặp va chạm, ngay cả khi trước tác động mạnh xuyên lớp các màng pin như va chạm với đầu đạn.

Aion ES

Nằm trong lô xe đầu tiên về Việt Nam, Aion ES là mẫu ô tô điện hiếm hoi mang kiểu dáng sedan. Ở Trung Quốc, xe có tên gọi là S Plus.

Aion ES 2025 định vị ở phân khúc sedan hạng C cùng với Honda Civic, Kia K3, Mazda3. Kích thước xe tương đối lớn so với các đối thủ, có chiều dài 4.810 mm, rộng 1.880 mm. Trục cơ sở 2.750 mm ngang ngửa Aion Y Plus . Kiểu dáng sedan phù hợp với người có sở thích lái xe gầm thấp nhưng vẫn muốn tiết kiệm chi phí.

3151940-36804c07140d512dbf0dcefd03007636.jpg


Ngoại hình tổng thể không quá phá cách nhưng dễ nhìn, phù hợp với khách hàng trẻ. Cản sau gọn gàng trong khi cản trước chìm vào lưới hút gió. Đây là ô tô điện nên chức năng hút gió không phải để làm mát động cơ mà đơn giản chỉ lấy gió ngoài cho khoang lái.

Aion ES 2025 chỉ được trang bị động cơ nhỏ có công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm. Tốc độ tối đa 130 km/giờ. Thông số sức mạnh chỉ ngang tầm VinFast VF 5, trong khi đó phạm vi hoạt động cao hơn với 440 km sau mỗi lần sạc đầy, điều này có được nhờ bộ pin có dung lượng lớn 58,8 kWh.

Toyota Prado

Các đại lý Toyota Việt Nam xác nhận Toyota Land Cruiser Prado 250 Series sẽ ra mắt trong tháng 7/2024, trang bị động cơ 2.4L tăng áp hoàn toàn mới và giá bán dự kiến trên 3 tỷ đồng.

Toyota Land Cruiser Prado 2024 tạo được sức hút lớn kể từ khi ra mắt toàn cầu trong tháng 8/2023. Mẫu xe này từng bán hết 1000 chiếc chỉ trong vòng 30 phút mở bán tại Đức. Land Cruiser Prado 250 Series cân bằng cả hai yếu tố cổ điển và hiện đại khi lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc Land Cruiser quá khứ, trong khi trang bị các công nghệ hàng đầu.

3109492-6149f6140f2482b853c29a0554bfdac1.jpg


Được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-F platform, Toyota Land Cruiser Prado 2024 tiếp tục có cấu trúc body-on-frame như thế hệ tiền nhiệm. Mẫu xe mới có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.920 x 2.139 x 1.859 (mm). Chiều dài cơ sở 2.850 mm trong khoảng sáng gầm xe đạt 221 mm.

Ngôn ngữ thiết kế Toyota Land Cruiser Prado 2024 đậm chất SUV với những đường nét vuông vức, góc cạnh. Phiên bản tiêu chuẩn lấy cảm hứng từ chiếc Land Cruiser 1859 với kiểu đèn pha LED hình tròn, trong khi phiên bản cao cấp nhất sử dụng đèn pha LED hình chữ nhật, lấy cảm hứng từ Land Cruiser FJ62 từ những năm 1980.

Khoang nội thất Toyota Land Cruiser Prado 2024 cũng đậm chất xe địa hình với những chi tiết tạo hình gồ ghề, rắn rỏi. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ có khoang cabin đặt thấp, ghế nỉ, khởi động bằng nút bấm, hệ thống giải trí màn hình cảm ứng 8 inch đi kèm âm thanh 8 loa, vô lăng có sưởi, sạc không dây.

Trong khi phiên bản cao hơn trang bị chất liệu ghế SofTex có sưởi và thông gió, ghế trước điều chỉnh điện và màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch kết hợp âm thanh 10 loa. Phiên bản cao nhất có ghế ngồi bọc da, màn hình HUD, hệ thống âm thanh JBL 14 loa, gương chiếu hậu kỹ thuật số và cửa sổ trời.

