Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
59
Do được đặt đơn độc và lửng lơ giữa đường nên những tấm biển phân làn đang là nguyên nhân gây ra hàng chục vụ tai nạn ở thủ đô, gây bức xúc cho người dân.

Ngày 21/9, Hà Nội thí điểm phân làn trên một số tuyến phố chính nhằm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Tuy nhiên, sau hơn 10 ngày, số vụ tai nạn trên các tuyến phố này không giảm mà thậm chí còn tăng lên. Nguyên nhân là do biển báo và dải phân cách đặt lửng lơ giữa đường khiến nhiều người bất ngờ và húc phải.

Anh Bùi Anh Tuấn (số 370 Xã Đàn) cho biết, một tuần trước, Sở Giao thông cắm biển phân làn trước cửa nhà anh nhưng do gần ngã tư, xe quay đầu thường xuyên tông vào nên chiếc cột này được dời xuống trước số nhà 376.
phanlan.jpg

Chiếc biển bị đâm cong trên phố Xã Đàn tối 30/9. Ảnh: Độc giả Tiến Đức cung cấp.
"Dù biển được cắm lùi xa ngã tư nhưng, tôi thấy mấy ngày qua đã có hàng chục vụ tai nạn xảy ra, chủ yếu do xe máy tông phải biển báo", anh Tuấn nói.

Theo anh Tuấn, ngày 30/9 xảy ra khá nhiều tai nạn, buổi sáng một phụ nữ tông vào cột biển báo làm vỡ toàn bộ một bên yếm xe Spacy, đến tối một chiếc xe máy tiếp tục đâm cong cột báo, và đẩy văng dải phân cách ra xa.

"Thấy tai nạn xảy ra liên tục, tôi gọi điện báo cho bên giao thông. Mấy cán bộ đến mang chiếc biển bị cong gập đi còn dải phân cách thì vẫn để nguyên. Đến gần 1 giờ sáng, tôi đang ngủ thì nghe tiếng "rầm". Mở cửa sổ ngó ra thì thấy một ông già nằm bất tỉnh trên đường sau khi tông vào dải phân cách", nhân chứng này kể.

Thấy người bị nạn, anh Tuấn cùng với nhân viên trông xe và một số người dân gọi xe cấp cứu đưa nạn nhân đi bệnh viện. Sau khi anh Tuấn tiếp tục gọi điện phản ánh tới cơ quan chức năng, đoạn dải phân cách cứng này mới được bê vào rìa đường.

"Tôi thấy cách đặt biển và dải phân cách như hiện nay không khác gì chiếc bẫy. Từ ngày phân làn, tai nạn trên phố nhiều hơn bình thường", anh Tuấn bức xúc nói.

Không chỉ trên phố Huế và Bà Triệu mà ngay cả trên suốt tuyến phố Xã Đàn và Giải Phóng, hầu hết các biển báo phân làn đặt giữa đường đều bị đâm cong, vênh hoặc bị xe quệt phải gây tróc sơn, móp lại. Chính điều này khiến nhiều người lo lắng với cách bố trí biển báo hiện nay.

Xem thêm:
<span style=""color: #ff0000;"">Xem người Hà Nội đi lại như chốn vô luật pháp</span> http://youtu.be/i0DdeB8-NUY

Theo Tiến Dũng
VnExpress
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/09
2.021
703
113
Cũng lạ! Mới nghe, em đã nhủ là sẽ đâm va như thế này. Nói chuyện với bạn bè trong Nam ngoài Bắc, ai cũng nhận xét như vậy. Nay thì có chứng thực hẳn hoi.
Thế mà mấy bác "ai - cu" cao vẫn cho làm mới hay chứ!
Đường đang rộng rãi, đặt cái biển làm đường bé hẳn lại.
Nay mai, lại dẹp đi và rút kinh nghiệm. Chỉ có tiền của dân thì đã trôi qua túi nhà thầu vào túi nhà ai-cu.
 
Hạng B2
3/11/10
107
4
18
thực ra ở HN giao thông hỗn loạn hơn tphcm nhiều. việc phân làn là nên làm. ban đầu có nhiều người chưa quen, đi lại không cẩn thận, phóng ào ào và ko xử lý kịp nên mới va phải. Đồng ý là việc cắm bảng thế còn bất hợp lý nhưng cũng ko có cách khác đâu, từ từ cũng quen thôi.
Dân được chiều quá nên thành ra coi thường pháp luật, ko nên bỏ việc phân làn này chỉ vì 1 vài người chạy ẩu bác ạ
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Ý thức người tham gia GT đúng kém, thiếu tôn trọng PL, coi thường xxx GT...đã thế bác Chánh lại làm kiểu nửa vời thế kia thì đúng là...hết thuốc.:D
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
[Dân ngoài đó khoẻ thế , cây sắt mà ủi cong thế nào cũng té mà chẳng bị sao.
 
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
keitipi nói:
thực ra ở HN giao thông hỗn loạn hơn tphcm nhiều. việc phân làn là nên làm. ban đầu có nhiều người chưa quen, đi lại không cẩn thận, phóng ào ào và ko xử lý kịp nên mới va phải. Đồng ý là việc cắm bảng thế còn bất hợp lý nhưng cũng ko có cách khác đâu, từ từ cũng quen thôi.
Dân được chiều quá nên thành ra coi thường pháp luật, ko nên bỏ việc phân làn này chỉ vì 1 vài người chạy ẩu bác ạ

iem thì đồng ý quan điểm này. Bác nào đã từng di chuyển ở HN thì sẽ biết, nó phức tạp và hỗn loạn hơn TPHCM nhiều lắm. Đi ngang về tắt, chạy ngược xuôi còn hơn cái ..đèn cù. Iem ra đó cũng sợ lắm mặc dù iem ở Miền Bắc từ hồi sau giải phóng, sau này mới vào TPHCM, nhưng ra HN giao thông thì thật đáng sợ.
Cho nên tông là phải thôi. vì bản thân các vị ở HN đang đi quen như thế này bao năm rồi, tự nhiên mọc ra 1 cái phân cách thế kia, tông là phải. Iem nhớ không nhầm thì ở TPHCM bị hoaoài đấy thôi, 2/3 này, xa ôộ HN này, Lý Thường Kiệt v.v.. đầu giải phân cách nào cũng móp méonếu bằng sắt, còn bê tông vì sứt sẹo va vỡ hoài thôi mà. ko có gì lạ.
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
Xem cái clip này thì thây rằng HCM city cũng có vô số cảnh đi lại lộn xộn như thế. Chỉ khác là :
  • 4b HN có nhiều quyền trợ giúp hơn khi bị xxx HN hỏi thăm
  • 2b HN khi bị xxx gọi vào thì phản ứng "quyêt liệt" hơn ở sg. Thê thôi.
  • Trên quê hương ta, khắp ...4 vùng chiến thuật, đâu có thiêu những chú...lôm côm