19/8/22
69
88
18
Dự kiến vào tháng 10, thương hiệu GAC AION sẽ ra mắt thị trường Việt Nam 3 mẫu xe điện gồm AION ES, AION Y Plus và HYPTEC HT. Trạm sạc là thách thức lớn của hãng xe điện AION tại Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ.

Aion ra mắt VN (1).jpg

AION được thành lập từ năm 2017, là hãng xe điện trực thuộc tập đoàn GAC. Tại Việt Nam, thương hiệu xe điện GAC AION được phân phối bởi Harmony Việt Nam, trực thuộc tập đoàn Harmony Group.

Với những định hướng phát triển của AION tại Việt Nam, AION sẽ mở từ 10 đến 15 đại lý tại Việt Nam trong năm nay, từ 25 đến 30 đại lý trong năm 2025 và từ 45 đến 50 đại lý trong năm 2026. Hãng cho biết hiện chưa quá đặt nặng về doanh số, mong muốn mang những trải nghiệm và dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ được ưu tiên hàng đầu.

Với những bước đi đầu khá thận trọng nhầm nghiên cứu thị trường Việt Nam. Ngoài việc mang 3 mẫu xe về trong tháng 10 thì về hạ tầng trạm sạc, AION chưa có chủ trương phát triển trạm sạc, mà sẻ liên kết hợp tác với với các hãng xe điện khác hoặc bên thứ 3 để cùng phát triển.

Thế mạnh của AION tại Việt Nam

Aion ra mắt VN (8).jpg

Nhìn chung các mẫu xe điện Trung Quốc đều có những thế mạnh riêng, AION cũng không là một ngoại lệ. Ngoài sở hữu khung gầm AEP (Aion Electric Platform) giúp tối ưu không gian rộng rãi, khung gầm vững chắc mà còn sở hữu công nghệ pin hộc ngăn (magazine battery) độc quyền. AION tự hào viên pin có khả năng phòng chống cháy nổ với tiêu chuẩn cao nhất toàn cầu hiện nay, nhờ vậy mà hơn 800.000 xe đã bán ra chưa ghi nhận trường hợp cháy tự phát nào.

Được biết, sau 7 năm thành lập, AION đã đạt top 3 về doanh số trên thế giới với hơn 480.000 xe điện bán ra tính đến năm 2023.

Tại thị trường Việt Nam con số trên là một thách thức, một bài toán khó không dễ có đáp án. Ngoài mức giá phải cạnh tranh, đa dạng sự lựa chọn về sản phẩm thì việc trang bị phát triển trạm sạc là điều tiên quyết nếu muốn khách hàng tiếp cận xe điện.

Một số hình ảnh tại sự kiện ra mắt

Aion ra mắt VN (5).jpg
Aion ra mắt VN (6).jpg
Aion ra mắt VN (7).jpg
Aion ra mắt VN (2).jpg
Aion ra mắt VN (9).jpg
Aion ra mắt VN (10).jpg
Aion ra mắt VN (11).jpg

Bài: LÊ HOÀNG THIỆN
Hình: LÊ HOÀNG THIỆN / AION VIỆT NAM
>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về khả năng thành công của AION tại Việt Nam trong tương lai?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/4/16
1.247
3.399
128
37
Nên chỉnh cái tên 1 tí thành AEON
Rồi vào siêu thị AEON thuê 1 gian hàng trong đó hưởng xái ít thương hịu Nhựt Bỏn là đảm bảo đông khách liền :D
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng C
22/2/23
564
572
93
36
Tôi rất thích xe điện, sau khi vỡ mộng với con BYD Atto 3 (do giá cao quá), tôi lại đang ngắm nghía con Aion V.

Con này kích thước lớn hơn, pin nhỉn hơn BYD Atto 3, nội thất cũng có lý hơn. Nếu Aion nhập xe từ Thái Lan về (hiện đã sx Aion V) và giá từ 700-800tr thì cũng cạnh tranh tốt đấy. Tham như anh BYD thì còn vất vả lâu.

BYD Atto 3 giá cũng từ 766tr thôi mà bạn?

Con này giá bên TQ cũng mắc hơn Atto 3, xe xăng GAC đã bán rồi thì chắc chính sách của hãng cũng sẽ thống nhất với nhau thôi, nghĩa là cứ định giá cao rồi để đó cho vui chứ ko cần bán làm gì.
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng B2
19/10/20
366
543
93
29
ngày càng nhiều hãng vào thì người tiêu dùng càng được lợi, hoan nghênh hoan nghênh. Mỗi tội sắp tới xăng xuống 17k thì dẹp sớm thôi
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng C
28/6/15
862
1.218
93
GAC mới lên nhạc đã được mấy anh Hàn xểng niệm luôn rồi, Ai òn về cuối năm để nâng tầm xe hybrid Nhật hay gì nữa đây :D
 
Hạng F
29/10/14
8.714
11.611
113
Thế mạnh của mấy anh tàu này là cứ từ từ và chậm rãi ko vội vàng tại việt nam.
- còn vin của anh tôi thì khác. Ảnh rất nóng vội. Ko nhanh là chết. Xe lỗi tè le kệ mịa cứ bán thu lúa đã. Vừa đi vừa sửa sau.
Với tiềm lực tài chính gần như ko đáy của tàu mà nó lại cứ tà tà xâm nhập để đấu với anh tôi đang phải góp nhặt từng xu. Chưa biết mèo nào ăn đâu.
- Anh tôi dạo này thấy nóng tới đít rồi. VF3 éo có nổi cái thắng tay. Về số P chỗ hơi dốc xe vẫn trôi, xe chục chặc phần mềm ko về được p xe cũng trôi. Đến ạ với anh tôi. Đến xe ba gác còn có thắng tay. Anh em nào nhận VF3 về đi nhớ để cục đá ở ghế phụ. Khi dừng xe vác đá xuống chèn bánh xe
 
Hạng B2
27/3/23
260
248
43
Cứ có xe điện là có các thành phần tự nhục hiện lên. Dù tương lai ko biết thế nào nhưng đến hiện tại cũng có những thành tựu nhất định, và chỉ có A V mới có đủ năng lực, nguồn vốn xây dựng nên thương hiệu ô tô Việt.