3178020-c040b7d0eacdb72b79708815713c0f6b.jpg


Về vận hành, khá bất ngờ khi Toyota Land Cruiser Prado 2024 tại Việt Nam dự kiến trang bị động cơ xăng T24A-FTS 2.4L I4, Turbocharged cho công suất tối đa 278 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Đi kèm hộp số tự động Direct Shift 8 cấp.

Toyota Land Cruiser Prado 2024 dự kiến trang bị tiêu chuẩn gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0 bao gồm các tính năng: Kiểm soát hành trình chủ động ở nhiều dải tốc độ, giữ làn, Hệ thống cảnh báo tiền va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ, Đèn pha tự động, Hỗ trợ biển báo giao thông, Hỗ trợ lái xe chủ động và Cảnh báo chệch làn đường, giám sát điểm mù và Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

3109494-470356cf1858d7cc7395addc00490657.jpg


Mitsubishi Triton

Năm 2024, Mitsubishi Motors Việt Nam kỉ niệm dấu mốc 30 năm vững tiến cùng khách hàng Việt. Nhân sự kiện đặc biệt, hãng xe Nhật hé lộ sẽ ra mắt loạt xe mới. Một sản phẩm mới khác của Mitsubishi Motors sẽ được giới thiệu tại Việt Nam trong quý 3 năm 2024. Hãng xe Nhật chưa công bố chi tiết nhưng nhiều khả năng đây là Mitsubishi Triton 2024 thế hệ mới, vừa được trưng bày ở BIMS 2024.

Phiên bản sắp ra mắt tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới với ngoại hình khác lạ và tiện nghi nhiều hơn hẳn. Hiện chưa rõ Triton sẽ ra mắt những phiên bản nào, nhưng nhiều khả năng là bản Mitsubishi Triton Athlete 4WD AT từng xuất hiện tại Triển lãm BIMS 2024 cũng sẽ trình làng Việt Nam.

3165918-0b24fae5e04ff9ff1ba49c6265de8c9f.jpg


Kích thước tổng thể Mitsubishi Triton 2024 đã mở rộng hơn đáng kể so với trước. Thông số DxRxC lần lượt là 5.320 x 1.865 x 1.795 (mm). Chiều dài cơ sở 3.130 mm và khoảng sáng gầm 222 mm. Theo đó, Mitsubishi Triton 2024 dài hơn 20mm, rộng hơn 50 mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 130 mm.

Triton gen 6 được áp dụng ý tưởng Beast Mode concept, mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ, hầm hố, thể hiện từ trước ra sau. Từ phía trước, đầu xe Mitsubishi Triton 2024 vẫn sử dụng đường viền chrome Dynamic Shield quen thuộc nhưng mặt ca-lăng đã tạo hình vuông vức hơn.

Lưới tản nhiệt phía trước cũng hầm hố hơn với 3 khe hút gió nằm ngang. Đèn pha Mitsubishi Triton 2024 sử dụng kiểu thiết kế T-Shaped tương tự Xpander vừa nâng cấp gần đây. Phiên bản Athlete 4WD AT trang bị đèn pha LED tự động, tích hợp đèn LED ban ngày L-Shaped mới và đèn sương mù LED phía trước.

Ở phía sau, đuôi xe Mitsubishi Triton 2024 không có nhiều khác biệt về thiết kế. Vẫn là đuôi xe vuông vức và được làm mới với cụm đèn hậu LED kiểu T-Shaped. Bửng thùng phiên bản Triton Athlete 4WD AT cũng trang bị trợ lực giúp đóng mở dễ dàng chỉ với 1 tay. Bửng thùng còn có 1 đèn phanh LED thứ ba trên cao và đuôi lướt gió, giúp cải thiện khả năng vận hành.

3165920-7dd0c2edebd710f438740b57d316ffbf.jpg


Không gian nội thất Mitsubishi Triton 2024 cũng hiện đại và cao cấp hơn đáng kể. Nhiều khu vực trên bảng táp lô sử dụng chất liệu da và nhựa mềm, kết hợp các đường viền chỉ nổi màu cam thể thao.

Vô lăng Mitsubishi Triton 2024 cũng có thiết kế thanh mảnh, bọc da và có thể điều chỉnh 4 hướng. Phiên bản Athlete trang bị vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại, điều khiển hành trình thích ứng… Phía sau vô lăng, Mitsubishi Triton 2024 vẫn trang bị đồng hồ lái analog dạng kim kết hợp màn hình đa thông tin LCD 7 inch, hỗ trợ hiển thị nhiều chế độ Drive Mode và gài cầu.

3165921-c14e97900bf239dcb7a8da6ed2f0829c.jpg


Bên dưới capo là khối động cơ 2.4 Bi-TURBO Hyper Power cho công suất tối đa 150 kW (204 ps) và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp, kết hợp cùng hệ dẫn động hai cầu chủ động Super Select 4WD-II.

Bên cạnh chế độ gài cầu chủ động, Mitsubishi Triton Athlete 4WD AT còn trang bị Drive Mode 7 chế độ lái bao gồm Normal, Eco, Gravel, Snow, Mid, Sand và Rock. Đặc biệt, Triton thế hệ mới còn trang bị hệ thống kiểm soát vào cua chủ động Active Yaw Control.

Mitsubishi Triton Athlete 4WD AT cũng trang bị gói an toàn chủ động Diamond Sense cùng nhiều trang bị an toàn khác và 7 túi khí.

3166340-0d7be7a655b72797fc2d2da97cda65a1.jpg


Suzuki XL7 hybrid

Suzuki XL7 Hybrid dự kiến ra mắt trong tháng 8 và sẽ quân bài thay thế trực tiếp Ertiga Hybrid. Đây cũng là điều dễ hiểu khi khách việt ưa chuộng phong cách SUV trên Suzuki XL7, thể hiện qua doanh số luôn tốt hơn Ertiga cũng như Ertiga Hybrid.

Trong khu vực ASEAN, Suzuki XL7 Hybrid phiên bản tay lái thuận phù hợp với Việt Nam cũng được giới thiệu tại Philippines vào đầu năm 2024. Trong khi phiên bản tay lái nghịch được ra mắt sớm nhất tại Indonesia vào giữa năm 2023.

xl7.jpg


Mẫu MPV phong cách SUV của Suzuki sử dụng hệ thống truyền động Suzuki Smart Hybrid Vehicle System (SHVS) tương tự người anh em Ertiga Hybrid. Theo đó, động cơ xăng K15B sẽ được hỗ trợ bởi bộ đề tích hợp máy phát điện (ISG), cấp năng lượng trực tiếp từ cụm pin Lithium-ion đặt dưới ghế lái. Đi kèm hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước.

Động cơ xăng sẽ sản sinh công suất tối đa 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Khi kích hoạt, mô-tơ điện sẽ bổ sung thêm khoảng 2 mã lực và 50 Nm, hỗ trợ quá trình tăng tốc, khởi hành, dừng & khởi động lại tự động. Đây là hệ thống động cơ lai nhẹ MHEV, nên XL7 Hybrid sẽ không hỗ trợ chế độ vận hành thuần điện EV như các hệ thống Full Hybrid.

3180282-f770e40d908a009ab100a52e36303152.jpg


Thiết kế bên ngoài Suzuki XL7 Hybrid sẽ không thay đổi quá nhiều. Các chi tiết ốp ngoại thất tạo phong cách thể thao đa dụng tiếp tục làm nổi bật mẫu xe này. Ngoại thất có thêm lựa chọn 2 tông màu, mặt ca-lăng được mạ chrome.

Tương tự khoang nội thất Suzuki XL7 Hybrid cũng không khác biệt quá nhiều so với trước. Trên tay lái có thêm tiện ích ga tự động Cruise Control, đèn pha bật/tắt tự động theo cảm biến và gương chiếu hậu có thêm tính năng gập tự động.

Giá bán Suzuki XL7 Hybrid dự kiến sẽ tăng nhẹ so với trước. Mức giá sẽ vượt mốc 600 triệu đôi chút. Tuy nhiên một số đại lý cho biết giá sẽ không đổi so với phiên bản thuần xăng.

3180283-1cc291988510c826212684de89fae4ec.jpg


Xem thêm:
Các bác trông đợi giá bán của mẫu xe nào nhất trong tháng 8?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng D
22/1/19
4.459
8.233
113
XL7 6 năm giữ nguyên 1 thiết kế, cấu hình, trang bị. Kỳ này ra mắt mà giá niêm yết vẫn neo cao thì xác định sẽ đi về nơi xa thôi ... Làm ơn niêm yết cái giá bán cho nó tử tế. Chứ đừng có treo nó trên đọt dừa rồi sau đó lại phải đi khuyến mãi. Tới lúc các bạn khuyến mãi thì người ta không còn quan tâm nữa đâu ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/9/18
1.060
2.269
113
Hóng anh Suzuki bỏ hẳn cái bản ghế nỉ cho tất cả các dòng XL7
 
Hạng B2
10/3/21
226
323
63
34
Vios, giữ nguyên cái khung gầm, máy móc như bản hiện tại, mặc cái áo mới này vào thì đảm bảo Top :D.
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Tập Lái
24/7/23
30
12
8
30
hehe VIOS em thấy từ trước tới giờ nổi tiếng nồi đồng cối đá. Nhưng em chỉ sợ VIOS mới mặc áo mới đẹp như này nhưng khung gầm, máy bên trong lại toàn bộ của Daihatsu ;););)
 
Hạng C
28/6/15
833
1.173
93
Nghe hấp dẫn, con Prado nhìn rất mới mẽ.
Mà về vài tháng lại dính cái án triệu hồi thay cục máy như Lexus LX600 thì văn thị tèo :(
 
Hạng B2
22/2/23
437
473
63
36
hehe VIOS em thấy từ trước tới giờ nổi tiếng nồi đồng cối đá. Nhưng em chỉ sợ VIOS mới mặc áo mới đẹp như này nhưng khung gầm, máy bên trong lại toàn bộ của Daihatsu ;););)

VIOS cũ cũng là khung gầm giá rẻ của Toyota thôi bạn.

Máy móc, hộp số thì vẫn là Toyota chứ Daihatsu đâu có làm động cơ.

Muốn rẻ, đẹp, nhiều option thì họ phải làm vậy mới có giá tốt cho bạn được chứ.

Raize 500tr bán từ 2022 đến giờ khung gầm có bị làm sao đâu?
Yaris Cross 650tr full option, khung gầm vẫn đủ thép UHSS, 6 túi khí, full ADAS.

Bạn tìm được xe nào ở VN có đầy đủ option, giá như 2 xe trên thì giới thiệu mình với. Mình chỉ đang tìm kiếm xe "bằng" thôi nha, chứ nhiều bạn chê dữ lắm, nhưng hỏi xe nào hơn thì lại lặn mất, rồi lại chuyển sang bài gian lận này kia, rồi hỏi hãng nào chưa từng gian lận giới thiệu mình biết, xong rồi cũng lặn mất luôn :)
 
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
Nghe hấp dẫn, con Prado nhìn rất mới mẽ.
Mà về vài tháng lại dính cái án triệu hồi thay cục máy như Lexus LX600 thì văn thị tèo :(

con đó có bản dầu 2.8 của 2 lúa, nếu về bản dầu và form này nữa thì phê phải biết